3 nhiệm vụ trọng tâm của tân Chủ tịch UBND TP.HCM

Diendandoanhnghiep.vn Ông Phan Văn Mãi cho biết sẽ thực hiện đầy đủ quyền hạn Chủ tịch UBND TP.HCM theo luật định với 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Kỳ họp thứ hai HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm kiện toàn nhân sự chủ chốt của UBND TP.HCM (Ảnh: TTBC).

Kỳ họp thứ hai HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm kiện toàn nhân sự chủ chốt của UBND TP.HCM (Ảnh: TTBC).

Theo đó, trưa 24/8, ngay sau khi miễn nhiệm ông Nguyễn Thành Phong, HĐND TP.HCM khóa X đã bầu ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM - làm Chủ tịch UBND TP.HCM, với 97,75% số đại biểu có mặt tán thành.

Ông Phan Văn Mãi, sinh ngày 25/2/1973, quê quán xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Ông có trình độ chuyên môn là cử nhân tiếng Anh, cử nhân Kinh tế, thạc sĩ Kinh tế. Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp.

Ông Phan Văn Mãi là cán bộ lãnh đạo trẻ trưởng thành từ phong trào đoàn cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau tại Trung ương và địa phương, như: Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu nhận nhiệm vụ.

Tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu nhận nhiệm vụ.

Trong chương trình hành động của mình, ông Phan Văn Mãi cam kết luôn tích cực rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; kiên định lập trường chính trị, tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lê nin; nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chị thị 05 và những điều đảng viên không được làm; giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sạch, không vụ lợi, khiêm tốn, gần gũi nhân dân, tiếp thu các ý kiến một cách cầu thị, không bảo thủ, định kiến...

Ông Mãi cũng cho biết sẽ thực hiện đầy đủ quyền hạn Chủ tịch UBND TP.HCM theo luật định và kế thừa chương trình hành động của Chủ tịch UBND TP.HCM đã trình bày tại kỳ họp lần thứ nhất, HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống COVID-19 nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Công điện 1099 của Thủ tướng để cải thiện tình hình, tiế tới kiểm soát dịch COVID-19; tập trung cao trong điều trị, giảm số ca tử vong, sớm ổn định tình hình xã hội và chăm lo tốt cho người dân.

Thứ hai, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với điều kiện dịch bệnh kéo dài, phức tạp, gắn với kiên trì quyết liệt thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI và Nghị quyết HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ ba, chủ động nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp huy động tối đa nguồn lực phát triển, nhất là nguồn lực con người để phục vụ phát triển đời sống xã hội.

Nhân dịp này, tân Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ với bà con Thành phố về những khó khăn vả cả sự mất mát trong đại dịch vừa qua và bày tỏ sự ghi nhận, tri ân đến đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch.Tất cả đã không ngại gian khổ, vượt qua áp lực tâm lý, hi sinh thầm lặng để đảm bảo tính mạng và an toàn cho nhân dân. 

Lịch sử của Sài Gòn - TP.HCM đã khẳng định, có những lúc hết sức khó khăn, nhưng với truyền thống kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, Thành phố luôn vượt qua và tiến về phía trước. Với điểm tựa tinh thần đó, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng sự giúp đỡ của trung ương và cả nước, sự ủng hộ của nhân dân, chúng ta có niềm tin vững chắc vào tương lai tương sáng của Thành phố”, tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chia sẻ.

Cũng tại kỳ họp lần thứ hai HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 này, HĐND TP.HCM đã thông qua Quyết định miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Thành Phong trước đó đã được Bộ Chính trị điều động giữ chức vụ Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại kỳ họp.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại kỳ họp - Ảnh: Việt Dũng.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, Bộ Chính trị đã quyết định điều động ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 để phân công giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Việc này đã nằm trong phương án công tác nhân sự Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Việc quyết định phân công vào thời điểm hiện nay đã được Bộ Chính trị cân nhắc kỹ lưỡng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao sự đóng góp của ông Nguyễn Thành Phong đối với TP.HCM. Đồng thời nhận xét, ông Nguyễn Thành Phong đã có thời gian dài gắn bó với TP.HCM. Ông là cán bộ trưởng thành khá sớm từ phong trào thanh niên và sinh viên Thành phố. Trong hơn 35 năm công tác, ông đã hoạt động sôi nổi trên nhiều lĩnh vực và giữ nhiều cương vị từ địa phương đến Trung ương.

“Trên cương vị là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã đóng góp nhiều công sức để phát triển TP.HCM. Đồng chí luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM ghi nhận và cảm ơn tình cảm, trách nhiệm, nỗ lực và tâm huyết của đồng chí Nguyễn Thành Phong đã đóng góp suốt thời gian qua. Đặc biệt, qua hơn 80 ngày đêm cùng nhau căng mình ứng phó với đại dịch chưa từng có trong lịch sử, chúng ta sẽ không bao giờ quên những thời khắc này. Chúc đồng chí Nguyễn Thành Phong trên cương vị mới tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ để góp phần phát triển TP.HCM trong thời gian tới”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 3 nhiệm vụ trọng tâm của tân Chủ tịch UBND TP.HCM tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563961 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563961 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10