Xi măng Long Sơn: Đột phá để phát triển bền vững

Dương Thành 18/04/2019 07:25

Dự án mở rộng giai đoạn II, xây dựng thêm 2 dây chuyền số 3 và 4 của Công ty TNHH Long Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Với mong muốn cung cấp ra thị trường ngày càng nhiều hơn nữa các sản phẩm chất lượng cao mang thương hiệu Xi măng Long Sơn phục vụ người tiêu dùng, Công ty TNHH Long Sơn tiếp tục xây dựng dự án dây chuyền 3 và 4 đã được Thủ tướng thông qua cuối năm 2018.

Mỗi dây chuyền có công suất là 2,3 triệu tấn/năm và chịu mặn bền sunfat sẽ phục vụ xây dựng các công trình ven biển và hải đảo. Theo đó, hai dây chuyền này cũng nằm trong Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030.

Điểm nhấn quan trọng nhất của dây chuyền 3 và 4 được Thủ tướng đánh giá cao là, ngoài việc tạo ra các sản phẩm xi măng chất lượng cao thì nó còn có hệ thống xử lý rác thải bảo vệ môi rất tốt.

Trước đó, Xi măng Long Sơn đã đưa vào hoạt động thành công dây chuyền 1 và dây chuyền 2 trong hai năm liên tiếp 2016 và 2017. Tổng sản lượng 2 dây chuyền đạt mức 7,5 triệu tấn/năm. Sau hơn 2 năm gia nhập thị trường Xi măng Việt Nam, Xi măng Long Sơn không chỉ khẳng định được chất lượng của mình mà còn khẳng định được vị thế về sản lượng cũng như tạo bước tiến đột phá trên chặng đường phát triển.

Toàn cảnh Nhà máy Xi măng Long Sơn

Toàn cảnh Nhà máy Xi măng Long Sơn

Đây chính là mốc son đánh dấu bước trưởng thành của Công ty Xi măng Long Sơn, khẳng định thương hiệu Xi măng Long Sơn đã và đang lớn mạnh hơn trong ngành Xi măng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Nguồn nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm xi măng Long Sơn đều được khai thác trực tiếp từ vùng núi đá Bỉm Sơn. Mà theo khảo sát của các chuyên gia Liên Xô trước đây thì đây là vùng nguyên liệu được đánh giá tốt nhất Việt Nam. Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, vùng nguyên liệu này đã được chọn để xây dựng và phát triển nền công nghiệp sản xuất xi măng.

Ngoài sử dụng nguyên liệu chất lượng cao thì công ty còn đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại của các hãng nổi tiếng như: Loscher, IKN, ABB của Cộng hòa Liên bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản đã cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu Xi măng Long Sơn đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường. Vì vậy, sản phẩm của công ty được người tiêu dùng đánh giá tốt nhất thị trường hiện nay. Đây cũng là yếu tố cốt lõi giúp cho Xi măng Long Sơn tạo sự đột phá về năng suất chất lượng cũng như phát triển bền vững trên thị trường. Qua đó, cũng xây dựng thêm lòng tin với người dùng trong nước cũng như xuất khẩu theo các hợp đồng đã ký kết với đối tác từ Singapore, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Bangladesh và châu Phi...

Để đảm bảo tiến độ dự án và các điều kiện về đầu tư, xây dựng, môi trường, sản phẩm cũng như quy định liên quan, Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Thanh Hóa giám sát Dự án giai đoạn II của Nhà máy Xi măng Long Sơn Thanh Hóa.

Cùng với đó, Bộ Xây dựng sẽ tích hợp giai đoạn II Nhà máy xi măng Long Sơn vào Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xi măng Long Sơn: Đột phá để phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO