Walmart “thu mình” để đấu với Amazon

Diendandoanhnghiep.vn Với thỏa thuận bán Asda Sale- bộ phận bán lẻ tại Vương quốc Anh, Walmart đang tiếp tục rút chân khỏi bán lẻ toàn cầu để tập trung nhiều hơn cho chiến lược mới ở Mỹ.

Trước khi bán đơn vị Asda ở Anh, Walmart đã thực hiện các thỏa thuận tương tự để rút chân khỏi Nhật Bản, Brazil và Đức.

 Walmart đã và đang bán hàng loạt cơ sở ở nước ngoài để rút chân về Mỹ.

Walmart đã và đang bán hàng loạt cơ sở ở nước ngoài để rút chân về Mỹ.

Hiện Walmart vẫn nhận được khoảng 1/3 tổng doanh thu từ các hoạt động quốc tế tại 24 quốc gia, nhưng phần lớn trong số đó chỉ đến từ Mexico, Canada và Trung Quốc. Một số nơi khác, như Botswana, Uganda…, doanh thu của tập đoàn này tương đối nhỏ, do hoạt động kinh doanh thường được vận hành với sự hợp tác của các công ty địa phương.

Trên thực tế, Walmart đang bị “lép vế” so với Amazon. Họ đang bị công ty của Jeff Bezos qua mặt trong lĩnh vực thương mại điện tử do trong nhiều năm, họ đã đánh giá thấp vai trò của lĩnh vực này.

Walmart chợt nhận ra tầm quan trọng của thương mại điện tử khi đại dịch COVID-19 đã giúp Amazon nhanh chóng trở thành nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ trong lĩnh vực này.

Các chuyên gia phân tích bán lẻ cho rằng, đó có thể là lý do Walmart đang thu gọn lại các hoạt động ở nước ngoài và tăng gấp đôi các hoạt động ở Mỹ. Mới đây nhất, Walmart đã công bố một chương trình đầu tư lên tới 14 tỷ USD tập trung vào tự động hóa và cải tiến chuỗi cung ứng của mình. Họ cũng tăng lương cho lực lượng lao động Mỹ của mình lên mức trung bình 15 USD/giờ, một sự thay đổi lớn so với trước đây.

Kết quả chỉ trong quý 4/2020, hoạt động của Walmart tại Mỹ đã vượt trội so với các đơn vị ở nước ngoài: doanh số cửa hàng Walmart tăng 8,6% và thương mại điện tử nói chung tăng 69%, trong khi doanh số cửa hàng quốc tế chỉ tăng 5,5%.

Đến thời điểm này chưa thể khẳng định Walmart có từ bỏ các hoạt động bên ngoài Mỹ hay không, nhưng việc thu mình lại để tập trung vào “cuộc chiến vương quyền” với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử chắc chắn là mục tiêu của họ trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Walmart “thu mình” để đấu với Amazon tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713526777 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713526777 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10