Xăng dầu giảm, doanh nghiệp vận tải ô tô điều chỉnh giá cước

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh giảm, nhiều doanh nghiệp vận tải tại Thanh Hóa đã bắt điều chỉnh cước hợp lý đảm bảo hài hòa giữa lợi ích kinh doanh và quyền lợi cho khách hàng.

>>Cần giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

Thanh Hóa hiện đang có 91 đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe buýt và xe taxi. Trong số 10 đơn vị kê khai giảm giá cước vận tải chủ yếu là những đơn vị trong lần kê khai đầu tiên đã được Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa phê duyệt điều chỉnh tăng giá vé.

Vì vậy, sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh thì Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra văn bản số 3991/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị doanh nghiệp kê khai lại giá cước vận tải phù hợp với giá nhiên liệu đã được điều chỉnh giảm.

Đại diện Sở giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ giao thông Vận tải về kê khai, giảm giá cước vận tải sau khi giá xăng dầu điều chỉnh theo hướng giảm dần, Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô rà soát, tính toán, điều chỉnh giá cước theo giá nhiên liệu giảm tương ứng, đảm bảo trên cơ sở chi phí giá thành hợp lý. Đến nay, toàn tỉnh đã có 10 đơn vị kê khai giảm giá cước vận tải và một số đơn vị đang hoàn thành thủ tục kê khai.

Đối với xe vận tải khách bằng taxi, hiện nay tại Thanh Hóa có 8 đơn vị kinh doanh với trên 2.400 xe. Thực hiện yêu cầu của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa về điều chỉnh, kê khai lại giá cước theo hướng giá nhiên liệu giảm, Hiệp hội vận tải taxi Thanh Hóa đã thống nhất đề xuất Sở Giao thông vận tải phê duyệt phương án giảm giá bình quân mỗi km là 1 nghìn đồng đối với tất cả các dòng xe và giữ nguyên giá mở cửa là 20 nghìn đồng.

Ông Hồ Hữu Thiết, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô taxi Thanh Hóa cho biết, Hiệp hội vận tải taxi chúng tôi đã có văn bản gửi Sở GTVT thống nhất giảm xuống 1 nghìn đồng 1 km so với trước đây. Thời gian cao điểm trước đây tăng 1,5 nghìn đồng/km. Bây giờ chúng tôi chỉ trông chờ phê duyệt của các ngành các cấp, đặc biệt là ngành Sở Giao thông vận tải và bộ phận một cửa phê duyệt sớm phê duyệt để đảm bảo quyền lợi của khách cũng như giá cước hợp lý hài hòa sau điều chỉnh.

Ông Lê Xuân Long, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Thanh Hóa cho biết, sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh, và có công văn hướng dẫn của Bộ Giao thông và Sở Giao thông tỉnh Thanh Hóa về điều chỉnh giá cước vận tải chúng tôi đã khẩn trương rà soát, tuyên truyền xuống thành viên của Hiệp hội điều chỉnh giá cước cho phù hợp. Mặc dù, doanh nghiệp vận tải hiện nay đang vô cùng khó khăn vì sau COVID-19 đang cố gắng để duy trì hoạt động trở lại.

Hiện nay, số hành khách tham gia cũng sụp giảm, đối với tuyến xe khách công cộng mặc dù công suất chỉ đạt 50% nhưng vẫn duy trì hoạt động, vì vậy doanh nghiệp vận tải cũng mong muốn Chính Phủ sớm gỡ vướng để có hiệu quả các gói phục hồi kinh tế, ưu tiên cho doanh nghiệp vận tải tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ, ông Long kiến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xăng dầu giảm, doanh nghiệp vận tải ô tô điều chỉnh giá cước tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714084849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714084849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10