"VWEC, 18 năm - một hành trình: Những Bông Hồng Vàng thời hội nhập"

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/5, tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Chương trình “VWEC, 18 năm - một hành trình: Những Bông Hồng Vàng thời hội nhập”.

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (08/05/2001 – 08/05/2019), là dịp để tổng kết hành trình 18 năm đầy tự hào với nhiều dấu ấn quan trọng của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, VCCI trong mối quan hệ ngày càng gắn bó chặt chẽ với sự phát triển và hội nhập của cộng đồng DNN Việt Nam.

TS

Bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam và TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI tặng hoa bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam nhân dịp 18 năm thành lập Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam.

Với phương châm hoạt động “Vì sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam”, Hội đồng đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến, thiết kế nhiều chương trình, hoạt động hữu ích đáp ứng được nhu cầu thiết thực của Hội viên và đã thực sựtrở thành “Ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam.

B

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, bà Phạm Chi Lan - Nguyên Phó Chủ tịch VCCI và bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân Nữ cùng cán bộ, trong Hội đồng chụp ảnh lưu niệm nhân dịp kỷ niệm 18 năm thành lập Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam

Cầu nối để doanh nhân nữ vươn tầm thế giới

Thành lập từ năm 2001, Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam là tổ chức đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam đại diện cho cộng đồng doanh nhân Nữ Việt Nam, với hơn 3.000 hội viên trong toàn quốc. Được sự chỉ đạo trực tiếp của VCCI và những nỗ lực không mệt mỏi của lãnh đạo và tập thể cán bộ Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Hội đồng đã khởi xướng nhiều hoạt động trong nước, khu vực và quốc tế. Dọc theo chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của mình, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Namđã đưa ra nhiều sáng kiến, chưa có tiền lệ ở Việt Nam. 

Một lần nữa khẳng định lại vai trò của Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam, TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã nhấn mạnh: “Trong suốt hành trình 18 năm đó, Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam đã nhận được sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí Lãnh đạo VCCI, nhất là những người đã gắn bó với Hội đồng từ những ngày đầu… góp phần tạo nên bệ đỡ cho Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam phát triển trong những năm qua”. Theo đó, “Hội đồng là tổ chức đầu tiên và tiêu biểu hoạt động hiệu quả nhất của đội ngũ doanh nhân Nữ ở Việt Nam. Hội đồng cũng là bệ đỡ cho phong trào khởi nghiệp của doanh nhân nữ và cũng là cầu nối doanh nhân nữ Việt Nam vươn ra thế giới”.

TS

TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam .

Ngoài ra, TS Vũ Tiến Lộc cũng khẳng định rằng: “Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam là một nền tảng tương tác hiệu quả giữa các doanh nhân nữ Việt Nam với nhau và với cộng đồng doanh nhân thế giới”.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã thông báo Quyết định của Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam giữ chức Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Việt Nam.

Bà

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã chia sẻ: “Tôi rất cảm kích khi được bạn bè quốc tế đánh giá cao và rất vinh dự khi được bổ nhiệm trọng trách này. Tôi coi đây là kết quả của sự chỉ đạo, định hướng đúng của VCCI, sự quan tâm ủng hộ của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng như vai trò kế thừa và phát huy các thành quả của các thế hệ lãnh đạo đi trước của tập thể cán bộ Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam, sự hợp tác hiệu quả và có trách nhiệm của các đối tác trong nước và quốc tế, sự đồng hành và hưởng ứng của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam".

"Để hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị là Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Việt Nam, cá nhân tôi còn phải nỗ lực rất nhiều và còn cần hơn nữa sự chỉ đạo, ủng hộ, hợp tác của các cấp lãnh đạo cũng như của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam", bà Nguyễn Thị Tuyết Minh kỳ vọng.

"Bông hồng vàng" thời hội nhập 

Điểm lại hành trình 18 năm hoạt động của Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam có thể kể đến các sáng kiến, chương trình hành động mang đậm dấu ấn của nữ doanh nhân Việt Nam.

Trong đó có thể kể đến như, lần đầu tiên ở Việt Nam có một danh hiệu vinh danh các doanh nhân Nữ Việt Nam đó là “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng”;

Ngoài ra, cũng lần đầu tiên Việt Nam đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu năm 2008 tại Hà Nội, chương trình do VCCI, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam là đơn vị đề xuất và đầu mối triển khai;

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam là một tổ chức Hội của doanh nhân Nữ Việt Nam đầu tiên hoạt động trên nhiều lĩnh vực đa dạng: Khuyến nghị chính sách; đào tạo nâng cao năng lực cho hội viên; kết nối kinh doanh; tổ chức hội chợ, triển lãm; hỗ xâydựng thương hiệu; hỗ trợ khởi nghiệp; kết nối mạng lưới; Thúc đẩy nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ; các hoạt động hỗ trợ cộng đồng;

Đặc biệt dưới sự phân công của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, VCCI, Hội đồng Doanh nhân Nữ đã hiện thực hóa sáng kiến của Việt Nam về việc thành lập Mạng lưới nữ doanh nhân ASEAN (AWEN). Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam là đơn vị xây dựng đề án, thiết kê mô hình tổ chức, xây dựng qui chế hoạt động theo cơ chế luân phiên, xây dựng chiến lược hoạt động của mạng lưới này và là Chủ tịch đầu tiên của AWEN (2014 – 2016) hoạt động;

Các

Các diễn giả tham gia toạ đàm với chủ đề: Bông Hồng Vàng thời hội nhập.

Ngoài ra, cũng tại chương trình còn có phiên thảo luận với chủ đề “Bông Hồng Vàng thời hội nhập”, tham gia phiên thảo luận có Chuyên gia Kinh tế Phạm Chi Lan, Bà Nguyễn Thị Bảo Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hiền Lê, Bà Trương Tú Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại An, Bà Ba Huân, giám đốc công ty cổ phần Ba Huân, bà Hà Thị Vinh, TGĐ công ty gốm sứ Quang Minh.

Các diễn giả đã có những chia sẻ những kỷ niệm, hồi ức sinh động và truyền cảm hứng cho các đại biểu, doanh nhân nữ đến từ nhiều vùng miền của đất nước về các câu chuyện hội nhập, về những bài học thành công và những kỷ niệm minh chứng cho kết quả đồng hành cùng cộng đồng doanhnhân nữra biển lớn của Hộiđồng Doanh nhân nữ Việt Nam.

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam còn tổ chức các gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp do nữ làm chủ, lãnh đạo, tạo cơ hội để chị em doanh nhân nữ kết nối kinh doanh, mở rộng đối tác, bạn hàng.

Với sự chỉ đạo của VCCI, sự hỗ trợ của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương – Chi nhánh Hà Nội, Tràng Tiền Plaza, Công ty Cổ phần Đại An và những phần quà tặng có ý nghĩa mang nặng tình cảm sâu sắc của Tập đoàn BRG, Tập đoàn TH, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, Công ty TNHH Kim Thành Hoa, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình.

Sự kiện đánh dấu tuổi trưởng thành của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, một dấu mốc quan trọng khắc ghi tên mình trong sự đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam trên chặng đường phát triển và hội nhập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "VWEC, 18 năm - một hành trình: Những Bông Hồng Vàng thời hội nhập" tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688254 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688254 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10