365 ngày kết nối...

Diendandoanhnghiep.vn Có rất nhiều thách thức khó khăn 2019. Nhiều thông tin tiêu cực làm cho chúng ta quên đi cũng rất nhiều thành tựu, thông tin tốt lành.

p/Kpepper - sản phẩm tiêu sấy lạnh và nước sốt tiêu, được phân phối qua kênh bán lẻ truyền thống và cả trực tuyến.

Kpepper - sản phẩm tiêu sấy lạnh và nước sốt tiêu, được phân phối qua kênh bán lẻ truyền thống và cả trực tuyến.

Dịch vụ viễn thông kết nối thế giới

Vì tính chất công việc, tôi hay đi công tác nước ngoài. Tôi nhận thấy một điều khó khăn là khi chúng ta đến một nước khác, việc kết nối với hệ thống viễn thông của họ là cả vấn đề. Nếu không tắt roaming có khi trong một hay hai ngày ta phải trả vài chục triệu đồng tiền hóa đơn khi về nước.

Nhiều người có kinh nghiệm thì chọn là mua sim ở nước ngoài hay gần đây là mua cục phát wifi mang theo. Ngay cả như vậy vẫn vô cùng bất tiện và phải mang theo hai điện thoại. Đại đa số đã chọn là không kết nối với khách hàng, đồng nghiệp công ty khi đi công tác và chỉ kết nối khi về khách sạn.

Trong khi đó, tôi có rất nhiều khách hàng tới Việt Nam và họ vẫn dùng số của họ tại Việt Nam. Tôi hỏi họ là sao vẫn dùng được và roaming chắc tốn tiền lắm? Nhưng họ trả lời là họ có hợp đồng với nhà cũng cấp dịch vụ viễn thông bên nước họ.

Tôi thầm ao ước bao giờ Việt Nam cũng sẽ có các hợp tác xuyên quốc gia như vậy để cung cấp cho các doanh nghiệp, doanh nhân, người dân, du học sinh… Việt Nam khi đi ra các thị trường quốc tế.

Tuy nhiên vài năm gần đây, các công ty di động, dịch vụ viễn thông đã có 1 dịch vụ tuyệt vời là khi bạn đến rất nhiều nước, bạn nhận được tin nhắn và không còn phải chạy đi mua sim hay mang theo cục wifi.

   Thay đổi không ngừng khi với nền tảng intenet, cả thế giới và chúng ta – mọi ngóc ngách của công việc kinh doanh và đời sống- đều đang chuyển động và thay đổi với tốc độ vũ bão.

Bạn chỉ cần bỏ ra 200.000 – 300.000 đồng là có thể hòa nhập được mạng tại nước sở tại, dịch vụ viễn thông và vô tư nhận tin nhắn qua các công ty Viber, WhatsApp, Skype…

Kết nối rất dễ dàng với đồng nghiệp, khách hàng ở mọi nơi bạn tới. Điều này cực kỳ kích thích phát triển và kết nối kinh doanh đối với một người hay đi nước nước ngoài như tôi, nó giúp tôi giữa kết nối thông suốt và luôn nắm bắt được tình hình.

Và bạn biết không, rất bất ngờ khi cước phí viễn thông và 4G ở Mỹ là rẻ nhất, nó rẻ gần bằng cước bạn trả cho hãng ở viễn thông ở Việt Nam. Gần đây, tôi đi với phái đoàn của Bộ NN&PTNT và việc chia sẻ dịch vụ này làm mọi người vô cùng thích thú khi chi phí quá rẻ, lại tiện ích vô cùng.

Có thể nói chỉ với kết nối viễn thông, thế giới đã phẳng nay lại còn phẳng hơn!

Hàng không chắp cánh bay khắp vùng trời

Cũng do đặc thù công việc, tôi thường xuyên phải đi công tác và di chuyển liên tục bằng máy bay. Tôi thầm ao ước là các hãng máy bay của Việt Nam có đường bay thẳng đến nhưng nơi tôi công tác. Việc phải transit rất vất vả và tốn kém tời gian. Thật may là vài năm gần đây mọi ao ước của tôi nhiều lần đã thành hiện thực.

Tôi thực sự vui thích khi đi công tác Châu Âu, bay thẳng và ngủ 1 giấc dài là tới nơi cần bay tới. Thật là tuyệt! Chỉ có 5 năm thôi mà chúng ta đã thực hiện được rất nhiều điều.

Tuy nhiên, tôi vẫn đang mong ước là TP HCM có đường bay thẳng đến New York (Mỹ). Khi khách hàng bay đến Mỹ từ Hồ Chí Minh hay Hà Nội, đừng suy nghĩ chỉ chở dân Việt Nnam ở 2 nước. Tại sao Singapre và Thái Lan hay HongKong họ làm được và trở thành những trung tâm trung chuyển lớn, còn ta thì không?

Việt Nam có thuận lợi có rất nhiều khách du lịch tới Việt Nam, họ cũng biết dịch vụ của chúng ta, vậy chúng ta chỉ cần tự tin hơn nữa! Tôi vẫn còn nhớ nhờ tư duy như vậy với câu hỏi tại sao Đức, HongKong, Singapre, hay Hà Lan làm chuyển khẩu làm thương mại trên toàn thế giới mà Việt Nam không làm được? Và nhờ đó, chúng tôi đã triển khai làm chuyển khẩu cả chục năm nay, mua của Indonesia, Brazil, bán cho Châu Âu và Mỹ…

Một điều ước nữa của tôi là Sơn La có sân bay. Phúc Sinh có nhà máy ở Sơn La và mỗi khi từ TP HCM đến Sơn La, chúng tôi phải bay ra Hà Nội, đi thêm bằng đường bộ mất cả 1 ngày đi đường, xa hơn cả từ Hồ Chí Minh đến Frankfurt mà đến Frankfurt thì bay đêm.

Nếu có đường bay, tôi nghĩ nguồn lực ở khu vực phía Nam và con người nơi đây sẽ có cơ hội du lịch, đầu tư ở Tây Bắc, góp phần đưa khu vực miền biên viễn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá này phát triển mạnh mẽ hơn.

Internet đưa mọi lĩnh vực chuyển động như vũ bão

Tại Phúc Sinh, khi chúng tôi bán hàng tiêu dùng cà phê, hạt tiêu với thương hiệu Kcoffee và Kpepper, khách hàng luôn hỏi là mua ở đâu. Nếu sản phẩm chưa phủ rộng trong các hệ thống phân phối thì điều này khó và không tiện lợi. Do đó chúng tôi xây dựng trang bán hàng trực tuyến www.kphucsinh.vn.

Chúng tôi thử nghiệm 1 năm và ngày 26/11/2019 chúng tôi ra mắt khi cùng lúc ra mắt sản phẩm mới tiêu xanh sấy lạnh lần đầu tại VN và trên thế giới cũng như nước sốt tiêu. Thật khó tưởng tượng khi ngay sau ra mắt, hàng trăm đơn hàng đã được thực hiện trên trang bán hàng online kphucsinh.vn.

Mọi người đều phản hồi là đặt hàng trên trang khá dễ và nhanh. Chúng tôi vô cùng vui mừng vì từ đây mọi miền trên đất nước đều có thể đặt hàng và chúng tôi có thể cung cấp cà phê nguyên chất thơm ngon cũng như hạt tiêu đi khắp nơi.

Vĩ thanh

Với tôi 5 năm vừa qua, tôi luôn cảm nhận đã có nhiều lĩnh vực tiến bộ vượt bậc. Tôi cũng hy vọng những mong ước của mình sẽ thành hiện thực những năm tới, để có thể bay thẳng đến Mỹ và Sơn La bằng hàng không Việt Nam từ Hồ Chí Minh. Chúng ta có thể đi xa hơn và nhanh hơn trên mọi chặng hành trình của phía trước!n

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 365 ngày kết nối... tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714295328 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714295328 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10