Xuất khẩu khẩu trang sẽ cứu nhiều doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Việc tạo điều kiện cho xuất khẩu khẩu trang vải sẽ giúp ngành dệt may “cầm cự” trong bối cảnh nhiều đơn hàng xuất khẩu đi Mỹ, EU… bị hoãn, hủy bởi dịch.

p/Năng lực ngành dệt may mỗi tháng có thể sản xuất 150-200 triệu khẩu trang vải.

Năng lực ngành dệt may mỗi tháng có thể sản xuất 150-200 triệu khẩu trang vải.

Từ đầu tháng 3, Công ty CP may VITA JEAN đã buộc phải cho 1000/4000 công nhân của mình tạm thời nghỉ việc do hơn 50% đơn hàng xuất khẩu bị huỷ. Rất may, trong khi đang chưa biết xoay sở thế nào thì doanh nghiệp này nhận được đơn hàng sản xuất khẩu trang. Ông Phạm Văn Việt, Tổng giám đốc VITA JEAN cho biết, không chỉ riêng công ty ông mà đây là giải pháp “cứu cánh đúng thời điểm” cho rất nhiều doanh nghiệp dệt may trong hoàn cảnh hiện nay. Đặc biệt là khẩu trang kháng khuẩn sẽ là một nhu cầu lớn trên thế giới. “Cái khó bây giờ là việc chuyển đổi và xin được chính sách xuất khẩu mặt hàng này”, ông Việt nói.

Tương tự, từ tháng 2 tới nay, Tổng Công ty CP May Nhà Bè đã đã sắp xếp 3 dây chuyền may, với hơn 50 công nhân lành nghề cùng sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật để tập trung sản xuất khẩu trang. Theo đai diện của May Nhà Bè, khẩu trang được may hoàn toàn từ loại vải kháng khuẩn chất lượng của đơn vị Dệt Kim Đông Xuân. Loại vải này đã được sản xuất để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản từ nhiều năm qua.

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas cho biết, hiện nay, ngành dệt may có thể chủ động sản xuất loại khẩu trang kháng khuẩn, 100% là sản xuất trong nước. Tuy nhiên, Chính phủ đã có Nghị quyết 20 về cấp phép xuất khẩu khẩu trang y tế, chỉ cho phép xuất khẩu với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện.

Ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch hiệp hội dệt may thêu đan TP.HCM cho biết, nếu tính số lượng khẩu trang sản xuất trên cả nước thì mỗi ngày có khoảng 3 triệu khẩu trang được làm ra. Năng lực thực tế của ngành dệt may về sản xuất khẩu trang dư sức phục vụ trong nước và xuất khẩu khi mỗi tháng có thể sản xuất 150-200 triệu khẩu trang vải. Việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dệt may xuất khẩu khẩu trang sẽ giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu khẩu trang sẽ cứu nhiều doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616192 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616192 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10