Hải Phòng: Công ty KaiYang Việt Nam sẽ hoạt động trở lại vào ngày 20/8?

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Công đoàn Cty TNHH KaiYang Việt Nam - Chu Thị Kim Oanh thông tin, lãnh đạo công ty mẹ tại Đài Loan sẽ sang Việt Nam cùng bà Jenny Koo.

Bà Jenny Koo được cho là lãnh đạo mới của công ty KaiYang Việt Nam. Theo bà Chu Thị Kim Oanh, dự kiến sáng thứ 2 (19/8), lãnh đạo mới của công ty KaiYang Việt Nam sẽ họp với toàn thể công nhân công ty, sau đó họp với cán bộ các bộ phận. Dự kiến, công ty sẽ chính thức hoạt động trở lại vào ngày thứ 3 (ngày 20/8).

Bà Oanh cho biết: "Đây là điều hạnh phúc và may mắn. Do vậy rất mong muốn tất cả các bạn công nhân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, ủng hộ cho đội ngũ lãnh đạo mới, cũng như thể hiện quyết tâm, mong muốn gắn bó với doanh nghiệp".

Hàng nghìn công nhân công ty giầy KaiYang chờ đợi chủ quản sang giải quyết vào hôm nay 14/8

Hàng nghìn công nhân Công ty giầy KaiYang chờ đợi chủ quản sang giải quyết vào hôm 14/8

Trong suốt 5 ngày từ khi xảy ra việc ban lãnh đạo Cty TNHH KaiYang “biến mất” không rõ lý do, hơn 2.200 công nhân của Cty này tập trung thành từng nhóm trước cổng, trong sân của công ty để mong đòi lại được quyền lợi. Thông tin công ty TNHH KaiYang Việt Nam sắp có giám đốc mới thay thế đem lại niềm vui và giải tỏa nỗi lo cho hàng nghìn công nhân.

Được biết, đa số công nhân công ty KaiYang Việt Nam mong muốn công ty nhanh chóng hoạt động trở lại để giải quyết quyền lợi chính đáng cho người lao động. Chị Nguyễn Thu Hương (xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng) cho biết: "Chúng tôi mong muốn lãnh đạo công ty trở lại không chỉ để giải quyết lương, BHXH,... mà chúng tôi muốn công ty duy trì hoạt động để hàng nghìn lao động có công việc ổn định, không phải đi tìm công việc mới".

Trước đó, có thông tin cho rằng ngày 14/8, đại diện của công ty KaiYang Việt Nam sẽ quay trở lại Việt Nam để giải quyết quyền lợi cho hơn 2.000 cán bộ, công nhân. Tuy nhiên, sau nhiều ngày bỏ về nước đại diện công ty KaiYang Việt Nam vẫn…bặt vô âm tín.

Kho hàng của công ty KaiYang được cơ quan chức năng niêm phong

Kho hàng của công ty KaiYang được cơ quan chức năng niêm phong

Như báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa tin, sáng 12/8 toàn bộ công nhân đến công ty TNHH KaiYang Việt Nam (địa chỉ tại số 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) đến công ty làm việc như thường lệ  thì phát hiện toàn bộ Ban giám đốc đã bỏ đi, công ty đã bị niêm phong tài sản. Đến khoảng 8h30, công nhân mới được phép vào trong các phân xưởng để lấy đồ đạc cá nhân, nhưng phải chịu sự giám sát chặt chẽ của lực lượng bảo vệ và các nhân viên của ngân hàng SeABank.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, chính quyền thành phố Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc. Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND Hải Phòng chỉ đạo UBND quận Kiến An chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục nắm bắt tình hình, phối hợp với phía Công ty KaiYang Việt Nam để có phương hướng giải quyết tốt nhất lợi ích, chế độ cho người lao động; bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản công ty. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Bảo hiểm xã hội giải quyết ngay những chế độ ốm đau, thai sản cho công nhân trong thời gian nghỉ việc.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên hệ, hướng dẫn, động viên người lao động trong thời gian tạm nghỉ việc hợp tác với các cơ quan chức năng, tránh để đối tượng xấu lợi dụng kích động, tụ tập ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu vực. Khi công ty hoạt động trở lại, công nhân tiếp tục làm việc bình thường. Nếu xảy ra nợ xấu, UBND thành phố ưu tiên giải quyết quyền lợi cho người lao động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Công ty KaiYang Việt Nam sẽ hoạt động trở lại vào ngày 20/8? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714229068 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714229068 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10