11/8: Hội thảo “Giải pháp chiếu sáng công nghệ thông minh và tiết kiệm năng lượng các KCN và khu Công nghệ cao miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 11/8, hội thảo “Giải pháp chiếu sáng công nghệ thông minh và tiết kiệm năng lượng các khu Công nghiệp và khu Công nghệ cao miền Trung” sẽ được tổ chức TP. Đà Nẵng.

Hội thảo do Công ty Cổ phần Điện Quang phối hợp cùng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng với sự tham dự của Sở Xây dựng, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải cùng Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu Công nghệ cao miền Trung, các chủ đầu tư doanh nghiệp, các nhà thầu xây dựng, công ty tư vấn thiết kế các dự án Khu công nghiệp của các tỉnh miền Trung: Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai...

Trong chiếu sáng hiện đại, “tắt” không phải là tiết kiệm năng lượng mà “chuyển đổi” hệ thống thông thường thành hệ thống tự động quản lý năng lượng với chi phí thấp, hiệu quả mới là tiết kiệm điện năng. Mà hiện nay, ngành Công nghiệp vốn dĩ lại là một trong những ngành có mức tiêu thụ điện năng cao, chiếm hơn 47% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc.

Dự án đường hầm Mũi Trâu áp dụng giải pháp chiếu sáng cùng thiết bị chiếu sáng của Điện Quang

Dự án đường hầm Mũi Trâu áp dụng giải pháp chiếu sáng cùng thiết bị chiếu sáng của Điện Quang

Trên thực tế, khảo sát trong chương trình Quốc gia về tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp tại Việt Nam được đánh giá là rất lớn, vào khoảng từ 20% - 30% tổng năng lượng tiêu thụ, con số này cũng cho thấy rằng việc tiết kiệm điện đối với ngành Công nghiệp ở Việt Nam là khả quan và có thể thực thi. Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao hơn và thành công với mục tiêu Netzero (không làm tăng tổng lượng khí nhà kính thải vào khí quyển) vào năm 2050 của Việt Nam trong việc tiết kiệm điện cũng cần nhiều sự cố gắng và phải có giải pháp tiết kiệm điện từ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp.

Đây không chỉ là một “bài toán” khó cho ngành Công nghiệp mà còn là nỗi trăn trở của nhiều đơn vị liên quan. Để đạt được điều đó, các doanh nghiệp không chỉ phải nêu cao tinh thần tiết kiệm điện trong phạm vi của mình, bằng cách tắt khi không sử dụng các thiết bị điện, hay lựa chọn sử dụng những thiết bị có khả năng tiết kiệm năng lượng cao, mà cần phải có các giải pháp xây dựng một hệ thống quản lý năng lượng có thể kiểm soát và duy trì các biện pháp tiết kiệm năng lượng sẵn có. Mặt khác việc tiết kiệm điện vẫn phải đảm bảo được các chỉ tiêu định lượng và chất lượng chiếu sáng cho thị giác cần thiết của người lao động cùng sự an toàn đối với từng môi trường và từng khu vực được chiếu sáng.

Theo ông Nguyễn Phú Vinh - Giám đốc Thiết kế chiếu sáng Điện Quang cho biết: “Để thực hiện được việc tiết kiệm điện năng và lựa chọn các thiết bị điện cũng cần phải phù hợp với môi trường và nhiều yếu tố khách quan khác ở từng khu vực và mục đích sử dụng. Theo phương pháp thông thường, để có thể giảm thiểu được lượng điện năng tiêu thụ đèn chiếu sáng cần bật tắt khi cần thiết, chỉ chiếu sáng tại các bộ phận và vị trí đang có người làm việc đó là cách để giảm thiểu điện năng hữu hiệu. Tuy nhiên, điều này cần dựa trên ý thức của mỗi cá nhân nên việc thực thi cũng không hoàn toàn là tuyệt đối. Vì thế, giải pháp chiếu sáng thông minh cho khu công nghiệp và các khu Công nghệ cao đang là một trong những điều vô cùng cần thiết. Khi giải pháp chiếu sáng thông minh có thể giúp nhà quản lý linh động hơn và mang đến sự tiết kiệm lên đến 80% - 90% mức tiêu thụ điện năng theo nguyên tắc chiếu sáng theo line làm việc ở mọi không gian.”

Nhận thấy tính ưu việt của các giải pháp chiếu sáng thông minh có thể là một trong những “lời giải” hữu hiệu đối với “bài toán” tiết kiệm điện cho ngành Công nghiệp, Điện Quang hiểu rõ được giá trị và mục đích chiếu sáng mang lại, để có thể đảm nhiệm vai trò là “Nhà tích hợp” thực hiện hóa các giải pháp thông minh theo dạng mẫu, đồng thời có thể thay đổi linh hoạt theo kế hoạch, thiết kế của từng dự án sao cho phù hợp với mục tiêu phát triển của các doanh nghiệp đề ra. Và cũng để góp phần trong hành trình hiện thực hóa ước mơ Netzero 2050 của Việt Nam. Điện Quang sẵn sàng là một nhà cung cấp các thiết bị điện hữu ích và là người đồng hành tối ưu giúp kiến tạo ra các giải pháp chiếu sáng thông minh tiết kiệm điện cho các doanh nghiệp và khu Công nghệ cao ở khu vực miền Trung. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714097999 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714097999 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10