Vụ sai phạm của Công ty đóng tàu Đức Việt: Phạt cho tồn tại

Diendandoanhnghiep.vn Các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã có nhiều quyết định xử phạt những sai phạm của Công ty Đức Việt, thế nhưng thay vì quyết liệt xử lý thì lãnh đạo địa phương lại “ngó lơ”...

hihi

Công ty Cổ phần đóng tàu Đức Việt. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, Công ty Cổ phần đóng tàu Đức Việt chuyển sang sản xuất đồ chơi trẻ em dưới danh nghĩa Công ty TNHH nhựa Trực Ninh tại xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, doanh nghiệp này đang xả thải trực tiếp ra sông Ninh Cơ, xả khói gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Điều đáng nói, những dãy nhà xưởng với diện tích hàng nghìn m2 được doanh nghiệp xây dựng “hiên ngang” trên hành lang thoát lũ…

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH nhựa Trực Ninh (Công ty nhựa Trực Ninh) chưa hề được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng không hiểu sao doanh nghiệp này vẫn “vô tư” hoạt động sản xuất với quy mô lớn suốt nhiều năm nay. Được biết, từ năm 2018 đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định liên tục có những văn bản, quyết định xử phạt Công ty Đức Việt, Công ty nhựa Trực Ninh với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Nhưng ngạc nhiên là sau nhiều lần xử phạt, những sai phạm của doanh nghiệp này vẫn tái diễn gây bức xúc dư luận.

hihi

Dãy nhà xưởng với diện tích hàng nghìn m2 được doanh nghiệp xây dựng trên hành lang thoát lũ. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Đáng chú ý, ngày 12/11/2019 UBND tỉnh Nam Định tiếp tục có Quyết định xử phạt số 2517 thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đó, đối với hành vi xây dựng nhà xưởng trên hành lang thoát lũ, vi phạm Luật Đê điều, UBND tỉnh Nam Định buộc Công ty nhựa Trực Ninh trong 1 năm phải khôi phục tình trạng ban đầu. Thế nhưng đến nay, đã hơn một năm trôi qua, mọi hoạt động của Công ty nhựa Trực Ninh vẫn đang diễn ra bình thường, dãy nhà xưởng với diện tích hàng nghìn m2 vẫn “sừng sững”, “hiên ngang” giữa hành lang thoát lũ sông Ninh Cơ, ống khói của từ khu sản xuất vẫn nhả ra xung quanh khí độc nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân địa phương mỗi ngày.

Trước đó, ngày 18/11/2020, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có Công văn gửi trực tiếp đồng chí Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đề nghị phản hồi bạn đọc về quan điểm xử lý những sai phạm đã nêu, đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí. Thế nhưng đã hơn một tháng trôi qua, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định vẫn “im lặng” một cách bất thường (?!).

Còn nhớ tại hội nghị Chính phủ với các địa phương diễn ra hàng năm, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta luôn khẳng định: không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế, ô nhiễm môi trường đang đe dọa cuộc sống của người dân. Coi trọng phát triển kinh tế mà xem nhẹ bảo vệ môi trường là sai lầm.

Một thông điệp đã được Lãnh đạo Chính phủ liên tục nhắc đến. Thế nhưng tại tỉnh Nam Định, việc Công ty Nhựa Trực Ninh tại huyện Trực Ninh vẫn đang ngày ngày âm thầm “hủy hoại” môi trường dân sinh, khiến hàng trăm người dân địa phương phải sống trong lo âu, thấp thỏm. Trong khi đó, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định lại chỉ sử dụng “điệp khúc” phạt cho tồn tại khiến dư luận bức xúc, hoài nghi rằng, phải chăng lãnh đạo địa phương này đang đi ngược với chủ trương của Chính phủ, tỉnh Nam Định đang đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ sai phạm của Công ty đóng tàu Đức Việt: Phạt cho tồn tại tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493751 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493751 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10