4 loại cháo giảm triệu chứng ho, sốt, tăng đề kháng cho F0 tại nhà

Diendandoanhnghiep.vn F0 tại nhà có thể sử dụng các loại cháo dưới đây để tăng đề kháng, giảm triệu chứng sốt ho, ớn lạnh, mệt mỏi, mau chóng phục hồi sức khỏe.

1. Cháo hành, tía tô, trứng

Trước khi xảy ra dịch Covid-19, cháo tía tô kết hợp với trứng gà ta, hành hoa cũng là món cháo được người dân thường dùng để trị cảm cúm. Lá tía tô có tính ấm, vị cay có khả năng chữa ho, cảm cúm, sốt rất tốt. Kèm theo đó là hành hoa và gừng, trứng gà cũng có tác dụng giải cảm, giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Nguyên liệu: 100 g gạo; 1 quả trứng gà ta; 1 củ gừng tươi; 5-10 g hành khô; 1 nắm lá tía tô tươi; 3-5 nhánh hành hoa; Hạt tiêu, gia vị…vừa đủ

Chế biến: Lá tía tô và hành hoa rửa sạch rồi thái nhỏ, gừng thái sợ chỉ, hành khô đập dập rồi băm nhỏ. Cho gạo vào nồi nấu thành cháo chín nhừ. Sau đó, lấy lòng đỏ trứng gà cho vào bát cháo nóng rồi đánh lên. Cuối cùng, bạn cho các gia vị lá tía tô, gừng, hành hoa vào nấu cùng, nếm gia vị vừa đủ.

Nên ăn cháo khi còn nóng để cơ thể toát mồ hôi, sau đó dùng khăn mềm lau mồ hôi tránh để cho gió lạnh nhiễm vào người. Chỉ cần 2-3 bát cháo như vậy cơ thể sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều.

2. Cháo gà

Trong thịt gà chứa rất nhiều đạm, amino axit nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp chống viêm nhiễm. Cháo gà sẽ giúp người bệnh không bị đau rát cổ họng, cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn.

Nguyên liệu: 100 g thịt gà nạc; 1 nắm gạo tẻ; Hành ngò, gia vị vừa đủ.

Chế biến: Lấy gạo vo sạch rồi nấu thành cháo chín nhừ. Sau đó, mang thịt gà rửa sạch, băm nhỏ rồi xào sơ với các gia vị. Cuối cùng, cho thịt gà vào cháo, băm một tí hành ngò và hạt tiêu vào bát cháo để giúp giải cảm tốt hơn. Nên ăn cháo gà khi còn nóng.

3. Cháo bí đỏ

Trong bí đỏ chứa rất nhiều vitamin, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng, trị ho, tiêu đờm.

Nguyên liệu: 100g bí đỏ; 1 nắm gạo tẻ; Gia vị vừa đủ.

Chế biến: Gọt vỏ miếng bí đỏ, bỏ hạt rồi rửa sạch và cắt miếng mỏng cho vào nồi nấu. Sau đó, vo nắm gạo tẻ cho vào nồi bí đang nấu. Nấu sôi và cho thêm nước đến khi cả gạo và bí chín nhừ. Thêm gia vị vừa đủ rồi tắt bếp. Bạn nên dùng cháo khi còn nóng.

4. Cháo đậu xanh

Trong đậu xanh có chứa nhiều protein và các axit amin tốt cho dạ dày. Chính vì vậy khi bị mệt, sốt nên ăn cháo đậu xanh để giúp kích hoạt các tế bào lympho sản xuất kháng thể gây hại cho cơ thể, giúp chống viêm, hạ sốt, tiêu độc.

Nguyên liệu: 1/3 lon đậu xanh; 1 nắm gạo tẻ; Gia vị vừa đủ.

Chế biến: Ngâm 1/3 lon đậu xanh vào nước trước khi nấu khoảng 1 giờ, rồi cho vào nồi cùng gạo đã được vo sạch và nấu cho đến khi cả đậu xanh và gạo chín nhừ. Thêm gia vị vừa đủ là có thể dùng. Chúng ta nên ăn khi cháo còn nóng, tích cực ăn cháo đậu xanh trong vòng 2-3 ngày sẽ làm giảm mệt mỏi, hạ sốt.

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-f0/4-loai-chao-giam-trieu-chung-ho-sot-tang-de-khang-cho-benh-nhan-covid-19-820963.html

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 4 loại cháo giảm triệu chứng ho, sốt, tăng đề kháng cho F0 tại nhà tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711679905 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711679905 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10