Vụ Điện lực Sóc Sơn bị “tố” không minh bạch: Lãnh đạo EVN Hà Nội nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan tới việc một số cán bộ Công ty Điện lực Sóc Sơn bị đình chỉ công tác do “mập mờ” trong chi phí lắp đặt công trình điện, sáng 4/8, đại diện EVN Hà Nội đã phản hồi tới Diễn đàn Doanh nghiệp…

 

Trụ sở Công ty Điện lực Sóc Sơn

Trụ sở Công ty Điện lực Sóc Sơn

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, ngày 28/7 vừa qua, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội – Lê Ánh Dương đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thân Thế Cường, Trưởng phòng kinh doanh, ông Nguyễn Hải Đăng, Phó phòng phụ trách phòng KT&AT, ông Nguyễn Quý Huy, Kỹ thuật viên phòng KT&AT  – Công ty Điện lực Sóc Sơn, để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ trách nhiệm trong công tác tham mưu quản lý, do liên quan tới khiếu nại của khách hàng Nguyễn Thị Hà Anh về việc không minh bạch chi phí thi công công trình điện.

Để có thêm thông tin phục vụ bạn đọc, PV Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên hệ với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) trao đổi về vụ việc. Sáng ngày 4/8, đại diện EVN Hà Nội xác nhận thông tin này và cho biết:

Đối với những nội dung tố cáo xảy ra tại Công ty Điện lực Sóc Sơn, hiện nay đoàn thanh tra của EVN Hà Nội đang xác minh, làm rõ, sau khi có kết quả thanh tra, EVN Hà Nội sẽ có thông tin cụ thể tới các cơ quan báo chí…

Về chi tiết thông tin vụ việc, đề nghị phóng viên liên hệ trực tiếp với Công ty Điện lực Sóc Sơn để tìm hiểu…”. – Đại diện EVN Hà Nội thông tin.

Theo một diễn biến khác, được biết, thời gian gần đây, giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn - ông Nguyễn Hữu Bình liên tục bị “tố” nhiều sai phạm liên quan tới công tác quản lý, không minh bạch trong thu – chi tại đơn vị này.

Nội dung đơn thư nêu rõ, từ năm 2017 đến nay, các báo cáo Tổng kết công tác Sản suất kinh doanh tại Công ty Điện lực Sóc Sơn luôn “mập mờ” các khoản thu – chi?

Một quyết định đình chỉ chức vụ cán bộ Công ty Điện lực Sóc Sơn

Quyết định đình chỉ chức vụ một cán bộ Công ty Điện lực Sóc Sơn

Một sự việc đáng nói, khi các trường học trên địa bàn huyện Sóc Sơn đến đơn vị đăng ký nâng công suất do sử dụng điều hòa nhiều (đây là thời điểm nắng nóng – PV), giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn đã giao cho phòng chức năng làm việc yêu cầu các nhà trường phải chuyển công tơ về đầu trạm biến áp, thay lại toàn bộ dây dẫn từ công tơ về trụ sở trường học và thu những khoản thu ngoài quy định lên đến hàng trăm triệu đồng trên một trường(?!).

Bên cạnh đó, đối với công tác chi trả tiền lương, giám đốc đơn vị này cũng bị “tố” việc chỉ trả lương theo quỹ tiền lương là 56%. Dư luận không khỏi băn khoăn, như vậy 44% lương của cán bộ, công nhân viên còn lại được dùng vào việc gì? Đưa vào nguồn nào? Có đúng với quy chế EVN Hà Nội?

Được biết, thời gian gần đây, nhằm chấn chỉnh cán bộ, công nhân viên trong ngành để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, ngay sau khi các cơ quan báo chí phản ánh về các trường hợp khiếu nại của khách hàng tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có ngay văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và các cá nhân có liên quan. Ngay sau đó là hàng loạt lãnh đạo, cán bộ bị cách chức…

Điển hình như mới đây tại EVN Hà Nội, sự việc “lùm xùm” xảy ra tại quận Ba Đình khi một hộ dân khiếu nại vì “bỗng dưng” phải trả tiền điện cho một nhà hàng ăn uống bên cạnh. Sau khi xác minh làm rõ “nhầm lẫn” do công nhân điện lực lắp nhầm công tơ điện. EVN Hà Nội đã tiến hành kỷ luật nghiêm Phó Giám đốc, Trưởng phòng kinh doanh và cách chức Đội trưởng đội quản lý điện số 2 Công ty Điện lực Ba Đình.

Có thể thấy, EVN Hà Nội đã rất quyết liệt trong việc chấn chỉnh cán bộ, công nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng khi xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm để làm gương. Vậy, đối với những sự việc đang xảy ra tại Công ty Điện lực Sóc sơn, EVN Hà Nội sẽ xử lý ra sao? Những “mập mờ” đang xảy ra tại đơn vị này liệu chăng sẽ được làm rõ?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Điện lực Sóc Sơn bị “tố” không minh bạch: Lãnh đạo EVN Hà Nội nói gì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043991 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043991 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10