[VBF giữa kỳ 2019]: “Xem xét lại việc cấm xe máy vào năm 2030”

Diendandoanhnghiep.vn Đây là đề xuất của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2019 (VBF 2019).

Ông Tomaso Andreatta, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam khẳng định việc cấm xe máy không được xem là giải pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và giảm thiểu tai nạn giao thông ở các thành phố lớn.

“Việc cấm xe máy cũng có thể tạo ra thách thức lớn cho ngành sản xuất xe máy, vốn đã đầu tư dài hạn vào Việt Nam nhằm phát triển thị trường trong nước và quốc tế”, ông Tomaso Andreatta khẳng định.

Theo quan điểm của EuroCham cơ quan quản lý địa phương nên xem xét thêm các giải pháp hiệu quả hơn nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đồng thời xét đến nhu cầu của người dân để quy hoạch tổng thể khả thi, tránh hệ lụy về kinh tế.

Trong bối cảnh đó, EuroCham đề xuất biện pháp trước mắt là cấm xe máy cũ, vốn được xem là nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí. Còn trong dài hạn, hiệp hội này đề xuất cơ quan quản lý áp dụng thông lệ tại các quốc gia phát triển – nơi giao thông công cộng và hạ tầng tiên tiến được sử dụng kết hợp hiệu quả với xe máy bằng cách áp dụng biện pháp khu vực hạn chế giao thông.

Ông Tomaso Andreatta, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam.

Ông Tomaso Andreatta, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam.

Liên quan đến xe máy, EuroCham một lần nữa khiếu nại về việc các sản phẩm xe máy cao cấp của các công ty xe máy (thuộc EuroCham) đang bị làm nhái.

Hiệp hội cho biết một số công ty đang kinh doanh các sản phẩm với hình thức giống các sản phẩm của các thương hiệu tên tuổi, khiến người dân nhầm lẫn với hàng chính hãng.

Nhiều trường hợp, nhà sản xuất sản phẩm nhái không sao chép hoàn toàn mà thay đổi một số chi tiết trong trang trí sản phẩm khiến chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ gặp khó khăn trong vấn đề bảo hộ.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2019 (VBF 2019).

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ 2019 (VBF 2019) thu hút sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, hiệp hội.

Do đó, EuroCham đề nghị Chính phủ Việt Nam cần thành lập thêm các trung tâm độc lập để thẩm định, xác định dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ trong các vụ việc tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ…

“Ngoài ra cần có cơ chế cho phép chủ sở hữu trí tuệ phản biện các đánh giá của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ Việt Nam cũng như lập các tòa án chuyên trách để xử lý các vấn đề này…”, ông Tomaso Andreatta nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [VBF giữa kỳ 2019]: “Xem xét lại việc cấm xe máy vào năm 2030” tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714294173 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714294173 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10