15/10/2020: Ngày hội ẩm thực các món ăn độc lạ lần thứ 1 tại Cần Thơ

Diendandoanhnghiep.vn Ngày hội ẩm thực các món “NGON - ĐỘC - LẠ” lần thứ I, năm 2020, sẽ được tổ chức từ ngày 15/10 - 20/10/2020, tại làng du lịch sinh thái ông Đề, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Sự kiên do Làng du lịch sinh thái Ông Đề phối hợp cùng Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ, Công ty CP Du lịch Mitatour và Công ty CP Truyền thông Quốc Thiên tổ chức nhằm Chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020).

Ngày Hội ẩm thực dự kiến có khoảng 70 gian hàng, trong đó bao gồm 50 gian hàng ẩm thực các món ngon độc lạ, 20 gian hàng đặc sản vùng miền.

Ngày Hội ẩm thực dự kiến có khoảng 70 gian hàng, trong đó bao gồm 50 gian hàng ẩm thực các món ngon độc lạ, 20 gian hàng đặc sản vùng miền.

Ngày Hội ẩm thực dự kiến có khoảng 70 gian hàng, trong đó bao gồm 50 gian hàng ẩm thực các món ngon độc lạ, 20 gian hàng đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp, nguyên liệu, chế phẩm phụ trợ liên quan đến ẩm thực, hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe, nghệ thuật trang điểm, làm đẹp cho phụ nữ và xúc tiến, quảng bá du lịch. Hàng ngày từ 08 đến 22 giờ, diễn ra các sự kiện: Trình diễn cách chế biến các món ngon độc lạ; Tổ chức các gian hàng phục vụ ẩm thực; Chương trình hướng dẫn, biểu diễn, trải nghiệm chế biến các món ngon độc lạ do các nghệ nhân, đầu bếp, bếp trưởng đến từ mọi vùng, miền tổ quốc.

Ông Lê Hải Phúc – Chủ nhân Làng du lịch sinh thái ông Đề cho biết: “Theo xu hướng hiện nay, ẩm thực từ là một trong những yếu tố đóng vai trò hỗ trợ, phục vụ thu hút khách du lịch đã trở thành động lực và điều kiện, mục đích của chuyến đi. Bởi với du khách hiện nay, ăn uống không chỉ là  nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu trong hành trình, mà còn phải đáp ứng về chất lượng, sự trải nghiệm hay khám phá điều mới mẻ của ẩm thực. Trong 57 quốc gia và vùng lãnh thổ của Châu Á, Việt Nam được xem là một trong những nước có nền văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo và đa dạng. Mỗi thành phố, tỉnh, huyện, xã, thậm chí mỗi ngôi làng đều có món đặc sản riêng. Sự độc đáo ấy có được từ những món ăn truyền thống kết hợp với bí quyết chế biến, cùng các sản vật và chế phẩm đi kèm. Văn hóa ẩm thực Việt Nam được biết đến với những nét đặc trưng như: Tính hòa đồng, đa dạng, ít mỡ, đậm đà hương vị với sự kết hợp tổng hòa nhiều chất, vị, loại, gia giảm để tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong các món ăn, tính ngon và lành, tính hiếu khách, tính cộng đồng tập thể, tốc độ chế biến, giá cả hợp lý, hương vị thức ăn riêng biệt, nơi bán độc đáo, mọi lúc, mọi nơi”.

Đến với ngày hội ẩm thực, quý khách được tham gia thêm các chương trình: Chơi trò chơi dân gian, có MC quản trò để các đội tổ chức thi đấu với nhau tranh giải thưởng của ban tổ chức. Có các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc Bolero, đờn ca tài tử cải lương đậm chất Nam Bộ, kêu xổ lô tô, cosplay... Đặc biệt, có sự xuất hiện của vợ chồng nghệ nhân ưu tú Chín Quý, hai người chẳng những sở hữu giọng ca, ngón đàn, chữ đàn độc, lạ mà còn là người chế tác ra những cây đàn hay độc lạ, có một không hai! Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của nghệ nhân – Nhạc công Lê Thanh Điền, người nhạc công kỳ tài với mệnh danh “Tiếng đàn từ bóng tối”.

Ông Phúc chia sẻ thêm: “Vượt qua cả không gian và thời gian, ẩm thực trở thành một giá trị văn hóa cần được ghi nhớ và lưu truyền.  Ẩm thực trong ngày hội này không đơn thuần là ăn uống, mà là danh từ mô tả những gì liên quan đến đồ ăn thức uống, cách chế biến và nghệ thuật thưởng thức đồ ăn thức uống của một cộng đồng người, một dân tộc, một địa phương hay một quốc gia. Văn hóa ẩm thực được cấu thành cơ bản bởi các yếu tố hữu hình và vô hình. Các yếu tố vô hình: Nghi thức, cách thức thực hiện hoạt động ẩm thực; cách thức lựa chọn nguyên liệu, gia vị trong chế biến; cách thức sắp xếp cơ cấu bữa ăn trong ngày... Yếu tố hữu hình bao gồm các món ăn uống đã hình thành, phát triển và định hình với những đặc điểm rất đa dạng và phong phú. Tìm ra những món ngon, sự độc đáo, lạ lẫm, kỳ diệu của ẩm thực để hỗ trợ cho hoạt động quảng bá, tích hợp có hiệu quả cho du lịch là một trong những nét đột phá của Làng du lịch sinh thái ông Đề”.

Ngày Hội ẩm thực các món ngon độc lạ, lần thứ I, năm 2020, kỳ vọng thỏa mãn nhu cầu du khách xa gần đến vui chơi, giải trí, thư giãn an toàn, giữa không gian mát xanh, miệt vườn sông nước và tiếp tục góp phần vào việc bảo tồn, phát huy, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa   Nam Bộ. Hy vọng ngày hội ẩm thực là hồi kèn thúc giục cộng đồng tiến về vùng đất văn minh     sông nước miệt vườn Phong Điền, Cần Thơ tìm cơ hội, vận hội mới, kích cầu, tích hợp phát triển văn hóa ẩm thực du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 15/10/2020: Ngày hội ẩm thực các món ăn độc lạ lần thứ 1 tại Cần Thơ tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713992068 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713992068 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10