5 lời khuyên của chuyên gia để mua được ô tô mới với giá "hời" nhất

Diendandoanhnghiep.vn Theo chuyên gia ô tô Lê Hùng, để tậu được một mẫu ô tô mới với mức giá tốt nhất, bạn cần bình tĩnh, tham khảo kỹ lưỡng và chọn mua xe đúng thời điểm sẽ được hưởng trăm đường lợi.

Anh Lê Hùng, một trong những chuyên gia trải nghiệm xe có tiếng tại Việt Nam, cho biết: "Hiện nay, người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin trên mạng về mẫu xe mà họ muốn mua bao gồm các trang bị, công nghệ, thông số kỹ thuật. Thế nhưng, không phải ai cũng biết nên mua xe khi nào để có được mức giá tốt nhất. Trong khi đó, nếu chọn mua xe đúng thời điểm, khách hàng có khi còn được hời cả trăm triệu đồng so với giá niêm yết".

1. Đừng vội vàng

"Kinh nghiệm đầu tiên mình muốn chia sẻ là dù thích đến mấy, các bạn cũng không nên mua xe vào thời điểm đầu, lúc thị trường đang quá nóng. Để được nhận xe trong đợt đầu, người mua thường sẽ bị ép giá, phải mua xe với giá chênh, hoặc phải lắp thêm phụ kiện với chất lượng và giá tỉ lệ nghịch với nhau. Trong khi đó, chúng ta chỉ cần chờ khoảng sau 3-5 tháng là đến thời điểm không bị kèm lạc với những mẫu xe hot. Khi đó, chúng ta sẽ tiết kiệm được khoảng 100-200 triệu đồng", anh Lê Hùng cho biết.

5 lời khuyên của chuyên gia để mua được ô tô mới với giá hời nhất - 1

2. Hãy tham khảo và trả giá và trả giá…

Ô tô là tài sản có giá trị và là việc mua bán đứt đoạn từ giữa nhà máy và đại lý. Thường nhà máy sẽ để cho đại lý 2%-3% tùy dòng xe, cộng với khuyến mãi nếu có (bao gồm bảo hiểm, bảo dưỡng, tương đương số tiền 50 triệu) chiết khấu theo giá niêm yết. Các đại lý sẽ có thể linh động theo thời điểm. Đôi khi họ cần phải cắt lỗ để lấy doanh số, để đạt chuẩn, ăn thưởng.

Vì vậy, anh Lê Hùng khuyên người dùng nên liên hệ khoảng 3 đại lý để được báo giá, các thông tin ưu đãi, quyền lợi đi kèm, chính sách bảo hành… rồi mới chốt bên đại lý tốt nhất. Mỗi đại lý, ngoài việc tuân theo quy chuẩn của hãng, sẽ có cơ chế linh động riêng để chăm sóc khách hàng. Tốt nhất là chúng ta nên lập bảng so sánh quyền lợi để có được quyết định sáng suốt nhất.

3. Kiềm chế cảm xúc

Hầu hết người mua xe lần đầu rất nôn nóng và thể hiện rõ đang cần xe ngay, thích thú đến mức muốn mua xe về nhà luôn. Tuy nhiên, bạn hãy kiềm chế cảm xúc, đi xem xe mặt tỉnh bơ và tham khảo lại bước 2. Hãy thể hiện rằng bạn đang có nhiều sự lựa chọn, đừng để tư vấn bán hàng đón tâm lý và làm bối rối bạn.

4. Chọn option theo nhu cầu, đừng theo số đông

Thông thường, khi mua xe mới sẽ đi kèm với rất nhiều option nhưng đa phần đều là hàng OEM (có thể hiểu là Nhà sản xuất thiết bị gốc). Thị trường phụ kiện tại Việt Nam hiện đã tốt lên, bạn có thể có lựa chọn mua bản thấp, rồi nâng cấp các nhu cầu thiết yếu và tỉ lệ thời gian dùng nhiều, không nên chọn quá nhiều không dùng đến rất lãng phí. Tiền đó ta có thể hạch toán đầu tư.

5. Đúng người, đúng thời điểm, trăm đường lợi

Nguyên tắc 4P trong sản phẩm chỉ ra rằng: Luôn có yếu tố Promotion (khuyến mãi) với một sản phẩm, dù đó là ô tô hay bất động sản… Vậy nên, trong vòng đời 1 sản phẩm, sẽ có các thời điểm diễn ra khuyến mãi. Có những mẫu xe có thời điểm được khuyến mãi tới hàng trăm triệu đồng, đồng thời được bổ sung thêm nhiều trang bị thiết thực.

Vậy nên, nếu không cấp thiết đổi xe, bạn nên chọn mua xe ở những thời điểm sau để có được mức giá tốt nhất: Thời điểm các sale, đại lý sẽ cần chạy doanh số bán hàng ăn thưởng: Thường về cuối tháng, cuối quý; Thời điểm đối thủ của hãng xe ra sản phẩm mới; Thời điểm khi các xe hot gặp sự cố kỹ thuật…

5 lời khuyên của chuyên gia để mua được ô tô mới với giá hời nhất - 2

Chuyên gia ô tô Lê Hùng là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực xe tại Việt Nam. Anh là người sáng lập nên Autodaily.vn - trang tin đánh giá ô tô, xe máy uy tín nhất hiện nay, thu hút được lượng lớn độc giả (đỉnh điểm có tới gần 130.000 độc giả truy cập một ngày); cùng Autodaily Channel, kênh Youtube hàng đầu về lĩnh vực ô tô xe máy tại Việt Nam với hơn 650.000 người đăng ký.

Với kiến thức sâu rộng về sản phẩm và thị trường xe Việt Nam, Lê Hùng dễ dàng chinh phục người xem bằng một phong cách vừa gần gũi nhưng cũng rất chuyên nghiệp. Bằng cách cung cấp đủ những thông tin cần thiết, bên cạnh những trải nghiệm đánh giá xe chân thực, anh Lê Hùng kỳ vọng có thể giúp người xem tự tin lựa chọn được một mẫu xe phù hợp nhất cho mình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 5 lời khuyên của chuyên gia để mua được ô tô mới với giá "hời" nhất tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711660257 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711660257 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10