Sau một thời gian dài biển báo giới hạn tải trọng để bảo vệ công trình kỹ thuật kết cấu đường bộ tại Nghệ An nhưng liên tục bị kẻ gian tháo dỡ, đến nay lực lượng chức năng đã nâng cấp độ kiểm soát.
>>Nghệ An: Biển báo giới hạn tải trọng vừa lắp xong lại tiếp tục bị tẩy xoá
Theo đó, thay vì cắm biển báo giới hạn tải trọng không cho phép xe có trọng tải trên 30 tấn đi qua tại 01 điểm tại khu vực cầu Châu Cường, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, hiện cung đường này đã lắp đặt thêm 01 biển báo và gắn camera để theo dõi 24/24h.
Chiều 10/5, ông Nguyễn An Toàn - Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn xác nhận với phóng viên về việc hiện trên địa bàn đã triển khai lắp đặt, gia cố thêm 02 biển báo giới hạn tải trọng cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông không quá 30 tấn đi qua.
Đại diện chính quyền xã Trung Phúc Cường cũng thông tin hiện khu vực biển báo giới hạn tải trọng bị kẻ gian tháo dỡ nay đã tiến hành lắp đặt lại và xin kéo điện của xã Phúc Châu để lắp đặt camera giám sát. Cùng với điểm giám sát tải trọng tại khu vực cầu Châu Cường, cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lắp đặt thêm 01 điểm phía đầu cầu Yên Xuân hướng Nghệ An sang tỉnh Hà Tĩnh có gắn camera theo dõi.
>>Nghệ An “bất lực” trước biển báo giới hạn tải trọng liên tục bị tháo dỡ?
Trước câu hỏi về việc liệu sau khi gắn camera tại các điểm báo giới hạn tải trọng, xe tải trọng lớn có đi qua nữa hay không, ông Nguyễn An Toàn nói rằng ban ngày thì rất hiếm gặp nhưng vào ban đêm, theo phản ánh thì vẫn còn xảy ra.
Trước đó, từ những tháng đầu năm 2023 đến nay, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã liên tục phản ánh về tình trạng hàng loạt xe tải trọng lớn như xe container, xe đầu kéo chở quặng, hàng hoá các loại từ bên Lào về Việt Nam qua cầu Thọ Tường rồi rồi di chuyển trên huyện lộ 20...vẫn nườm nượp ngược xuôi trên tuyến đường này.
Sở dĩ các phương tiện tải trọng lớn nói trên được phép đi qua địa phận huyện Đức Thọ rồi sang huyện Nam Đàn, Nghệ An bởi tuyến đường này có gắn biển giới hạn tải trọng nhưng liên tục bị tảy xoá, tháo dỡ… Và, khi các phương tiện lưu thông qua đây để tránh trạm thu phí đường bộ Bến Thuỷ trên QL1A và không bị lực lượng chức năng xử lý về mặt tải trọng vì không có biển giới hạn hiện hữu trên toàn bộ tuyến đường này.
>>Biển cấm bị tháo gỡ, xe tải trọng lớn “oanh tạc” đường Nghệ An – Hà Tĩnh
Ngay cả tuyến đường nội thị đi qua khu vực thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, các xe tải trọng lớn vẫn có thể dễ dàng “qua mặt” các tổ tuần tra, kiểm soát giao thông của CSGT -TT ở đây để thắng tiến sang phía tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, tuyến đường liên huyện này trở thành “huyết mạch” để xe container, xe đầu kéo lưu thông suốt thời gian dài.
Được biết, tuyến đường nối từ phía Đông cầu Thọ Tường theo tỉnh lộ 552 qua địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh sang cầu Yên Xuân theo tỉnh lộ 542C địa phận huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn (huyện lộ 20) tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài khoảng gần 7km nhưng nay đã xuất hiện tình trạng nhiều đoạn mặt đường xuống cấp, tiềm ẩn mối nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.
Chiều cùng ngày, trao đổi với Trung tá Ngô Quốc Đạt, Đội trưởng Đội CSGT -TT Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cũng xác nhận hiện trên tuyến đường từ cầu Yên Xuân nối sang huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) qua địa bàn xã Trung Phúc Cường đã tiến hành lắp đặt thêm biển báo giới hạn tải trọng và gắn camera để theo dõi…
Có thể bạn quan tâm
Kỳ vọng tăng trưởng thương mại khi 03 cảng cạn ở Nghệ An thành hiện thực
10:16, 08/05/2023
UBND tỉnh Nghệ An tập trung tháo gỡ vướng mắc để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển
10:29, 04/05/2023
Vì sao Nghệ An được bố trí mạng lưới hệ thống Quốc lộ dày đặc?
15:23, 09/05/2023
Doanh nghiệp “nóng ruột” với chính sách hỗ trợ tàu container qua cảng biển Nghệ An
12:24, 03/05/2023