2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị đề nghị mức án lên tới 7 năm tù

Diendandoanhnghiep.vn Xoay quanh những sai phạm xảy ra tại khu vực núi Chín Khúc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tại phiên xét xử ngày 7/4, Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt 2 cựu Chủ tịch tỉnh này từ 5-7 năm tù…

>> 2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa hầu tòa liên quan sai phạm tại núi Chín Khúc

Theo đó, tại phiên xét xử 2 cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa - Nguyễn Chiến Thắng và Lê Đức Vinh, cùng 5 người nguyên là lãnh đạo các sở, ngành về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại khu vực núi Chín Khúc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị Tòa án tuyên phạt ông Thắng và Vinh với mức án từ 5-7 năm tù.

Liên quan đến các sai phạm xảy ra tại núi Chín Khúc, 2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị đề nghị mức án lên tới 7 năm tù

Liên quan đến các sai phạm xảy ra tại núi Chín Khúc, 2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị đề nghị mức án lên tới 7 năm tù

Cụ thể, theo cơ quan công tố, 2 cựu Chủ tịch tỉnh và các bị cáo đều là những người có trình độ, có chuyên môn trong vấn đề thực hiện nhưng đã cố tình ký duyệt giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận, miễn tiền sử dụng đất trái quy định cho Cty TNHH Sản xuất và Xây dựng Khánh Hòa (Cty Khánh Hòa) để thực hiện dự án Sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự và Biệt thự sông núi Vĩnh Trung phá vỡ quy hoạch khu vực núi Chín Khúc.

Trong đó, bị cáo Thắng và Đào Công Thiện (cựu Phó Chủ tịch Khánh Hòa) đã ký quyết định giao 513ha đất cho Cty Khánh Hòa và chuyển mục đích sử dụng từ đất rừng sản xuất sang đất ở và đất có mục đích công cộng tại tiểu khu 573ha trên núi Chín Khúc để thực hiện dự án Sinh thái tâm linh Cửu Long Sơn Tự.

Các cán bộ sở, ngành gồm ông Lê Mộng Điệp, Võ Tấn Thái (cùng là cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường), ông Trần Văn Hùng (cựu Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai) đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh ký các quyết định trên và cho doanh nghiệp này được miễn tiền sử dụng 370ha đất trái quy định pháp luật.

Đối với dự án Biệt thự sông núi Vĩnh Trung, ông Lê Đức Vinh đã ký quyết định cho phép Cty Khánh Hòa chuyển mục đích sử dụng hơn 19,65ha từ đất rừng sản xuất sang đất ở, đất có mục đích công cộng để thực hiện dự án.

Quyết định này là vi phạm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, vi phạm quy định pháp luật về quản lý đất đai. Các bị cáo Lê Mộng Điệp, Trần Văn Hùng và Lê Văn Dẽ (cựu Giám đốc Sở Xây dựng) cũng tham mưu để ký quyết định trên.

Từ những viện chứng đã nêu, Viện Kiểm sát đánh giá, trong vụ án này ông Thắng có vai trò cao nhất, quản lý, điều hành hoạt động chung, nắm được các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của toàn tỉnh, nên phải chịu trách nhiệm cao hơn các bị cáo khác. Lời khai của các bị cáo tại tòa phù hợp với quá trình điều tra và các tài liệu trong hồ sơ, nên đủ căn cứ kết luận việc truy tố là đúng theo quy định.

Cơ quan công tố cũng ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo như có nhiều đóng góp cho tỉnh, sự phát triển của địa phương, thành khẩn khai báo... nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chiến Thắng 6-7 năm tù; bị cáo Lê Đức Vinh 5-6 năm tù; bị cáo Đào Công Thiên - cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh 5-6 năm tù; và 4 bị cáo còn lại bị đề nghị 3-5 năm tù.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bị đề nghị mức án lên tới 7 năm tù tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569173 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569173 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10