8 loại trái cây tốt cho người hay thức khuya

Diendandoanhnghiep.vn Ai cũng biết thức khuya rất có hại cho cơ thể, thức khuya lâu thì cơ thể chúng ta sẽ từ từ suy sụp.

Nếu bắt buộc phải thức khuya để học tập, làm việc hoặc làm thêm giờ thì dưới đây là gợi ý các loại trái cây có lợi cho những người hay thức khuya.

Táo

Táo là loại trái cây có nhiều lợi ích cho cơ thể, rất giàu axit hữu cơ, pectin, vitamin, khoáng chất, chất xơ, polyphenol và flavonoid. Những người thức khuya dễ bị rối loạn nội tiết, táo bón hay béo phì, da dẻ kém sắc. 

Vì vậy, hàm lượng lớn vitamin và axit malic trong táo có thể phân hủy chất béo tích trữ trong cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa béo phì, tăng huyết sắc tố, giúp làn da có sức sống. Pectin phong phú của nó cũng có thể thúc đẩy bài tiết và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Khế

Khế chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như đường, vitamin A, vitamin C, cùng các chất xơ và axit khác nhau. Axit trái cây dồi dào trong khế có thể ức chế sự kết tủa của hắc tố, đồng thời có tác dụng dưỡng ẩm, có tác dụng cải thiện đáng kể các mô da khô hoặc nhờn. 

Cam

Cam rất giàu vitamin C. Vitamin C có thể ngăn ngừa da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và bức xạ của máy tính,...ức chế sự hình thành của các hạt sắc tố, và làm cho da trắng và ẩm. 

Đối với những bạn hay thức khuya, dễ bị táo bón do không được nghỉ ngơi, ngoài ra chất cellulose và pectin độc đáo trong cam cũng có lợi cho việc thông ruột, đại tiện, loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt và tăng cường khả năng miễn dịch.

Chanh

Có thể nói đây là hình mẫu làm trắng da bằng trái cây, những người thường xuyên thức khuya rất dễ bị đốm và mụn trên mặt, axit citric có thể xóa mờ vết thâm và ngăn ngừa nám.

Nho 

Nho rất giàu đường gluco và nhiều loại vitamin, có tác dụng bảo vệ gan rất rõ rệt. Nho có giá trị dinh dưỡng cực cao và giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa, rất thích hợp cho những người hay thức khuya.

Nhãn 

Nhãn có thể bổ dưỡng tim và lá lách, bổ máu và làm dịu thần kinh. Hay quên, mất ngủ, hồi hộp, chậm phát triển trí tuệ,… do tim và tỳ vị bị thiếu hụt có thể được điều chỉnh bằng cách ăn nhãn.

Chuối

Chuối rất giàu kali, magie. Kali là lực lượng chính trong việc duy trì nhịp tim và huyết áp bình thường trong cơ thể con người, kali có thể ngăn ngừa hiệu quả huyết áp tăng hoặc co thắt cơ, trong khi magie có tác dụng tiêu trừ mệt mỏi. 

Ngoài ra, đường trong chuối có thể nhanh chóng chuyển hóa thành glucose, được cơ thể hấp thụ ngay lập tức và là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng.

Bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin A, vitamin B1 và vitamin C, là loại thực phẩm có tính kiềm điển hình, có thể loại bỏ những tác hại gây ra cho hệ thần kinh. Ăn thường xuyên có thể làm cho con người tràn đầy năng lượng, có tác dụng làm sảng khoái não bộ và tăng cường trí nhớ.

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/8-loai-trai-cay-tot-cho-nguoi-hay-thuc-khuya-1021452.ldo

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 8 loại trái cây tốt cho người hay thức khuya tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714086306 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714086306 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10