13-16/4: Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31

NGUYỄN VIỆT 08/04/2022 20:24

VIETTAM EXPO lần thứ 31 sẽ diễn ra trong 4 ngày tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.  

>>Hải Phòng: Triển lãm gốm “đặc biệt” của những sản phẩm OCOP

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM EXPO 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” sẽ được tổ chức theo hai phương thức trực tiếp và trực tuyến.

VIETNAM EXPO 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”.

VIETNAM EXPO 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”.

Hội chợ trực tiếp sẽ diễn ra từ 13-16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hội chợ trực tuyến sẽ tổ chức trong 1 tháng từ ngày 13/4-13/5 trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số DECOBIZ.

Đây sẽ là Hội chợ đầu tiên đón tiếp các doanh nghiệp tham gia và khách mua hàng quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện. Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm- Đồ uống.

Vietnam Expo 2022 sẽ duy trì các hình thức giao thương kết hợp để tiếp cận rộng rãi đối tác trong và ngoài nước nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các cụm gian hàng từ xa (remote booth) sẽ bố trí xen kẽ cùng các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình Giao thương trực tuyến (Online B2B) tại gian hàng. Cùng với đó, phiên bản Vietnam Expo thực tế ảo (virtual edition) trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại Số - Decobiz sẽ hỗ trợ gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp tham dự.

>>VinFast sẽ trình diễn gì tại triển lãm CES 2022?

Khách mời danh dự và đặc biệt

Vietnam Expo 2022 chào đón sự kiện hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”. Thông điệp của “Quốc gia khách mời danh dự” sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực trên tinh thần hướng tới sự thịnh vượng chung bằng các chương trình hợp tác và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô dàn dựng với sự tham gia của 75 doanh nghiệp trên diện tích trưng bày hơn 300m2. Tại Vietnam Expo 2022, Hàn Quốc sẽ thể hiện thế mạnh về mẫu mã, tính năng cải tiến và thân thiện môi trường trong các lĩnh vực: Thực phẩm và đồ uống đóng gói sẵn - Sản phẩm làm đẹp - Thiết bị điện tử gia dụng.

Đây cũng là năm thứ 23 liên tiếp Vietnam Expo có sự góp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) với lịch trình hoạt động liên tiếp trên phương diện kết nối đầu tư, thương mại giữa Hàn Quốc - Việt Nam và các nước Đông Nam Á, một phần được thể hiện trong khuôn khổ Vietnam Expo bằng các cuộc giao thương 1-1 trực tuyến và trực tiếp (Online & Offline Business Matching).

Năm 2022 với dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc (1992 – 2022) sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương, đúng với định hướng chung giữa hai nước là nâng tầm khuôn khổ quan hệ lên đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia Khách mời Đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo được đề cập chính thức trong chuyến thăm tham vấn chính trị giữa Thứ trưởng Ngoại giao Belarus và Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (ngày 14/1/2022),  trong đó đề cập hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, hai bên nhất trí sẽ tận dụng tốt hơn những ưu đãi của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (FTA VN-EAEU) mà Belarus là thành viên để tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.

Khu gian hàng Quốc gia Khách mời đặc biệt Belarus sẽ có diện tích trưng bày 276m2 với mô hình thiết kế hiện đại, các khu giao thương được bố trí chuyên nghiệp đón tiếp doanh nghiệp tới tham quan và tìm hiểu các lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Belarus gồm: Dầu khí – Máy móc thiết bị - Nghiên cứu và phát triển – Vật tư y tế - Thực phẩm đồ uống.

Các cơ quan tổ chức khu gian hàng Belarus gồm: Phòng thương mại & công nghiệp Belarus; Bộ giáo dục Cộng hòa Belarus; Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm; Ủy ban Nhà nước về Khoa học & Công nghiệp; Viện Hàn lâm khoa học Quốc gia Belarus.

Trong 11 tháng năm 2021, kim ngạch hàng hóa giữa Belarus và Việt Nam đạt 164 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Belarus bao gồm phân bón kali, xe chở hàng, xe ben, máy kéo, lốp xe, thực phẩm, thịt bò đông lạnh, sợi tổng hợp và polyamit. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Việt Nam là thông tin liên lạc, thiết bị máy tính, thủy sản, gạo, các loại hạt, giày dép và quần áo. Khu gian hàng quốc gia Belarus sẽ lần thứ 8 diễn ra tại Việt Nam.

Lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia

Chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” tiếp tục song hành và lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia được Chính phủ định hướng tạo bước đột phá trong năm 2022 sau 2 năm phát động. Năm 2021 lần đầu đưa chủ đề và mảng Công nghệ số - Thương mại điện tử  vào một trong 4 ngành hàng trưng bày chủ đạo, Vietnam Expo đã nhận được sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số. Năm 2022 sẽ có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp tên tuổi cung cấp giải pháp số/ phần mềm quản trị và tự động hóa được áp dụng trong sản xuất, vận hành và quản lý.

Vietnam Expo 2022 chào đón sự kiện hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”.

Vietnam Expo 2022 chào đón sự kiện hiện diện của Hàn Quốc với tư cách là Quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country”.

Bên cạnh, thương mại điện tử đang là một kênh hiệu quả thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu đa dạng các thị trường. “Gian hàng Việt Nam – Điểm kết nối cung cầu hàng Việt trên sàn Thương mại điện tử Alibaba.com” là chủ đề hội thảo duy nhất trong ngày 14/4 được Sàn thương mại điện tử Alibaba – Nhà tài trợ chính thức của Vietnam Expo 2022 tổ chức sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang xuất khẩu thành công trên sàn thương mại Alibaba.com chia sẻ về cách thức, kinh nghiệm và tìm ra điểm lợi thế sản phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Được bố trí tại khu vực trung tâm của Hội chợ, Khu gian hàng Thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức sẽ giới thiệu một không gian trưng bày sáng tạo và thân thiện mang đậm chất Thủ đô.

Với diện tích 144m2 trưng bày sản phẩm, Catalouge của gần 40 doanh nghiệp đại diện cho các nhóm ngành hàng có thế mạnh của Hà Nội như  công nghệ thông tin, công nghiệp chủ lực, các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu. Bên cạnh đó, một chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, chính sách đầu tư của TP. Hà Nội sẽ diễn ra trong suốt thời gian Hội chợ.

Khu vực thúc đẩy sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư

Lần đầu tiên, tập hợp nhóm ngành hàng tạo thành một khu vực “sôi động” với mục tiêu hướng tới các nhà mua hàng quốc tế, các tập đoàn/ nhà máy FDI và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Đây là một sự liên kết ngành hàng có chủ ý bao gồm khu vực trưng bày của gần 30 doanh nghiệp ngành Công nghiệp hỗ trợ được bố trí bên cạnh khu vực ngành tự động hóa và giải pháp Số trong sản xuất, vận hành, liên thông với cụm gian hàng giới thiệu các khu công nghiệp (VSIP Nghệ An, VSIP Hải Phòng, VSIP Bắc Ninh).

Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia Khách mời Đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo.

Cộng hòa Belarus tham gia và trở thành Quốc gia Khách mời Đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo.

Trọng tâm Khu vực trưng bày này là cụm gian hàng “Invest in Vietnam” – Đầu tư Phát triển Công nghiệp mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương (Bình Định, Vĩnh Long, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Nghệ An, Khu công nghiệp An Phát, Khu kinh tế Nghi Sơn).

Điểm mới lần đầu tham gia Vietnam Expo, góp mặt các doanh nghiệp ngành giao vận (logistics) trong khu trưng bày quy mô mang tên "Dịch vụ Logistics Việt Nam". Ban tổ chức kỳ vọng Khối liên kết các cụm ngành hàng này sẽ đạt được hiệu quả tối ưu cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tìm kiếm mô hình sản xuất bền vững và thúc đẩy thu hút đầu tư quốc tế.

Để tạo ra mô hình Khu vực trưng bày Liên kết này là sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục xúc tiến thương mại (Vietrade), Trung tâm XTTM các Tỉnh/Thành phố và các Hiệp hội ngành hàng liên quan (Hiệp hội Logistics, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam, Hiệp hội phần mềm và Công nghệ thông tin) kỳ vọng sẽ mang hiệu quả tích cực tới doanh nghiệp đa ngành và tiến tới nhân rộng mô hình này tại các sự kiện tiếp theo. 

Hội chợ thương mại Quốc Tế Việt Nam (VIETNAM EXPO) do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991.

Bên cạnh triển lãm trực tiếp và trực tuyến, các hoạt động trong khuôn khổ sẽ diễn ra liên tục trong các ngày. Hội chợ mở cửa từ 9h sáng tới 18h từ ngày 13~16/04/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mọi thông tin chi tiết về hoạt động và doanh nghiệp sẽ đươc đăng tải trên Website chính thức: www.vietnamexpo.com.vn và địa chỉ Fanpage www.facebook.com/VietnamExpoHN

Có thể bạn quan tâm

  • 15-18/12: Triển lãm Quốc tế máy móc thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp (VINAMAC EXPO 2021)

    23:53, 04/12/2021

  • Vinamilk xuất khẩu sữa tươi Organic đi Trung Quốc, ra mắt ấn tượng tại triển lãm quốc tế Thượng Hải 2021

    13:59, 12/11/2021

  • Eurowindow tưng bừng ưu đãi tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2021

    09:51, 25/03/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
13-16/4: Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO