2 startup Việt lọt top Forbes Asia 100 to Watch 2022

Diendandoanhnghiep.vn Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách “Asia 100 to Watch” năm 2022 trong đó có hai startup Việt hoạt động trong lĩnh vực tài chính và công nghệ sinh học & chăm sóc sức khỏe.

>> Medici Insurance sắp ra mắt Học viện đào tạo Nhà Tư Vấn Viên Bảo Hiểm

Danh sách này của tạp chí Forbes nêu là những công ty nhỏ có tiềm năng trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, những startup có sự sáng tạo, khả năng phục hồi tốt sau đại dịch và năng lực thay đổi để giải quyết những thách thức cho thế giới.

Danh sách 100 công ty năm nay đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Australia, Bangladesh, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Trong đó, cộng đồng startup ở Singapore là nơi có số lượng doanh nghiệp góp mặt trong danh sách năm nay của Forbes nhiều nhất với 19 công ty. Tiếp đó trong top 5 lần lượt là Hong Kong (16 công ty), Hàn Quốc (15 công ty), Trung Quốc (14 công ty) và Ấn Độ (11 công ty).

Ngược lại, có 5 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ có duy nhất một cái tên góp mặt trong danh sách, bao gồm Bangladesh, Pakistan, Philippines, Đài Loan và Thái Lan.

Bên cạnh đó, có tất 11 lĩnh vực mà các doanh nghiệp này hoạt động, bao gồm công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe, công nghệ doanh nghiệp, ăn uống và nghỉ dưỡng, giáo dục, giải trí, nông nghiệp, logistics, xây dựng, tài chính, thương mại điện tử và bán lẻ, công nghệ tiêu dùng.

Trong đó, những lĩnh vực được quan tâm hàng đầu bao gồm tài chính, công nghệ tiêu dùng, ăn uống và nghỉ dưỡng, công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe cũng như công nghệ doanh nghiệp.

>> Startup Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B>> Startup Medici gọi vốn thành công

Việt Nam có 2 startup lọt vào danh sách năm nay là Finhay và Medici Vietnam.

Finhay là startup Việt Nam được thành lập vào năm 2017, bởi CEO Nghiêm Xuân Huy (Huy Nghiêm). Thông qua nền tảng đầu tư vi mô và quản lý tài sản, Finhay hướng tới mục tiêu cung cấp một điểm dừng chân cho các nhà đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện Finhay cho biết người dùng Finhay có thể bắt đầu tham gia đầu tư với số vốn ban đầu rất nhỏ, chỉ khoảng 2,2 USD (khoảng 50.000 đồng) để cải thiện khả năng tài chính của bản thân. Jessica Huang Pouleur, đối tác của Openspace, cho biết: “Finhay đã nổi lên như một trong những người đi đầu trong lĩnh vực đầu tư tài chính đang bùng nổ ở Việt Nam". Finhay hiện có khoảng 2,7 triệu người dùng. Các đối tác của startup này bao gồm Dragon Capital và ngân hàng Malaysia CIMB Group.

Trong khi Medici Vietnam là một startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe. Medici Vietnam được thành lập từ năm 2017 và đang được dẫn dắt bởi CEO Ngô Đức Anh.

Theo Forbes, thông qua sợi dây liên kết giữa dịch vụ y tế và bảo hiểm, Medici Vietnam hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, dễ tiếp cận, sẵn có và giá cả phải chăng cho người dân Việt Nam.

Công ty khởi nghiệp này cho biết hệ sinh thái của họ bao gồm các bác sĩ, bệnh viện cũng như công ty dược phẩm trải dài trên khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cho đến nay, Medici Vietnam đã có hơn 10.000 hồ sơ sức khỏe điện tử.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 2 startup Việt lọt top Forbes Asia 100 to Watch 2022 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10