“Vượt lên người khổng lồ”

Diendandoanhnghiep.vn Nữ doanh nhân châu Á thế hệ thứ hai, Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát chính thức ra mắt cuốn sách Competing with Giants (Vượt lên người khổng lồ) tại Việt Nam đúng dịp 13/10.

Doanh nhân Wai Phyo - Giám đốc điều hành Yathar cho Industry khẳng định: hiếm khi có thể thấy một thương hiệu nội địa phát triển đến tầm cao và cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia. Ví dụ của Tân Hiệp Phát sẽ truyền cảm hứng và động lực cho những ngành công nghiệp trong nước hiện thực hóa giấc mơ của mình cùng cố thêm sự tự tin và thật sự cạnh tranh với các gã khổng lồ.

br class=

Cuốn sách là kết quả công trình nghiên cứu 4 năm của Trần Uyên Phương sau khi kết thúc 1 chương trình đào tạo lãnh đạo tại Đại học Harvard năm 2012, với sự tham gia của 2 đồng tác giả là nhà báo JACKIE HORNE (người Anh) và chuyên gia JOHN KADOR (người Mỹ).

Dám từ chối

2,5 tỷ USD - Đó là số tiền mà Trần Uyên Phương và bố cô, doanh nhân Dr. Trần Quí Thanh, đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn mà công ty Coca-Cola muốn đổi lấy cổ phần kiểm soát của Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát vào năm 2012. Với Trần Uyên Phương, chứng kiến cảnh bố mình từ chối một khoản tiền mà mọi người hầu như sẽ không bao giờ nhìn thấy trong đời, toàn bộ triết lý sống của Phương được thêm khẳng định từ giây phút ấy.

Trong cuốn sách hấp dẫn của mình, Vượt lên người khổng lồ, Phương đã truyền tải lời khuyên kinh doanh từ bố mình bởi nội dung cuốn sách vừa là câu chuyện thực tế về một công ty gia đình, vừa là một nghiên cứu kinh tế về môi trường kinh doanh tại Việt Nam từ khi chuyển đổi sang kinh tế thị trường, về phương thức quản trị doanh nghiệp thời hội nhập, về kinh nghiệm cạnh tranh giữa doanh nghiệp bản địa với các công ty đa quốc gia, về phương châm hành động “Không gì là không thể”, dám ước mơ lớn và hành động mỗi ngày để đạt ước mơ đó.

Và dám cạnh tranh

Tác giả của hàng loạt cuốn sách kinh doanh kinh điển trên thế giới, Brian Tracy nói rằng ông bị thu hút bởi gia đình Dr Thanh. “Tôi chắc chắn rằng câu chuyện của họ sẽ làm sáng tỏ các quy luật phổ quát – những nền tảng cho thành công của các doanh nhân ở mọi nơi”, Brian Tracy chia sẻ sau khi đọc “Vượt lên người khổng lồ”. Brian Tracy cho rằng, quyển sách cũng cung cấp nhiều hiểu biết quý giá về cách mà các công ty châu Á và những người sáng lập suy nghĩ và hành xử, qua đó tất cả chúng ta đều có thể học hỏi.

Quyển sách cũng có các bài học quan trọng về kinh nghiệm quản trị tăng trưởng bằng cách thiết lập một bộ giá trị cốt lõi. Các giá trị này giúp doanh nghiệp đạt được và tinh chỉnh mục tiêu của mình bằng cách làm cho mọi nhân viên thấm nhuần mỗi khi bước vào làm việc. Thành công có ý nghĩa gì nếu bạn không giúp đỡ người khác có thể học hỏi được từ đó?

Bất cứ ai quan tâm đến việc thành công trong nghịch cảnh và cải thiện lợi thế cạnh tranh của mình cũng nên đọc kỹ quyển sách này. Bằng cách nhận biết giá trị thị trường của lãnh đạo và sự rõ ràng của tầm nhìn, người đọc sẽ có thể hiểu rằng những khó khăn – cho dù có thể xuất hiện với tầm vóc khổng lồ – cũng đều có thể xử lý được trên con đường dẫn tới thành công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Vượt lên người khổng lồ” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596988 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596988 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10