Xây dựng bản lĩnh doanh nhân nữ trong thời đại mới

Diendandoanhnghiep.vn Với sự phát triển không ngừng của đất nước trong thời đại kỷ nguyên số, kết nối và hội nhập toàn cầu, vai trò của những nữ doanh nhân, nữ lãnh đạo thế hệ mới cần được đề cao và nhấn mạnh hơn nữa

Bà Hà Thị Thu Thanh, lãnh đạo HNEW nhiệm kỳ II trao chìa khóa thành công cho bà Đinh Thị Bích Ngọc, Tân Chủ tịch HNEW nhiệm kỳ III

Bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch HNEW nhiệm kỳ II trao chìa khóa thành công cho bà Đoàn Thị Bích Ngọc, Tân Chủ tịch HNEW nhiệm kỳ III.

Trao đổi tại Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội HNEW lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023, bà Hà Thị Thu Thanh, Tổng Giám đốc công ty TNHH Deloitte Việt Nam, cựu Chủ tịch HNEW chia sẻ, để kết nối, phát triển với tư cách nữ lãnh đạo của doanh nghiệp rất cần vai trò và sự hỗ trợ từ các hiệp hội doanh nhân như HNEW.

Theo bà Thanh, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, bên cạnh những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, các doanh nhân nữ vẫn đang gặp phải những rào cản vô hình, những tác động tiêu cực khó thay đổi từ cả khách quan và chủ quan. Các doanh nhân nữ luôn cần đổi mới và sáng tạo trong mọi lĩnh vực, cùng với đó, doanh nhân nữ luôn cần phải củng cố niềm tin vào bản thân và dám mạo hiểm, chủ động trong việc cân bằng được các giá trị công việc bằng biện pháp cân bằng trách nhiệm với gia đình.

Do đó, bà Thanh khẳng định, để làm được này đòi hỏi các lực lượng tiến bộ trong xã hội, các nhà khoa học, các nhà lập pháp, đặc biệt là các hiệp hội doanh nhân nữ, trong đó có HNEW cùng đồng hành và sát cánh, chia sẻ tháo gỡ kịp thời những khó khăn.

"Những doanh nhân nữ sẽ là những người đi đầu để tiếp cận những công nghệ mới để hướng tới xu thế phát triển của thế giới, hòa nhập vào xu thế đó, sẵn sàng đón nhận cơ hội và vượt qua các thách thức, khẳng định vai trò và giá trị của mình đối với gia đình, doanh nghiệp cũng như cộng đồng theo một chuẩn mực mới, chuẩn mực có tầm cỡ quốc tế dành cho nữ lãnh đạo doanh nghiệp của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung", bà Thanh nhấn mạnh.

Có thể thấy, trong những năm vừa qua, các doanh nhân nữ Việt Nam luôn hướng tới và là người tiên phong tạo dựng một nền sản xuất sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và cam kết thân thiện với môi trường.

Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ luôn có tính sáng tạo và khả năng thích nghi cao, sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng mới dù là những doanh nghiệp lớn hay là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mặc dù vậy, các nữ doanh nhân cũng gặp phải những khó khăn trong tiếp cận vốn, khả năng quản trị và dung hoà giữa công việc và gia đình. Đặc biệt là những rào cản mang đặc thù giới tính trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra. Đây là những khó khăn của các nữ doanh nhân Việt nói chung và nữ doanh nhân Hà Nội nói riêng.

Do đó, tại Đại hội Hiệp hội Doanh nhân nữ Hà Nội lần thứ III, tiếp nối thông điệp “Cất cánh” của nhiệm kỳ II, nhiệm kỳ III của HNEW với sự ra mắt ban thường trực mới sẽ nhấn mạnh vai trò của những nữ doanh nhân, nữ lãnh đạo thế hệ mới trong kỷ nguyên số, kết nối và hội nhập toàn cầu phương châm yêu thương - kết nối - lan tỏa để sải cánh vươn xa, đem lại rất nhiều cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế cho các doanh nhân nữ.

Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện và môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, tạo ra tiếng nói chung và những giá trị cao nhất cho cộng đồng Nữ Doanh Nhân Việt trước các Diễn đàn Quốc Tế, đóng góp cho nền kinh tế quốc gia cũng như kinh tế toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng bản lĩnh doanh nhân nữ trong thời đại mới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714998145 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714998145 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10