AEON Việt Nam đặt trọng tâm vào đẩy mạnh phát triển và cải tiến trang thương mai điện tử (TMĐT) AEON Eshop.
Vào 10 giờ 10 phút, ngày 10/10/2023, nhà bán lẻ Nhật Bản này đã chính thức ra mắt diện mạo mới trang TMĐT AEON Eshop với nhiều tính năng mới, nổi bật là tiện ích chọn giờ giao hàng, tăng thêm tiện lợi khi khách hàng chọn kênh mua sắm online của AEON.
Dịch Covid-19 xảy ra cùng với sự phát triển của TMĐT đã làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng đang dịch chuyển từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến. Khách hàng ngày càng ưa chuộng mua hàng thông qua các kênh trực tuyến bởi nhiều lợi ích hấp dẫn: dễ dàng chọn các sản phẩm mong muốn, hỗ trợ giao hàng tận nơi và nhiều hình thức thanh toán tiện lợi.
Theo báo cáo của Repota 2023, các kênh mua sắm phổ biến nhất hiện nay được người Việt tin tưởng lựa chọn là website thương mại điện tử với 78%; mạng xã hội như Facebook, Instagram và Zalo chiếm 42%; và các ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động 47%. Trong đó, các tiêu chí quan trọng khiến người tiêu dùng quan tâm khi chọn kênh mua sắm online đó là: độ tin cậy của website thương mại điện tử (74%), thời gian giao hàng nhanh và linh hoạt theo lịch đặt của khách hàng (57%); nhiều chương trình khuyến mại (56%), giá rẻ, hàng hoá đa dạng và chất lượng…
Cùng với sứ mệnh “nâng tầm phong cách sống cho khách hàng”, một trong những chiến lược trọng tâm của AEON Việt Nam trong năm 2023 là tăng tốc phát triển lĩnh vực thương mại điện tử để phục vụ xu hướng mua sắm trực tuyến, mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng.
Sau dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trong nước đã có sự thay đổi. Yếu tố tiện dụng được coi là điều kiện hàng đầu khi lựa chọn dịch vụ. Đáp ứng nhu cầu này, AEON Việt Nam đã tiến hành đổi mới và cải tiến trang thương mại điện tử AEON Eshop.
Đây là bản cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2017 với nhiều tính năng mới, nổi bật như tiện ích chọn giờ giao hàng. Điều này hứa hẹn trải nghiệm mua sắm trực tuyến hằng ngày của khách hàng sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng, thân thiện và tiện lợi hơn.
Được phát triển trên cả hai nền tảng website và ứng dụng di động, phiên bản nâng cấp của AEON Eshop đáp ứng hầu hết các tiêu chí về mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Trong đó, tiêu chí quan trọng đầu tiên đó là AEON Eshop là trang thương mại điện tử chính thức của nhà bán lẻ hàng đầu và uy tín đến từ Nhật Bản - AEON Việt Nam - cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng và an toàn.
Bên cạnh đó, tính tiện lợi là điểm nổi bật và được chú trọng của AEON Eshop trong lần cải tiến này. Theo đó, với các thao tác đơn giản, khách hàng chỉ cần lựa chọn sản phẩm cần mua vào giỏ hàng, điền thông tin nhận hàng, lựa chọn thời gian giao hàng phù hợp và thanh toán là đã hoàn thành quá trình mua hàng một cách nhanh chóng.
Trong quá trình đặt hàng, khách hàng sẽ nhận ra điểm khác biệt nổi bật của AEON Eshop so với các trang TMĐT khác đó là khách hàng có thể chủ động lựa chọn thời gian giao hàng theo khung giờ mà mình mong muốn.
Cùng với những cải tiến về tính năng giúp việc mua sắm online của khách hàng dễ dàng và tiện lợi, AEON Việt Nam còn xây dựng đội ngũ giao hàng nhiệt tình, thân thiện với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới làm hài lòng khách hàng khi mua hàng online trên AEON Eshop.
Ông Masanari Nishikawa, Giám đốc cấp cao Chuyển đổi số của AEON Việt Nam, chia sẻ mục tiêu đưa AEON Eshop trở thành kênh siêu thị online số 1 ở Việt Nam
Ông Masanari Nishikawa, Giám đốc cấp cao Chuyển đổi số, AEON Việt Nam, cho biết hệ thống mới sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam thêm nhiều tiện ích với giao diện thân thiện hơn. Ông cũng chia sẻ: “Với mục tiêu TRỞ THÀNH KÊNH SIÊU THỊ ONLINE SỐ 1 Ở VIỆT NAM, mọi sản phẩm offline đều sẽ có thể mua trên online. Chất lượng sản phẩm tươi mới cùng dịch vụ tốt nhất và chất lượng giao hàng luôn được đảm bảo sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng”.
Nhân dịp ra mắt diện mạo mới trang TMĐT AEON Eshop, rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai nhằm tạo thêm giá trị và sự lựa chọn phong phú cho khách hàng trong hành trình mua sắm trực tuyến trên trang AEON Eshop. Ngoài các chương trình ưu đãi đặc biệt thường xuyên như Thứ 4 vui vẻ (Happy Wednesday), Cuối tuần vui vẻ (Happy Weekend) và các chương trình giá thấp mỗi ngày (Everyday Low Price), AEON Eshop còn phối hợp với nhà cung cấp giảm giá và tặng thêm quà hấp dẫn cho khách hàng.
Đặc biệt hơn, mua sắm online trên AEON Eshop vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, quý khách sẽ được miễn phí vận chuyển cho đơn từ 150.000đ.