220 doanh nghiệp vào vòng Chung tuyển Sao Vàng đất Việt 2021

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 9/11, Hội nghị Hội đồng bình chọn Sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 đã chọn được 220 doanh nghiệp vào vòng Thẩm định và Chung tuyển.

 Hội nghị Hội đồng bình chọn Sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Hội nghị Hội đồng bình chọn Sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Được triển khai từ tháng 06/2021, Trung ương Hội và Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tích cực tìm chọn, đề cử các thương hiệu tiêu biểu tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021. Đến hết ngày 8/11/2021, đã có 294 doanh nghiệp đến từ 55 tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia giải thưởng.

8 tiêu chí chính

Với tinh thần làm việc công tâm, trách nhiệm và minh bạch, phương pháp bình chọn khoa học, Hội đồng bình chọn Sơ tuyển đã lựa chọn được 220 doanh nghiệp thuộc 30 nhóm ngành hàng bước tiếp vào vòng Thẩm định và Chung tuyển giải thưởng.

Ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 cho biết: Mặc dù cộng đồng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh COVID-19 thời gian vừa qua nhưng số lượng và chất lượng hồ sơ tham gia Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay rất tốt, khẳng định Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín, chất lượng.

Việc đánh giá, bình chọn thương hiệu được nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt dựa trên 8 tiêu chí chính là: tổng tài sản, tổng doanh thu, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách, ROE(%), số lao động, thu nhập bình quân. Bên cạch đó, có hai nhóm điểm cộng cho các doanh nghiệp tham giai Giải thưởng năm nay đó là các doanh nghiệp có báo cáo kiểm toán độc lập, các doanh nghiệp tham gia phát triển hoạt động của Hội và xã hội từ thiện.

Dự kiến, Ban tổ chức Giải thưởng sẽ tổ chức trên 40 đoàn thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp đã qua vòng Sơ tuyển. Trưởng đoàn thẩm định là các doanh nhân thành đạt, các chuyên gia kinh tế với sự hỗ trợ của các kiểm toán viên công ty KPMG và giám sát của các cơ quan truyền thông. Công tác thẩm định thực tế sẽ diễn ra trong thời gian 4 tuần. Căn cứ vào kết quả thẩm định, Hội đồng bình chọn Chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 (dự kiến được tổ chức trong tháng 12/2021) sẽ lựa chọn những doanh nghiệp tiêu biểu nhất để trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm theo các danh hiệu TOP10 - TOP100 - TOP200 - Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Lựa chọn theo nhóm ngành hàng

Theo ông Lê Phụng Thắng: Giải thưởng được bình chọn theo từng nhóm ngành nghề, mặt hàng, mỗi nhóm ngành nghề, mặt hàng xét trao tối đa 15 giải thưởng cho các thương hiệu tiêu biểu nhất. Tổng số giải thưởng trao tặng tối đa là 200 thương hiệu. Các thương hiệu đạt Giải thưởng sẽ được Hội đồng bình chọn chung tuyển bình chọn trao tặng các danh hiệu TOP10, TOP100, TOP200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Đặc biệt đối với các thương hiệu TOP10, đến vòng Chung tuyển, Hội đồng sẽ rút gọn lại 20 ngành hàng, trong 20 ngành hàng sẽ bỏ phiếu chọn ra 10 ngành có ảnh hưởng lớn đến xu hướng phát triển, đóng góp nhiều cho nền kinh tế, bảo vệ môi trường. Mỗi ngành sẽ có tối đa 1 doanh nghiệp được chọn vào TOP10.

“Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.”- ông Lê Phụng Thắng khẳng định.

Các doanh nghiệp tham gia và giành Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 sẽ được hưởng các quyền lợi: Ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức; Phát hành tem Sao Vàng đất Việt làm chứng chỉ chất lượng cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đoạt giải có tích hợp công nghệ chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, bảo hành điện tử...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 220 doanh nghiệp vào vòng Chung tuyển Sao Vàng đất Việt 2021 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714072948 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714072948 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10