01/03: Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 1/3 tới đây, Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

>>>WCA 2023: Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp logistics Việt

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt rào cản phi thuế quan trong thương mại quốc tế thông qua tinh giản thời gian và chi phí vận hành dịch vụ logistics, ngày 01/03 tới đây, Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA) phối hợp với Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) và Đại sứ quán các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tổ chức “Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hội chiếu Logistics Thế giới (WLP) tại Việt Nam”.

Hiện, đã có 22 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics đăng ký tham gia là thành viên của Chương trình WLP. Việc gia nhập WLP khẳng định đúng chủ trương, đường lối của Việt Nam trở thành đầu mối Hub Logistics và thương mại của khu vực.

Hiện, đã có 22 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics đăng ký tham gia là thành viên của WLP khẳng định đúng chủ trương đưa Việt Nam trở thành Hub Logistics và thương mại khu vực và thế giới.

Sự kiện này nhằm khởi động chương trình WLP và công bố các đối tác mới của chương trình tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra trong bầu không khí hai nước Việt Nam và UAE kỷ niệm 30 Năm thiết lập quan hệ ngoại giao.  

Hộ chiếu Logistics Thế giới – World Logistics Passport (WLP) là một sáng kiến toàn cầu của chính phủ UAE/chính quyền Dubai được Chủ tịch Hội đồng điều hành Dubai – Thái tử Dubai Shaikh Hamdan Bin Mohammad phê duyệt ngày 02/3/2019 và chính thức khởi động ngày 13/10/2019. Sáng kiến này đã được Bộ Kinh tế UAE công bố và chính thức giới thiệu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos, Thụy Sĩ lần thứ 50 vào tháng 01/2020, với sự tham gia của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

WLP là chương trình Loyalty toàn cầu đầu tiên dành cho doanh nghiệp chủ hàng và các công ty logistics trên toàn thế giới, tập trung tháo gỡ các nút thắt, rào cản thương mại của chuỗi cung ứng của từng lĩnh vực và ngành hàng cụ thể, thúc đẩy luồng thương mại luân chuyển.

Tới nay, WLP đã mở rộng, có trên 48 quốc gia ở tất cả các châu lục (trong ASEAN, ngoài Việt Nam còn có Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines), Trung Quốc và Ấn Độ, tham gia với trên 29 Hub tầm khu vực (Hub Việt Nam là Hub tầm khu vực) và trên 15 tuyến hành lang thương mại thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mạng lưới WLP hiện chiếm 47% kim ngạch thương mại của toàn cầu, hiện có 121 đối tác (trong đó có hải quan các nước – cơ quan được giao bảo trợ, chủ trì triển khai chính sách ưu đãi cho hội viên của WLP – là những thương nhân, doanh nghiệp giao nhận), khuyến khích họ gia tăng giao dịch và luân chuyển hàng hóa qua Hub sở tại. Việc hiệu chỉnh lợi ích hiệu quả kinh tế cho hội viên bao gồm giảm kinh phí, tiết kiệm thời gian và tăng cơ hội cấp tiếp cận các thị trường mới.

Các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt khi được UAE cấp hộ chiếu đều được tạo thuận lợi và hỗ trợ về thông quan, miễn thuế hàng không, giảm thời gian kiểm tra và đưa lên phương tiện vận tải nhanh chóng, miễn phí, giảm thời gian lưu kho lên tới 48 giờ, hàng hóa có thể được thông quan trước khi đến cảng, nhờ đó dự kiến sẽ tiết kiệm thời gian và 40% chi phí vận hành.

Việt Nam với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực và tiềm năng tăng trưởng thương mại (kim ngạch ngoại thương đạt 700 tỷ USD năm 2022 và tiếp tục tăng trưởng trong nhiều năm tới) đã được lựa chọn là một Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP.  

Theo đó, Tháng 5/2021, Việt Nam với tư cách là quốc gia đã gia nhập WLP thông qua bản ghi nhớ đối tác (MOU) giữa Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) với WLP dưới sự ủng hộ của Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại UAE. Theo đó, VLA là người phối hợp (Coordinating Partner) của Chương trình WLP ở Việt Nam, đại diện cho khu vực tư nhân.

Hiện, đã có 22 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics đăng ký tham gia là thành viên của Chương trình WLP. Việc gia nhập WLP khẳng định đúng chủ trương, đường lối của Việt Nam trở thành đầu mối Hub Logistics và thương mại của khu vực và thế giới. Việc kết nối và tương mạng lưới toàn cầu của WLP giúp hệ sinh thái Logistics Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn, nằm trong dòng chảy chính của thương mại toàn cầu và là mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 01/03: Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713408086 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713408086 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10