Xây “cầu” chuyển đổi số trong các cơ quan chức năng

Diendandoanhnghiep.vn Các ngành cần bắc những “cây cầu” kết nối liên thông nguồn dữ liệu lớn các ngành nói riêng, chính phủ nói chung để sự nghiệp chuyển đổi số có những kết quả tích cực.

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP DamSan:

Để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các cơ quan Chính phủ đang khẩn trương nghiên cứu và tiến hành thực hiện quá trình chuyển đổi số để tiến tới Chính phủ số.

Các ngành cần bắc những “cây cầu” kết nối liên thông nguồn dữ liệu lớn các ngành nói riêng, chính phủ nói chung để sự nghiệp chuyển đổi số có những kết quả tích cực. Tuy nhiên, điều quan trọng trong chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước hiện nay là cần thay đổi tư duy nhà lãnh đạo địa phương. Bởi, khó khăn với các địa phương hiện nay là nghiên cứu nội dung chính quyền số, tìm ra sự khác biệt hai khái niệm “chính quyền điện tử” và “chính quyền số”.

Và làm sao vận hành được chính quyền số? Đồng thời, giải quyết khâu liên quan tới chính sách và nguồn nhân lực cho chuyển đổi số vì tỉnh khó tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây “cầu” chuyển đổi số trong các cơ quan chức năng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550082 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550082 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10