5 Điều bạn cần biết khi chọn mua MacBook cũ

Diendandoanhnghiep.vn Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách mua một máy Mac cũ. Với một chiếc MacBook cũ bạn có thể tiết kiệm từ 3-10 triệu thay vì chọn phiên bản fullbox.

Cùng chúng tôi điểm qua những điều cần biết khi chọn mua MacBook cũ ngay nhé. 

1. 5 điều bạn nên biết khi mua MacBook cũ

Tuy nhiên, luôn có một vài rủi ro liên quan đến việc mua một chiếc máy tính cũ, vì vậy đây là một số điều bạn cần biết về việc mua một chiếc máy Mac đã qua sử dụng.

1.1 Chọn đơn vị bán uy tín nếu không có kinh nghiệm

Có một thị trường rộng lớn dành cho các máy Mac đã sở hữu trước đó và bạn có thể mua một máy Mac đã qua sử dụng trực tiếp từ cá nhân - hoặc bạn có thể chọn mua tại các cửa hàng chuyên bán sản phẩm này, lợi thế là được máy đã được kiểm tra, đã thay thế các phần cứng bị hư hỏng (đối với các máy Mac hết Apple Care) và được bảo hành bởi chính cửa hàng đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng có bán MacBook Refurbished - được Apple thu hồi và thay thế các linh kiện. Thông thường Apple sẽ bán ra lại thị trường, tuy nhiên Việt Nam thì hơi khó để mua trực tiếp các sản phẩm này.

1.2 Cố gắng chọn phiên bản mới nhất có thể

Mọi máy Mac hay bất kỳ sản phẩm nào khác cuối cùng sẽ trở nên lỗi thời. Điều đó có nghĩa là nó sẽ không còn được Apple hỗ trợ và bạn sẽ không thể cài đặt các bản cập nhật hệ điều hành và các bản vá bảo mật.

Để một chiếc MacBook cũ trở thành người đồng hành trong công việc sau này, bạn nên cố gắng chọn các phiên bản càng mới càng tốt. Bạn không nên chọn những MacBook đã ra mắt cách đây 4-5 năm vì thông thường Apple sẽ chỉ hỗ trợ các sản phẩm của mình trong khoảng 6 năm.

Thêm vào đó, hãy nhớ là Apple đã đầu tư vào chip Apple Silicon của mình nên các mẫu MacBook Intel sau này sẽ dần bị Apple “bỏ quên”.

1.3 Check thật kỹ nếu mua của cá nhân

Khi mua từ cá nhân đã sử dụng trước đó, bạn sẽ có được một deal hời. Tuy nhiên song song đó sẽ là việc miễn trừ trách nhiệm sau khi bán. Do đó bạn cần cân nhắc trước khi chọn mua nếu không có kinh nghiệm kiểm tra MacBook cũ.

Nếu bạn có sự hiểu biết với các máy tính MacBook, thì việc kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi giao dịch là điều dễ hiểu. Các phần có thể kiểm tra như: thời hạn Apple Care, có bị vào nước không, màn hình, bàn phím, phần cứng,..hoạt động tốt hay không,...

Dưới đây là một số khía cạnh hoạt động của máy Mac đã qua sử dụng mà bạn sẽ muốn kiểm tra trước khi mua nó:

  • Máy Mac khi khởi động có gặp sự cố không? Nếu đó là MacBook, bạn có thể khởi động nó khi sử dụng pin hoặc lúc đang cắm sạc không?
  • Tất cả các cổng kết nối có hoạt động không? Kiểm tra tất cả các cổng kết nối của MacBook. Ví dụ: sử dụng ổ đĩa flash USB để đảm bảo tất cả các cổng USB đều phản hồi.
  • Bàn phím có hoạt động không? Mở cửa sổ văn bản và kiểm tra tất cả các phím để đảm bảo chúng hoạt động bình thường.
  • Màn hình có tốt không? Bạn có thể chạy một công cụ trên web như trình kiểm tra điểm ảnh chết của LCDTech để tìm điểm ảnh chết trên màn hình.
  • Pin có sạc được không? Bạn có thể kiểm tra pin của máy Mac bằng cách kiểm tra xem máy có sạc và sau đó chạy đúng nguồn pin hay không, nhưng một bài kiểm tra dễ dàng hơn là xem máy Mac thông báo gì về tình trạng pin của chính nó. Nhấp vào menu Apple, sau đó giữ phím Tùy chọn trong khi chọn "Thông tin hệ thống". Nhấp vào "Nguồn" và kiểm tra "Thông tin sức khỏe".

1.4 Đảm bảo không có firmware password

Một số máy Mac bị dính mật khẩu firmware , mật khẩu này có thể ngăn bạn khởi động máy Mac từ cổng USB, điều này có thể quan trọng trong quá trình khắc phục sự cố hoặc khôi phục cài đặt gốc. Để tìm hiểu, hãy khởi động Mac và giữ phím Option. Nếu bạn được yêu cầu nhập mật khẩu, hãy yêu cầu chủ sở hữu tắt mật khẩu trước khi bạn mua máy tính. 

Thông thường nếu mua của các cửa hàng thì phần này đã được cửa hàng kiểm tra trước đó. Không bị dính mật khẩu ẩn này.

1.5 Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Điều này là bắt buộc, trước khi chuẩn bị cầm máy về hãy cẩn thận khôi phục cài đặt gốc ngay tại điểm giao dịch. Điều này giúp máy của bạn clean như lúc mới khui hộp và giải quyết gần như các lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng sau này nếu trước đó máy đã bị lỗi.

2. Từ người sử dụng Mac đến cửa hàng MacBook

Những dòng trên được viết bởi một người đã từng là một tín đồ của nhà Táo khi sử dụng MacBook phần lớn trong quá trình làm việc từ trước đến nay.

Anh Nguyễn Đình Bút - Founder của Laptop Vàng chia sẻ trước đây anh là một Developer cho các Công ty lớn như Swiss Post Solution Vietnam, FPT,.. Anh thực sự đam mê với các sản phẩm của Apple cụ thể là máy Mac nên anh quyết định dừng các công việc bên mảng IT và chuyển hẳn sang kinh doanh các sản phẩm Apple với mong muốn đơn giản là đem đến các máy Mac giá ngon nhất cho khách hàng của mình nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hàng đầu.

Anh chia sẻ: “Khi khách hàng sinh viên hay vừa mới đi làm hỏi mua MacBook tôi hay tư vấn MacBook cũ, likenew đơn giản vì giá thành nó tốt hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng hay chế độ bảo hành từ Apple Care. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa chắc chắn cũng như ít kinh nghiệm chọn và test sản phẩm nên còn khá băn khoăn, tôi nghĩ bài viết ngắn đơn giản này có thể giúp các bạn phần nào nắm được một số thông tin cơ bản khi kiểm tra MacBook cũ”

Hy vọng các thông tin chia sẻ đến từ anh Bút sẽ giúp bạn có được kiến thức cơ bản về MacBook cũ, MacBook likenew và chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Laptop Vàng qua thông tin sau:

  • Địa chỉ: 273/8 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: sale@laptopvang.com
  • Bán hàng: 0868 111 232
  • Kỹ thuật: 0868 111 242
  • Website: https://laptopvang.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/laptopvang/
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 Điều bạn cần biết khi chọn mua MacBook cũ tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714156608 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714156608 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10