Vụ doanh nghiệp kêu cứu tại Long An (Kỳ 7): UBND tỉnh sẽ rà soát để hỗ trợ cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành vào cuộc kiểm tra, xử lý những thông tin mà DĐDN phản ánh. Và tỉnh sẽ rà soát lại để có cơ sở hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, suốt thời gian dài, doanh nghiệp liên tục bị một số đối tượng đến gây rối, treo băng rôn, quay clip đẩy lên mạng với mục đích xuyên tạc những thông tin không đúng sự thật khiến doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.

Sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) - Chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường- Long An, và Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc – Chủ đầu tư Khu dân cư, nhà ở công nhân Homeland Gold. 

Đáng nói, sau khi xảy ra tình trạng trên, doanh nghiệp đã làm đơn kêu cứu gửi lên các cơ quan chức năng của tỉnh Long An, thế nhưng không hiểu lý do gì, chính quyền tỉnh này vẫn bỏ ngoài tai, mặc cho doanh nghiệp tự đối phó, buộc doanh nghiệp phải làm đơn kêu cứu lên Thủ tướng Chính phủ.

dự án Khu dân cư, nhà ở công nhân Homeland Gold, buộc phải làm đơn kêu cứu lên Thủ tướng vì “liên tục bị một số đối tượng đến gây rối, treo băng rôn, quay clip đẩy lên mạng với mục đích xuyên tạc những thông tin không đúng sự thật khiến doanh nghiệp

Chủ đầu tư Dự án Khu dân cư, nhà ở công nhân Homeland Gold, buộc phải làm đơn kêu cứu lên Thủ tướng vì “liên tục bị một số đối tượng đến gây rối, đạp phá công trình, quay clip đẩy lên mạng với mục đích xuyên tạc những thông tin không đúng sự thật.

Ngày 18/12/2020, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, tại văn bản số 7168/UBND-VHXH, về thông tin báo chí phản ánh liên quan tới dự án Hưng Thịnh Cát Tường và dự án HomeLand Gold, Sở TNMT tỉnh Long An chính thức có văn bản số 8860/STNMT-QLĐĐ gửi cho DĐDN liên quan tới các nội dung bài báo phản ánh.

Theo đó, trả lời với DĐDN liên quan tới việc giữ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của Công ty Hưng Thịnh, Sở TNMT một lần nữa, khẳng định: Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư thì “về cơ bản doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước và đúng với tinh thần và chủ trương của UBND tỉnh Long An về triển khai thực hiện đầu tư dự án”.

Trên cơ sở đó, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, ngày 13/11/2019, Sở TNMT đã cấp 04 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, bao gồm: GCNQSDĐ số CT 005301 với diện tích 5.198,8 m2, mục đích sử dụng đất: đất thương mại, dịch vụ; GCNQSDĐ số CT005302 với diện tích 1.228,5m2, mục đích sử dung: đất xây dựng cơ sở giáo dục – đào tạo; GCNQSDĐ số CT005305 với diện tích 1.748,9 m2, mục đích sử dụng: đất khu vui chơi, giải trí công cộng; GCNQSDĐ số CT005304 với diện tích 26.662,5 m2, mục đích sử dụng đất: đất ở tại nông thôn.

Vẵn bản trả lời DĐ DN của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An.

Văn bản trả lời DĐDN của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An.

Tuy nhiên, trong thời gian chuẩn bị giao sổ thì Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Đức Hoà và Công an tỉnh Long An có văn bản đề nghị tạm giữ các giấy tờ nêu trên. Cụ thể: ngày 20/8/2020, Chi cục THADS huyện Đức Hoà có văn bản số 648/BC-CCTHADS đề nghị Sở TNMT bàn giao 01 GCNQSDĐ số CT005304 với diện tích 26.662,5 m2 để đảm bảo thi hành các bản án của Toà án, và Sở TNMT đã bàn giao cho Chi cục THADS sổ đất nêu trên. Và việc Chi cục thi hành án giữ GCNQSDĐ của doanh nghiệp là đúng theo quy định của pháp luật?

Liên quan tới việc thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, ngày 13/11/2019, Sở TNMT đã cấp 04 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho dự án của Công ty Hưng Thịnh. Tuy nhiên, suốt 09 tháng, Sở TNMT không trả kết quả cho doanh nghiệp (theo quy định là 20 ngày), khiến cho doanh nghiệp không thể trả quyền lợi cho khách hàng, chính là nguyên nhân dẫn tới kiện cáo.

Dự án Hưng Thịnh Cát Tường bị Sở TNMT

Dự án Hưng Thịnh Cát Tường bị Sở TNMT "ngâm sổ đỏ" suốt 09 tháng khiến doanh nghiệp không thể trả quyền lợi cho khách hàng.

Ngày 30/12/2020, trao đổi với PV Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: Sau khi báo chí phản ánh, ngày 27/11/2020, UBND tỉnh Long An, đã ra văn bản số 7168/UBND-VHXH, chỉ đạo Công an tỉnh, các sở ngành, UBND huyện Đức Hoà… kiểm tra, giải quyết thông tin báo chí phản ánh liên quan tới dự án Hưng Thịnh Cát Tường và dự án HomeLand Gold, cụ thể:

Giao Công an tỉnh chỉ trì, phối hợp với UBND huyện Đức Hoà kiểm tra làm rõ, xử lý theo thẩm quyền đối với thông tin báo chí phản ánh về một số đối tượng đến gây rối, treo băng rôn, đẩy clip lên mạng với mục đích xuyên tạc những thông tin không đúng sự thật; gây rối, phá hoại tài sản của doanh nghiệp tại dự án Hưng Thịnh Cát tường và một số người mang máy xúc đào bới tại dự án khu dân cư, nhà ở công nhân Homeland Gold, gây thiệt hại cho Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc hàng tỷ đồng; chủ động thông tin kết quả kiểm tra, xử lý đến các cơ quan báo chí biết.

Đồng thời, UBND tỉnh Long An cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Cục thi hành án dân sự tỉnh, Công an tỉnh… rà soát thông tin báo chí phản ánh về việc cấp, giữ các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với dự án Hưng Thịnh Cát Tường đã cấp cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh; chủ động thông tin kết quả kiểm tra, xử lý đến các cơ quan báo chí biết.

"Và hiện nay, UBND tỉnh đang rà soát lại để có cơ sở hỗ trợ cho doanh nghiệp", ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ doanh nghiệp kêu cứu tại Long An (Kỳ 7): UBND tỉnh sẽ rà soát để hỗ trợ cho doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711689658 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711689658 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10