21/12: Mekong Connect 2020 lần thứ 5

Diendandoanhnghiep.vn “Đưa sản phẩm dịch vụ ĐBSCL vào chuỗi giá trị toàn cầu” là chủ đề của Mekong Connect 2020.

Ngày 15/12, Ban tổ chức Mekong Connect 2020 đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện này.

Theo Ban tổ chức: Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Đồng Tháp và là lần thứ 5 Mekong Connect được tổ chức tại vùng ĐBSCL. Diễn đàn Mekong Connect 2020 năm nay có sự tham gia của 700 doanh nhân, nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, các nhà quản lý nhà nước 4 tỉnh ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp), đại diện các Bộ Ngành, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ, xuất nhập khẩu, các startup trong nông nghiệp, các chuyên gia trong ngoài nước… và giới truyền thông.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo chương trình dự kiến: Trong phiên khai mạc, các diễn giả của Mekong Connect 2020 từ VCCI, đại diện bốn tỉnh ABCD, đại diện Phòng Thương mại châu Âu - Eurocham, Phòng Thương mại Hoa Kỳ - Amcham sẽ cùng điểm lại những nét lớn của kinh tế đồng bằng, sức mạnh liên kết vùng trong phát triển, hiệp định tự do thương mại châu Âu – Việt Nam (EVFTA) và định hướng phát triển của đồng bằng, và đầu tư cho nguồn năng lượng mới để tạo chuyển biến cho kinh tế ĐBSCL.

Trong phiên thảo luận chính, các diễn giả về những giải pháp lớn cho năm 2021 và sắp tới: thực hiện kinh tế tuần hoàn, đổi mới công nghệ để xây dựng nông nghiệp bền vững và hiệu quả, chọn đối tác đầu tư để phát huy các nguồn lực của đồng bằng, trong đó rất quan trọng là nguồn năng lượng sạch và giải pháp nào để tận dụng các hiệp định thương mại tự do quan trọng để doanh nghiệp ĐBSCL bước vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Buổi chiều, 4 tỉnh có 4 phiên thảo luận nhóm riêng tập trung các góc nhìn khác nhau của chủ đề chính, cũng là vấn đề của kinh tế địa phương xoay quanh các chủ đề: Công nghiệp hóa sản xuất kinh doanh nông nghiệp- góc nhìn từ OCOP; Xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương gắn với Khoa học Công nghệ và đổi mới sáng tạo; Quy hoạch và phát triển nguồn lực mới ở vùng ĐBSCL; Chuyển đổi số và liên kết chuỗi trong nông nghiệp.

Gắn kết, thảo luận và cùng tổ chức nhiều chương trình hành động, các tỉnh ABCD Mekong đã cùng chú trọng hướng phát triển tài nguyên bản địa, hỗ trợ nâng cao nâng cao năng lực doanh nghiệp đồng bằng, sự chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh doanh nông nghiệp, từ sản lượng sang chất lượng, từ sản phẩm sang giá trị, từ nền nông nghiệp phụ thuộc hóa chất sang thân thiện môi trường, và đặc biệt nhất là từ lập nghiệp theo kinh nghiệm sang khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo.

Theo ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp-đơn vị chủ nhà: qua 4 kỳ diễn ra Mekong Connect đã để lại dấu ấn góp phần đóng góp chính sách, giúp cho các địa phương trong xây dựng kế hoạch lãnh đạo điều hành, phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội tại địa phương. Đồng thời những ý kiến trao đổi, thảo luận tại diễn đàn này cũng góp phần quan trọng trong định hướng, quy hoạch phát triển vùng. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 21/12: Mekong Connect 2020 lần thứ 5 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715132742 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715132742 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10