26/12: Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2018

Diendandoanhnghiep.vn Được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tổ chức Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2018 vào ngày 26/12 tại TP HCM.

 

Chương trình Khởi nghiệp do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động từ năm 2003.

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban, ngành cùng các địa phương trên toàn quốc để cùng triển khai các hoạt động giao lưu, đào tạo (đào tạo giảng viên nguồn, đào tạo cố vấn/ huấn luyện viên khởi nghiệp, đào tạo kỹ năng khởi sự kinh doanh), chào đầu tư giúp các bạn trẻ có thể học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và tìm ra con đường lập nghiệp cho riêng mình.

Năm 2018, trong bối cảnh các hoạt động khởi nghiệp trên toàn quốc tiếp tục sôi động, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã có nhiều đổi mới về nội dung để phù hợp với xu thế nhằm thu hút và mở rộng cộng đồng khởi nghiệp. Đặc biệt, năm 2018 là năm đầu tiên triển khai dự án “Thúc đẩy Khởi nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận các nguồn lực để khởi sự kinh doanh thành công”.

Do đó, các hoạt động khởi nghiệp được thực hiện đa dạng, tập trung nhiều vào các hoạt động đào tạo, huấn luyện, tư vấn. Cụ thể: Đào tạo giảng viên nguồn TOT, tập huấn và huấn luyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đào tạo các cố vấn/huấn luyện viên khởi nghiệp, tư vấn – hỗ trợ khởi nghiệp.

Năm 2018 cũng đánh dấu trở lại việc triển khai các chuỗi các hoạt động khởi nghiệp ở nhiều tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Thừa Thiên – Huế. Các hoạt động (từ phát động giao lưu khởi nghiệp đến đào tạo cố vấn/huấn luyện viên, giảng viên nguồn, lớp hướng dẫn tìm ý tưởng kinh doanh) đã thu hút được sự tham gia tích cực của các doanh nhân, các giảng viên đại học, thanh niên và sinh viên của các tỉnh thành tham gia tích cực. Nhiều tỉnh thành, các trường đại học sau nhiều năm được Ban tổ chức chuyển giao format đã tự triển khai các hoạt động khởi nghiệp như Lạng Sơn, Yên Bái, Hòa Bình, các trường đại học như đại học Tây Bắc, đại học Lạc Hồng …

Năm 2018, Cuộc thi Khởi nghiệp tiếp tục có sự thay đổi căn bản trong việc tiếp nhận bài tham dự cuộc thi, đó là chỉ nhận bài dự thi đạt giải ở cấp trường, cụm trường, khu vực đối với sinh viên, hoặc các dự án đang triển khai thực tiễn đối với thanh niên.

Sau 9 tháng phát động, Cuộc thi nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của hàng nghìn các bạn thanh niên – sinh viên. Gần 250 dự án đạt giải cao của 37 trường đại học, 27 tỉnh thành được tuyển chọn từ các cuộc thi trên cả nước đã gửi về Ban tổ chức để tham dự vòng Chung khảo toàn quốc. Với số lượng dự án nhiều như vậy, Ban tổ chức đã phải huy động lực lượng giảm khảo đông nhất từ trước đến nay gồm cả trong Nam và ngoài Bắc cùng tham gia chấm.

Một số trường đại học quen thuộc nhiều năm nay đều gửi dự án tham gia như: Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại thương, ĐH Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Huế, ĐH Lạc Hồng, Học viện Nông nghiệp VN, Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, Đại học Nông Lâm TPHCM, Đại học Đại Nam, Đai học Thái Bình,  Đại học Duy Tân, Đại học Đà Lạt, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (Phú Yên), ĐH Tiền Giang, ĐH Đồng Tháp…,

Bên cạnh đó là sự nỗ lực của một số trường đại học và một số tỉnh thành miền núi lần đầu tiên tham dự vào mạng lưới Cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia như: Đại học Xây dựng miền Tây, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Đồng Tháp, Đại học Sài Gòn, Đại học Cần Thơ… Một số tỉnh miền núi phía Bắc như Lai Châu, Tuyên Quang, Lạng Sơn hay các tỉnh ở Tây Nguyên như Kon Tum,  Lâm Đồng, hay như tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (Bến Tre) đã tổ chức sàng lọc các ý tưởng kinh doanh để gửi dự án hiệu quả về cho Ban tổ chức.

Sau thời gian làm việc công tâm và đầy nhiệt huyết của Hội đồng giám khảo (12 giám khảo) của Cuộc thi Khởi nghiệp 2018, qua 4 lượt chấm chéo, chia làm 02 vòng, Ban tổ chức đã chọn và công bố danh sách 6 dự án có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp năm 2018.  Những dự án này tiếp tục được huấn luyện để tranh tài, lựa chọn các giải Nhất, Nhì, Ba tại Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp 2018.

Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp 2018 sẽ được tổ chức từ 13h30 - 17h00 thứ Tư, ngày 26 tháng 12 năm 2018 tại Trường Đại học Mở TP HCM (Số 35- 37 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM).

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ chị Trương Oanh: 0919157046

Đăng ký tham dự tại: https://goo.gl/forms/hGqjmNIGCjN5N1SL2  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 26/12: Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2018 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714671269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714671269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10