15/12: Khai mạc hội hoa Sở Bình Liêu

Thu Duyên 27/11/2018 22:17

Hội hoa Sở Bình Liêu dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14/12 đến hết ngày 16/12, hứa hẹn là hành trình trải nghiệm thú vị với du khách trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ Hội hoa Sở sẽ có những hoạt động chính như: Chương trình triển lãm ảnh về thiên nhiên, văn hóa và con người Bình Liêu; Chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề Bình Liêu - Mùa hoa Sở 2018; Hoạt động giao lưu các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian; Thi trải nghiệm “Làm cơm mới lá gừng”, Thi Cụm dong riềng; Giải đua xe đạp phong trào; Vũ hội thanh niên và lửa trại truyền thống; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP…

Hoa Sở Bình Liêu hấp dẫn khách du lịch

Mùa hoa Sở Bình Liêu hấp dẫn khách du lịch

Điểm nhấn của Hội hoa Sở là chương trình khai mạc được tổ chức vào ngày 15/12 tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Chương trình sẽ trình diễn các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc trên địa bàn tỉnh và có sự tham gia giao lưu đối ngoại của đại biểu Khu Phòng Thành (Trung Quốc).

Sự kiện này nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định giá trị của hoa Sở và sản phẩm từ cây Sở gắn với những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Bình Liêu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế, qua đó góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển du lịch, dịch vụ của địa phương.

Được biết, không chỉ có giá trị khai thác du lịch, cây Sở còn mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân bản địa. Cây Sở hay còn có tên gọi khác là trà mai, trà mai hoa hoặc trà dầu (tên khoa học là Camellia oleifera) một loại cây có hoa thuộc họ Theaceae cao khoảng 5-10 mét, gốc ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới châu Á, được trồng nhiều ở Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Hạt Sở là nguyên liệu để ép ra dầu sở, một loại dầu ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt, chống ung thư, giảm béo và tăng sức đề kháng cho cơ thể con người. Ngoài ra còn làm nguyên liệu quan trọng trong công nghiệp như làm dầu máy, dầu nhờn, dầu chống gỉ, dầu in và dầu dùng trong y dược.

Các bộ phận khác của cây Sở cũng có nhiều công dụng như rễ cây được dùng trị viêm hầu cấp, đau dạ dày, bong gân. Rễ và vỏ dùng trị gãy xương chân, sái trẹo chân, vỏ sở phơi khô được tận dùng làm chất đốt, than hoạt tính, bã thừa sau khi ép lấy dầu thô có tác dụng làm sạch đầm tôm, dùng sản xuất thuốc trừ sâu, làm phân bón.

Có thể bạn quan tâm

  • Điện Biên: Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào - Pá Khoang 2018

    Điện Biên: Tưng bừng Lễ hội Hoa Anh Đào - Pá Khoang 2018

    14:56, 06/01/2018

  • Ấn tượng lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018

    Ấn tượng lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018

    23:53, 12/05/2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
15/12: Khai mạc hội hoa Sở Bình Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO