9 chiến thuật Marketing truyền miệng hiệu quả nên tham khảo (Phần 2)

Diendandoanhnghiep.vn Khách hàng luôn muốn mình là VIP, có vai trò đặc biệt với thương hiệu. Nếu thương hiệu khiến khách cảm thấy mình là “độc nhất”, khách hàng sẽ rất vui sướng đi “khoe” với bạn bè.

 >>9 chiến thuật Marketing truyền miệng hiệu quả nên tham khảo (Phần 1)

5
Gửi lời cảm ơn đến khách hàng
Biết nói lời cảm ơn sẽ giúp nhãn hàng tiến xa hơn trong tương lai. DavidsTea - thương hiệu trà được yêu thích tại Canada - đã gửi email cá nhân tới tất cả đối tác trong ngày lễ kỉ niệm của công ty với nội dung hài hước và thể hiện lòng biết ơn chân thành:
“Bạn là điều tuyệt vời nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi đang kỉ niệm 10 năm thành lập và cùng nhau nhìn lại quãng đường của DavidsTea. Cảm ơn bạn vì đã trở thành một phần tốt đẹp trên hành trình ấy.”
“Chúng ta gặp nhau lần đầu vào ngày 13 tháng 1 năm 2018. Số trà bạn mua đã vượt qua cân nặng của 3 bé sóc chuột. Sản phẩm yêu thích của bạn là Organic Mother’s Little Helper với 12 ly trà. Nếu bạn là một loại trà, bạn sẽ là trà siêu thảo mộc.”
“Đây là một chuyến hành trình đầy ý nghĩa. Chúng tôi rất vui vì có bạn đồng hành.”
Biết nói lời cảm ơn sẽ giúp nhãn hàng tiến xa hơn trong tương lai.
6
Sản phẩm phiên bản giới hạn độc đáo
Nếu là “fan” của một nhãn hàng, hẳn các “fan” sẽ háo hức chia sẻ với bạn bè khi nhãn hàng cho ra mắt những sản phẩm phiên bản giới hạn.

Trái: Supreme luôn áp dụng rất tốt chiến lược này. Là một hãng quần áo, nhưng gần đây, công ty đã cho ra mắt một viên gạch với giá $200. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy viên gạch này đã trở thành trend trên các trang mạng xã hội. Mọi người đều chụp ảnh với viên gạch trị giá $200 này kèm #supremebrick.

Phải: Burger King ở Nhật bản đã làm ra kiểu bánh burger đen. Mặc dù hương vị không có gì khác biệt, nhưng khách hàng đều hứng thú muốn nếm thử.

7
Hỏi khách hàng về trải nghiệm của họ
Hãy hỏi khách hàng về cảm nhận chung của họ, không chỉ riêng về sản phẩm. Ví dụ như cách mà Casper - thương hiệu kinh doanh những sản phẩm về giấc ngủ - đã làm:
“Giấc ngủ của bạn thế nào? Nếu bạn có cảm nhận gì sau khi ngủ trên sản phẩm mới của chúng tôi, xin hãy để lại một nhận xét cho chúng tôi. Ý kiến của bạn sẽ giúp các khách hàng khác của Casper đưa ra những lựa chọn tối ưu.”

>> Vũ trụ ảo: Thế giới mới của marketing

8
Vinh danh khách hàng
Tạo cho khách hàng một thành tựu để chia sẻ, như cách Slideshare chúc mừng người sử dụng đã đăng tải những bài thuyết trình của họ lên trang web:
“Chào womong,
Chúc mừng bạn, bài thuyết trình về ‘Cách Threadless truyền cảm hứng cho cộng đồng’ của bạn đã được đăng tải trên trang chủ của SlideShare.
Chúng tôi xin vinh danh sự nỗ lực của bạn. Bài thuyết trình này đã được chọn ra trong số hàng ngàn tác phẩm khác trên SlideShare từ khắp mọi nơi trên thế giới.”
9
Tạo bất ngờ cho khách hàng
Hãy mang đến những thứ mà khách hàng chưa được trải nghiệm ở bất cứ đâu.

Trái: Nhà hàng bít tết sang trọng La Boucherie ở Los Angeles cung cấp một “menu” dao, giúp thực khách cắt thịt theo phong cách riêng của mình.

Phải: Khách sạn Magic Castle ở Mỹ có một đường dây nóng cho khách hàng gọi… kem. Chỉ cần gọi vào số điện thoại, nhân viên sẽ mang đến một que kem miễn phí.

Hi vọng những ví dụ trên sẽ giúp doanh nghiệp có thêm ý tưởng mới cho chiến lược marketing của mình trong năm nay.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 9 chiến thuật Marketing truyền miệng hiệu quả nên tham khảo (Phần 2) tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714129715 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714129715 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10