4 nhiệm vụ cấp bách đợi tân CEO của Twitter

Diendandoanhnghiep.vn Tuần này, tân Tổng giám đốc Twitter chính thức nắm quyền điều hành, và một loạt vấn đề cấp bách đang đợi bà.

>>Thay tướng, Twitter liệu có đổi vận?

Ngày đầu tiên đi làm luôn là một thách thức - phải làm quen với những người đồng nghiệp mới, tạo ấn tượng tốt và, đối với Giám đốc điều hành mới của Twitter, Linda Yaccarino, bà cần phải dập tắt những “đám cháy” đang đe doạ công ty.

Yaccarino, lãnh đạo mới của Twitter thay thế Elon Musk (Musk thì tất nhiên vẫn sẽ đứng đằng sau hậu trường), có vẻ là người hoàn hảo để đóng vai lính cứu hỏa trong trường hợp này. Với tư cách là giám đốc quảng cáo toàn cầu tại NBCUniversal, bà từng chịu trách nhiệm xử lý các đơn vị quảng cáo, những người đang là vấn đề lớn nhất mà Twitter phải đối mặt lúc này.

Theo New York Times, doanh thu quảng cáo của Hoa Kỳ giảm 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì doanh thu quảng cáo chiếm gần như toàn bộ thu nhập của Twitter, không có gì ngạc nhiên khi giá trị của công ty đã giảm mạnh khoảng 2/3 kể từ khi Musk bắt đầu triều đại của mình.

Đó là vấn đề mà Yaccarino phải giải quyết. Tuy nhiên, việc đưa những nhà quảng cáo đó trở lại đồng nghĩa với việc khắc phục những thiệt hại đã khiến họ sợ hãi bỏ đi. Đây là tóm tắt nhanh về bốn nhiệm vụ cấp bách nhất của Yaccarino:

Thứ nhất, tập trung vào việc làm cho Twitter trở nên an toàn và đáng tin cậy hơn. Nền tảng này chưa bao giờ là nơi an toàn khi mà ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch đã phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Musk.

Không ai muốn quảng cáo chống lại một trong những thứ đó và họ chắc chắn không muốn trở thành nạn nhân của việc mạo danh dưới một hệ thống xác minh có trả phí nhưng không có tính xác thực thực sự.

Sự ra đi của giám đốc ủy thác và an toàn Ella Irwin và giám đốc an toàn thương hiệu A.J. Brown đã giáng hồi chuông báo động. Những người thay thế họ cần phải tin tưởng rằng CEO sẽ ủng hộ họ nếu họ làm đúng công việc của mình. Và các cơ quan quản lý châu Âu cần phải khẩn trương thuyết phục rằng Twitter đang coi trọng thông tin sai lệch — bởi vì nếu không, họ sẽ giáng cả tấn gạch xuống công ty khi Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (cho phép phạt tới 6% doanh thu toàn cầu) bắt đầu áp dụng cho Twitter trong một vài tháng tới.

Thứ hai, làm cho Twitter trở nên trung lập trở lại. Tinh thần đảng phái trần trụi không hấp dẫn đối với hầu hết người dùng cũng như các nhà quảng cáo và nó sẽ tạo ra khủng hoảng khi Hoa Kỳ sắp bước vào một cuộc bầu cử. Twitter cần định vị lại chính nó như một dịch vụ được chào đón rộng rãi chứ không phải là một dịch vụ phục vụ cho riêng một nhóm người.

Thứ ba, ổn định hoạt động. Việc sa thải nặng nề của Musk chắc chắn đã khiến Twitter trở nên kém ổn định hơn về mặt kỹ thuật, không chỉ đến từ các tính năng hoạt động chập chờn (như dịch thuật bài đăng), mà còn từ hoạt động tranh cử đầy trục trặc vào tháng trước của Thống đốc Florida Ron DeSantis. Yaccarino cần phải sắp xếp tất cả những thứ đó theo thứ tự — nhưng đồng thời phải thể hiện khả năng lãnh đạo ổn định. Việc Musk không ngừng theo đuổi những ý tưởng và suy nghĩ bất chợt của mình đã không còn giúp ích như trước nữa.

Thứ tư, suy nghĩ toàn cầu một lần nữa. Với tinh thần  tự do ngôn luận của Musk, Twitter dưới sự lãnh đạo của ông đã sẵn sàng vượt qua áp lực độc đoán bên ngoài Hoa Kỳ. Ở Ấn Độ, nó đã chặn các bài đăng liên quan đến một bộ phim tài liệu của BBC về Thủ tướng Narendra Modi. Trước cuộc bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ, nó đã hỗ trợ một cách hiệu quả cho Tổng thống Recep Tayyip Erdogan bằng cách kiểm duyệt các tài khoản của phe đối lập. Nếu Twitter muốn phát triển toàn cầu, thì nó cần phải trở nên tin cậy.

Nếu Yaccarino có thể thực hiện được những điều trên, thì Twitter sẽ có vị trí thuận lợi để vừa tồn tại vừa có thể biến thành ứng dụng mà Musk dường như mong muốn. Nếu không, nền tảng này sẽ tiếp tục suy giảm, thậm chí với tốc độ còn nhanh hơn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 4 nhiệm vụ cấp bách đợi tân CEO của Twitter tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700584 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700584 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10