Yeah1 vẫn tiếp tục được YouTube "dung túng"?

Diendandoanhnghiep.vn YouTube kết thúc thời hạn lưu trữ với Yeah1 vào ngày 15/4. Nhưng hiện Yeah1 vẫn đang hoạt động đa kênh bình thường, liệu đây có phải hành vi “dung túng” cho đối tác của YouTube?

Yeah1 vẫn tiếp tục được YouTube

Yeah1 vẫn tiếp tục được YouTube "dung túng"?

Ngày 1/4, trong bản tin gửi đến cổ đông, Yeah1 (YEG) chính thức xác nhận việc thương lượng không đạt được kết quả. Vì vậy, việc chấm dứt thỏa thuận lưu trữ thông tin với YouTube sẽ có hiệu lực từ ngày 31/3.

Thế nhưng, đến ngày 2/4, trong thông báo gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch TP.HCM, công ty tập đoàn Yeah1 cho biết YouTube đã gia hạn hoạt động đa kênh của họ thêm 2 tuần. Đến ngày 16/4, thời hạn phán quyết ngừng hợp tác có hiệu lực, Yeah1 vẫn tiếp tục hoạt động đa kênh.

Điều này có nghĩa sau phán quyết ngừng thỏa thuận lưu trữ với Yeah1 vì "nhiều sai phạm lặp lại", việc chấm dứt thỏa thuận lưu trữ được xem là phán quyết mạnh tay nhất YouTube dành cho Multi Channel Network (MCN) từng thuộc top 10.

Trước đó, đòn mạnh tay này YouTube đối với Yeah1 được xem như hồi chuông cảnh báo cho hoạt động của các network của Việt Nam bởi hậu quả mà nó mang lại. Cổ phiếu Yeah1 ngay lập tức lao dốc từ mức giá 245.000 đồng/cổ phiếu xuống 95.700 đồng/cổ phiếu (mức giá thấp nhất trong 3 tháng qua). Nhờ nỗ lực mua lại cổ phiếu quỹ đã phần nào cứu vớt được giá cổ phiếu Yeah1.

Yeah1 và các cá nhân, tổ chức liên quan liên tục công bố thông tin mua vào cổ phiếu và cổ phiếu quỹ. Đơn cử, Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đăng kí mua vào 100.000 cổ phiếu; ông Võ Thái Phong – Giám đốc tài chính của Yeah1 – cũng đăng kí mua 50.000 cổ phiếu; thành viên HĐQT – ông Hoàng Đức Trung và ông Lâm Quốc Thái – thành viên Ban kiểm soát – cũng đăng kí mua vào cổ phiếu. Nhưng những nỗ lực trên cũng không đáng là bao khi giá cổ phiếu chỉ ở mức 114.000 đồng/cổ phiếu.

Để các MCN khác tránh rủi ro tương tự sau này, chuyên gia công nghệ Nguyễn Vũ Thành cho biết: “Đây là cuộc chơi mà các MCN hầu như hoàn toàn phụ thuộc vào Youtube. Để tránh rủi ro, không còn cách nào khác là phải thay đổi mình để thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh mới. Ví dụ, họ có thể  tạo ra doanh thu bằng các sử dụng các lợi thế, kinh nghiệm sẵn có như: Phối hợp trực tiếp với các nhãn hàng để sáng tạo nội dung hoặc đứng sau hỗ trợ các hoạt động xây dựng nội dung, chia sẻ kinh nghiệm cho các youtuber…”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Yeah1 vẫn tiếp tục được YouTube "dung túng"? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714323601 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714323601 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10