Vụ kiện Vinasun – Grab: Grab nói gì về quyết định tạm đình chỉ vụ án?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi Hội đồng xét xử - Tòa án nhân dân TP HCM, quyết định tạm đình chỉ vụ án, đại diện Grab cho rằng đây là một động thái tích cực của Tòa án Nhân dân TP HCM.

Đình chỉ là động thái tích cực…?

Ông Jerry Lim – Giám đốc Grab tại Việt Nam cho rằng: quyết định hôm nay là một động thái tích cực của Tòa án Nhân dân TP HCM khi tạm đình chỉ giải quyết vụ án để thu thập thêm thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải TP HCM và Sở Kế hoạch Đầu tư TP HCM.

Ông này cũng khẳng định: "Tòa án ghi nhận rằng Grab Việt Nam đã cung cấp tất cả tài liệu và chứng cứ cần thiết theo yêu cầu của Tòa án vào lúc 7h40 sáng hôm nay 07/03/2018, trước thời hạn theo yêu cầu của Tòa là 8h00 sáng ngày 07/03/2018".

Quyết định tạm đình chỉ vụ án dân sự của TAND TPHCM

Quyết định tạm đình chỉ vụ án dân sự của TAND TPHCM

Cũng ông Jerry Lim, trong phiên xử ngày 07/02/2018, Tòa cũng yêu cầu Vinasun cung cấp chứng cứ cần thiết và hợp lệ để chứng minh cho các cáo buộc của đơn vị này. Hôm nay, Tòa cũng xác nhận, Vinasun chưa nộp bổ sung bất cứ tài liệu nào theo yêu cầu của Tòa.

Ông Jerry Lim cho rằng, trong một thời gian dài, Vinasun đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chính phủ chấm dứt đề án thí điểm. Tuy nhiên, Chính phủ đã khuyến khích Vinasun nắm bắt, tận dụng công nghệ và đổi mới, đồng thời, hợp tác cùng các đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối như Grab Việt Nam để thực hiện chương trình mà quốc gia hướng tới - nền công nghiệp 4.0. Trước phản hồi tích cực của Chính phủ đối với việc ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ, Vinasun lại đã tiếp tục đưa vụ việc ra tòa và cung cấp các luận điểm sai lệch này nhằm tác động đến quyết định của Chính phủ với mục đích không cho gia hạn đề án thí điểm và điều này vô hình chung gây áp lực tới quá trình xây dựng chính sách của Chính phủ nhằm hoàn thiện khung pháp lý cho nền công nghiệp 4.0.

Trên thực tế, vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý kéo dài thời hạn thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Đây là minh chứng rõ ràng và mạnh mẽ nhất thể hiện sự ghi nhận của Chính phủ đối với những đóng góp tích cực mà dịch vụ kết nối vận tải thông qua ứng dụng di động mang lại cho người dân, đối tác tài xế, doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.

Xây dựng các khuôn khổ pháp lý và quản lý đối với dịch vụ xe hợp đồng điện tử là một công việc phức tạp và đòi hỏi sự suy xét cẩn trọng trên nhiều phương diện.

 Ông Jerry Lim Trả lừoi báo chí sau khí có quyết định tạm đình chỉ vụ án

Ông Jerry Lim trả lời báo chí sau khí có quyết định tạm đình chỉ vụ án

Grab cam kết… đồng hành với cơ quan quản lý

Theo  ông Jerry Lim, "Grab cam kết luôn nỗ lực đồng hành với các cơ quan quản lý tìm ra giải pháp mang lại lợi ích tốt nhất cho tất cả các bên liên quan, đặc biệt là lợi ích chung cho cộng đồng.Chúng tôi khẳng định sẽ kiên quyết bảo vệ uy tín và quyền lợi hợp pháp của mình trước những cáo buộc vô căn cứ từ phía Vinasun. Giả định và khi phiên tòa mở lại, chúng tôi tự tin rằng sẽ giành phần thắng trong vụ kiện này, bởi mọi hoạt động của Grab Việt Nam luôn tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam".

"Chúng tôi tự hào là một doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao và luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước, như xác nhận bởi các cơ quan quản lý thuế. Đồng thời, hoạt động kinh doanh của chúng tôi luôn được xây dựng trên tiêu chí đặt khách hàng lên hàng đầu. Trong khi phiên tòa bị tạm đình chỉ, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đổi mới, sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ để tối ưu hóa hiệu quả của các phương tiện giao thông công cộng nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho người dân Việt Nam" - ông Jerry Lim nhấn mạnh.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin với bạn đọc khi có thông tin mới nhất

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ kiện Vinasun – Grab: Grab nói gì về quyết định tạm đình chỉ vụ án? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711706524 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711706524 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10