15 năm thành lập SZC: Phát triển khu đô thị công nghiệp quy mô lớn hàng đầu Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 26/6/2022 đánh dấu 15 năm thành lập của Công ty CP Sonadezi Châu Đức - chủ đầu tư khu đô thị công nghiệp quy mô lớn hàng đầu trên cả nước.

>> SZL đẩy mạnh phát triển nhà xưởng cho thuê

Công ty CP Sonadezi Châu Đức (SZC) thành lập ngày 26/6/2007 với nhiệm vụ đầu tư, phát triển Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức có tổng diện tích 2.287 ha tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau 15 năm triển khai, KCN Châu Đức đã được đầu tư hoàn thiện và đồng bộ

Sau 15 năm triển khai, KCN Châu Đức đã được đầu tư hoàn thiện và đồng bộ

Sứ mệnh lớn và nhiều thách thức

Tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập SZC, lãnh đạo Tổng công ty Sonadezi cho biết: “Năm 2003, sau quá trình đầu tư một số khu công nghiệp (KCN) với sản phẩm đơn thuần là đất công nghiệp và nhà xưởng cho thuê, Sonadezi đã có ý tưởng xây dựng mô hình KCN đô thị và triển khai dự án KCN gắn với khu đô thị đầu tiên là KCN Long Thành. 4 năm sau đó, với mục tiêu đầu tư và phát triển khu đô thị công nghiệp đồng bộ, có đầy đủ dịch vụ tiện ích phục vụ các nhà đầu tư, Sonadezi cùng các cổ sáng lập như Sonadezi Long Thành, Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh Đồng Nai và các cổ đông khác đã thành lập Công ty CP Sonadezi Châu Đức để đầu tư dự án KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức".

Ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Sonadezi phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Sonadezi phát biểu tại buổi lễ

Nhìn lại 15 năm triển khai KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức, lãnh đạo SZC chia sẻ về những khó khăn, thách thức Công ty đã trải qua. Chỉ 1 năm sau khi Sonadezi Châu Đức thành lập đã xảy ra khủng hoảng tài chính và kinh tế thế giới năm 2008 - 2009, thị trường bất động sản đóng băng hoàn toàn, lãi suất ngân hàng lên đến trên 20%/năm…

Và hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay vẫn chưa kết thúc cùng với diễn biến căng thẳng của xung đột Nga - Ukraine dẫn đến tình trạng lạm phát, suy thoái kinh tế đang lan rộng trên toàn cầu và tác động tiêu cực đến việc triển khai dự án, thu hút đầu tư vào KCN. Bên cạnh đó, một bài toán khó đặt ra đối với SZC trong suốt 15 năm qua và hiện vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm đó là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng giám đốc Sonadezi Châu Đức chia sẻ về chặng đường 15 năm vừa qua

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng giám đốc Sonadezi Châu Đức chia sẻ về chặng đường 15 năm vừa qua

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng giám đốc Sonadezi Châu Đức cho biết: “Mặc dù được đánh giá là nhà đầu tư có năng lực, đội ngũ nhân sự có bề dày kinh nghiệm trong phát triển KCN, SZC đã phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức khi thực hiện một dự án có quy mô lớn. Tại thời điểm SZC khởi động, mô hình khu đô thị công nghiệp còn mới mẻ, còn thiếu những quy định pháp lý, hướng dẫn đầy đủ cho việc phát triển loại hình này. Tuy nhiên, với niềm tin vị trí lập dự án là một vùng đất đầy tiềm năng và mô hình KCN đô thị là xu hướng tất yếu, với chiến lược đầu tư phù hợp và đầu tư nguồn lực tương xứng, SZC đã xây dựng, phát triển KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đúng như định hướng, kế hoạch đầu tư, tạo được điểm đến đa giá trị cho khách hàng và tạo động lực phát triển cho địa phương”.     

>> SZL điều chỉnh mức đầu tư KCN Long Thành lên 894 tỷ đồng

 Tạo lập và lan tỏa giá trị

Là một trong những khu đô thị công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, dự án KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đã được lập quy hoạch và đầu tư đồng bộ, hiện đại, đầy đủ các phân khu chức năng và tiện ích như: khu sản xuất công nghiệp, khu logistics, khu đô thị, dịch vụ, thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, công viên và sân golf (36 lỗ)… nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của các nhà đầu tư và cư dân trong tương lai.

Đến nay, KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đã hình thành và đang thu hút đầu tư mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực. Thành công của KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức đã tạo hiệu ứng lan tỏa và mở ra xu thế phát triển mô hình khu đô thị công nghiệp đồng bộ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Nhà máy của một số DN FDI trong KCN Châu Đức

Nhà máy của một số DN FDI trong KCN Châu Đức

SZC cho biết, KCN Châu Đức đã thu hút được 88 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng diện tích đất cho thuê khoảng 532ha, tỷ lệ lấp đầy gần 50%; Khu đô thị Châu Đức đang được đẩy mạnh triển khai và đã có sản phẩm đưa ra thị trường; Sân Golf Châu Đức đã xây dựng hoàn thành giai đoạn I và đang vận hành sân Resort 18 lỗ.

Từ nỗ lực triển khai hiệu quả các dự án, kết quả hoạt động của SZC ghi nhận sự tăng trưởng liên tục. Năm 2021, Công ty đã chạm mốc doanh thu 730,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 323,6 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt 30,8%, tổng tài sản đạt hơn 5.616 tỷ đồng. Với đà tăng trưởng tốt, sở hữu quỹ đất sạch khá lớn và chiến lược phát triển vững chắc cùng chất lượng quản trị, điều hành tốt, SZC được đánh giá là mã cổ phiếu nhiều tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, được giới chuyên gia khuyến nghị đầu tư, cổ đông đặt kỳ vọng lớn và tự tin nắm giữ trong dài hạn.   

Được biết, bên cạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh, công tác bảo vệ môi trường và phát huy trách trách nhiệm xã hội được thực hiện xuyên suốt quá trình phát triển của SZC. Trong 15 năm qua, SZC đã tích cực tham gia nhiều chương trình từ thiện - xã hội thiết thực, ý nghĩa của Tổng công ty Sonadezi và các địa phương nhằm chung tay vì cộng đồng và góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Một trong ba nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức

Một trong ba nhà máy xử lý nước thải tập trung tại KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức

Lãnh đạo SZC cho biết, thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư và kinh doanh KCN Đô thị và Sân Golf Châu Đức, tạo ra nhiều giá trị mới và cộng hưởng cùng nguồn lực đầu tư, hiệu quả kinh doanh của các khách hàng, đối tác trong KCN để góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 15 năm thành lập SZC: Phát triển khu đô thị công nghiệp quy mô lớn hàng đầu Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714173746 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714173746 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10