02/12 đến 2/1/2022: Triển lãm Thương mại Quốc tế trực tuyến 2021

Diendandoanhnghiep.vn Triển lãm Thương mại Quốc tế phiên bản trực tuyến (Virtual Edition) trên nền tảng trực tuyến do Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương) tổ chức.

>>Bình Dương tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quảng bá thương hiệu và mở rộng phát triển thị trường, tìm kiếm cơ hội mới trong những tháng cuối năm. Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ công thương) thiết kế Triển lãm mô hình trực tuyến với các tính năng dễ tiếp cận khách hàng và tương tác hai chiều trên các nền tảng truyền thông số của doanh nghiệp tham gia.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Trực Tuyến 2021.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Trực Tuyến 2021.

Những ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động không nhỏ tới các sự kiện trong hai năm vừa qua đã làm thay đổi hành vi tiếp cận giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các triển lãm quốc tế thường niên tổ chức tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi nhìn vào mặt tích cực thì đại dịch đã tạo ra một bước ngoặt lớn để chuyển đổi, từ hình thức tổ chức, đến áp dụng triệt để công nghệ và cách thức vận hành sao cho vừa hiệu quả, thực chất và an toàn trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, phạm trù kể đến là triển lãm, hoạt động  thu hút đầu tư, hội thảo, kết nối 1-1.

Triển lãm Thương mại Quốc tế phiên bản trực tuyến (Virtual Edition) sẽ diễn ra trong 01 tháng, từ ngày 02/12/2021 đến ngày 02/01/2022 trên nền tảng trực tuyến https://online.hcm.vietnamexpo.com.vn/ do Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương) tổ chức cùng nhận được sự ủng hộ từ các Hiệp hội ngành hàng như Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI).

Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI); Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) cùng các đơn vị báo chí như Báo Đầu Tư, Báo Công Thương, Vietnamnews, Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã hỗ trợ truyền thông cho sự kiện.

>>08/10: HAWEE Hội thảo trực tuyến “Vượt qua khủng hoảng cuộc đời”

Tại sao lựa chọn triển lãm trực tuyến?

Từ cuối năm 2020, nhà tổ chức Vinexad đã áp dụng song song hai hình thức triển lãm truyền thống kết hợp trực tuyến là Vietnam Expo Hà Nội, Vietnam Expo Tp. Hồ Chí Minh và Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack. Theo khảo sát kết quả đạt được sau mỗi sự kiện, từ cuối năm 2020 lượng truy cập vào nền tảng trực tuyến chiếm 15% trên tổng số lượng khách tham quan triển lãm trực tiếp, và tăng lên 50% khách truy cập tại sự kiện Vietnam Expo Hanoi tháng 04 vừa qua.

Triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời hay là hình thức mới lạ trong 2 năm trở lại đây.

Triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời hay là hình thức mới lạ trong 2 năm trở lại đây.

Quy cách kết nối trên nền tảng trực tuyến cũng đòi hỏi cả nhà tổ chức và các doanh nghiệp tham gia khám phá và trải nghiệm mới hình thành quy trình nhất định trong giao dịch. Sau mỗi kỳ triển lãm trực tuyến nhà tổ chức sẽ rút ra được những ưu điểm và hạn chế để tạo ra một nền tảng tương tác hài hòa được cả tính năng và sự thuận tiện cho người dùng, mà mục tiêu cối lõi hướng tới vẫn là truyền tải sự kiện tới đúng tệp khách hàng để đẩy hiệu quả kết nối 1-1 giữa người mua và người bán.

Không giống như các trang thương mại điện tử, triển lãm trực tuyến đề cao đến tệp khách hàng đúng mục tiêu là nền tảng cốt lõi của mỗi Nhà tổ chức, qua đó xây dựng chương trình Giao thương trực tuyến (Matching Online 1-1) với khả năng thuyết phục đạt 60% so với triển lãm trực tiếp. Thời gian triển lãm kéo dài trong 01 tháng cho phép thông điệp quảng cáo được linh hoạt để tạo thu hút và hướng tới nhiều thị trường khác nhau, nơi mà nền tảng thương mại điện tử và thời công nghệ số có sức hút ngày càng chiếm ưu thế so với cách thức truyền thống.  

Triển lãm Thương mại Quốc tế Trực Tuyến 2021 sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp nằm trong hệ thống triển lãm chuyên ngành của Vinexad là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Medi-Pharm Expo); Triển lãm chuyên ngành Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Hardware & HandTools Expo); Triển lãm chuyên ngành Thể thao (SportShow) với gần 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày.

Thu hút đầu tư và quảng bá trên cùng một kênh

Đồng Nai, vùng đất có lịch sử 300 năm hình thành đang định hướng phát triển thành trung tâm kinh tế phía nam miền Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống giao thông đi lại thuận tiện tới trung tâm TP.HCM và các tỉnh thành lân cận đã đưa Đồng Nai là một trong những địa phương sở hữu hệ thống giao thông đường bộ hoàn thiện nhất cả nước.

triển lãm Trực tiếp hay Trực tuyến đều là những động thái tích cực.

Triển lãm Trực tiếp hay Trực tuyến đều là những động thái tích cực.

Trong những năm gần đây, Trung tâm XTTM Đồng Nai là một trong những Tỉnh tham gia thường niên Vietnam Expo tại Hà Nội và TP.HCM với các định hướng rõ ràng như giới thiệu những lợi thế tiềm năng của Tỉnh nhằm thu hút đầu tư và quảng bá các doanh nghiệp trọng điểm.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Trực Tuyến 2021 lần này, tỉnh Đồng Nai sẽ giới thiệu tài liệu hình tổng hợp (Video Clip) những thế mạnh và thành tựu đạt được trong phát triển công - nông nghiệp. Đây là một trong những cách quảng bá hình ảnh thân thiện và có thể truyền thông điệp rộng rãi tới các đối tác trong và ngoài nước và kỳ vọng mở ra những cơ hội thực tế trong thu hút đầu tư và liên kết chuỗi hàng hóa.

Cách thức vận hành một gian hàng triển lãm trực tuyến

Sau 03 kỳ tổ chức triển lãm trực tuyến, ban tổ chức đặt mục tiêu hướng tới sự thuận tiện cho khách tham quan và doanh nghiệp tham gia bằng các ứng dụng kết nối phổ cập như: Trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp (Zalo Chat); E-mail; Hình ảnh và tài liệu hiển thị (Video clip) giới thiệu trọng tâm về sản phẩm và nhu cầu giao thương của mỗi doanh nghiệp. Và để tận dụng tối đa lợi thế trên không gian mạng, Nhà tổ chức tạo nút chia sẻ (Share) gian hàng trực tuyến sẽ được hiển thị liên kết trên các nền tảng xã hội (Social media) mà doanh nghiệp sở hữu như Webiste, Fanpage, Instagram, …

Thời gian hiển thị 01 tháng cho phép doanh nghiệp đổi mới thông điệp quảng cáo, hoặc được thúc đẩy tạo một sự kiện để thú hút liên kết về gian hàng trực tuyến và website hoặc Fanpage của doanh nghiệp như một cách tăng lượng truy cập (view).

Cũng giống như khách tham quan sự kiện trực tiếp, nền tảng trực tuyến cũng đòi hỏi người dùng đăng nhập và tạo tài khoản như một định danh có tính xác thực chủ thể khi vào trải nghiệm và tham quan/ giao dịch trực tiếp các gian hàng. Mỗi tài khoản đăng ký được lưu dùng với mục đích hỗ trợ tìm kiếm cơ hội mua bán cũng như tiếp cận sâu hơn vào các phiên giao thương kết nối 1-1.

Mục tiêu của triển lãm trực tuyến

Triển lãm trực tuyến không còn là giải pháp tạm thời hay là hình thức mới lạ trong 02 năm trở lại đây, được định hướng là hình thức xúc tiến thương mại có tính linh hoạt cao. Tuy các giao dịch là trực tuyến nhưng vai trò vận hành và kết nối sát mục tiêu giữa nhà mua và nhà bán là mấu chốt tạo ra hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thời điểm này càng phải hiệu suất hơn rất nhiều so với thời điểm trước, bởi chúng góp phần nối lại các đứt gãy về nguồn cung và không ngừng tạo ra giá trị thương mại cho nhiều thành phần kinh tế.  

Chúng tôi nhận định rằng dù tổ chức triển lãm Trực tiếp hay Trực tuyến đều là những động thái tích cực, là nỗ lực của nhà tổ chức nhằm nối lại các hoạt động xúc tiến thương mại, là sự chuyển mình đầu tư áp dụng công nghệ số trong vận hành dữ liệu và đưa ra các mô hình triển lãm phù hợp nhất để tận dụng tối đa nguồn tài nguyên khách hàng và sự tín nhiệm của đối tác thường niên.

Nhà tổ chức – Vinexad cũng khẳng định hai hình thức này không triệt tiêu mà là bổ trợ lẫn nhau trong bối cảnh mới. Dự kiến trong các sự kiện sắp tới như Vietnam Expo Hà Nội được tổ chức trực tiếp thường niên vào tháng 4 tại Hà Nội chúng tôi cũng sẽ vẫn duy trì triển lãm trực tuyến để bổ trợ cho xúc tiến xuất khẩu cũng như thu hút đầu tư quốc tế. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 02/12 đến 2/1/2022: Triển lãm Thương mại Quốc tế trực tuyến 2021 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714167372 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714167372 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10