Vụ doanh nhân khởi nghiệp vướng lao lý: Định giá lại tài sản có vấn đề

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/6, Công an TP Cần Thơ đã có bản kết luận điều tra bổ sung vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” được đánh giá “đặc biệt nghiêm trọng”.

Kết luận điều tra bổ sung cho rằng, “kết luận định giá của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng đã đảm bảo”. Do đó, nhiều tài sản có giá trị tại TP Cần Thơ như tòa nhà Citimart 51 Nguyễn Trãi, lô đất mặt tiền số 12 đường Nguyễn Trãi, khu đất văn phòng Công ty Tây Nam tại khu dân cư 91B, các ao nuôi thủy sản đã không được định giá lại nên kết quả định giá của lần điều tra bổ sung này gần giống như cũ. Do vậy mà kết luận điều tra bổ sung vẫn xác định vụ án gây thiệt hại cho Agribank hơn 303 tỷ đồng, chỉ giảm 1 tỷ đồng so với kết luận trước đó.

Các bị cáo tại phiên tòa công bố trả hồ sơ

Các bị cáo tại phiên tòa công bố trả hồ sơ

Như DĐDN đã phản ánh, Vụ án “doanh nhân khởi nghiệp ở Hậu Giang vướng lao lý” do Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ khởi tố ngày 24/12/2015 với 6 người bị truy tố là Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (nguyên Giám đốc Cty Tây Nam), Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt (nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Cty Tân Tiến); các ông Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu và Bùi Tuấn Anh (nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc và Trưởng phòng Tín dụng Agribank Cần Thơ). Ban đầu khởi tố nhiều tội danh, đến ngày 18/8/2017 tất cả chung tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Ngày 08/9/2017 có kết luận điều tra và ngày 06/11/2017, Viện kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ ra cáo trạng. Tuy nhiên, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã trả lại hồ sơ và yêu cầu điều tra làm rõ 8 nội dung. Sau đó, ngày 26/01/2018 có kết luận điều tra bổ sung lần thứ nhất và ngày 19/3/2018, có cáo trạng lần thứ hai. Phiên sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Cần Thơ làm việc từ ngày 18/4 -2/5, đã trả hồ sơ và ngày 08/6, có kết luận điều tra bổ sung lần thứ hai.

Trong phiên tòa sơ thẩm, các luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng: để đảm bảo xét xử công minh vụ án này thì Cơ quan tố tụng phải xác định được chính xác mức thiệt hại. Do đó, việc định giá tài sản đảm bảo, tài sản hình thành từ vốn vay là vấn đề vô cùng hệ trọng của vụ án. Đồng thời các luật sư cũng viện dẫn các điều luật cho thấy Cơ quan an ninh điều tra đã vi phạm nghiêm trọng về định giá tài sản trong tố tụng.Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã ra quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung: Trưng cầu thẩm định về giá các tài sản thế chấp và kê biên. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ doanh nhân khởi nghiệp vướng lao lý: Định giá lại tài sản có vấn đề tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713928671 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713928671 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10