Năm 2022, vượt qua những khó khăn và thách thức của nền kinh tế, AEON Việt Nam đã có một năm tăng trưởng ấn tượng với mức doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19).
>>>Chiến lược chuyên biệt hoá khu vực bán hàng của AEON
Đại diện doanh nghiệp cho biết, AEON Việt Nam sẽ tập trung: khai trương mô hình bán lẻ mới tại các tỉnh thành phía Nam, tăng cường phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh thương mại điện tử.
Tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh đầy khó khăn
Năm 2022, kinh tế - xã hội toàn cầu đối mặt với nhiều biến động lớn. Cùng với đó, sự thay đổi trong hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp nói chung, và ngành bán lẻ nói riêng.
Vượt qua những thách thức đó, AEON Việt Nam đã “về đích” thành công với mức tăng trưởng ấn tượng khi doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (trước dịch).
Năm 2022, AEON Việt Nam đã “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 20% so với năm 2019
Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết, đây chính là thành quả của quá trình đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh, khi doanh nghiệp triển khai nghiên cứu, phát triển sản phẩm; cải tiến, thay đổi, chuyên biệt hóa khu vực bán hàng để mang đến những trải nghiệm mới và đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Cụ thể tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị, AEON Việt Nam cải tiến, bố trí khu vực bán hàng chuyên biệt cho nhóm hàng nhãn riêng như: My Closet (sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ), HÓME CÓORDY (đồ gia dụng, nhà bếp, phòng ngủ), và sắp xếp lại không gian bán hàng chung… Các hoạt động này đã mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng, được khách hàng đón nhận tích cực, đóng góp cho sự tăng trưởng năm 2022.
Bước sang năm 2023, kinh tế thế giới vẫn tồn tại nhiều thách thức, trong đó, lạm phát vẫn ở mức cao, giá nguyên vật liệu đầu vào không ổn định… tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của người tiêu dùng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Theo đại diện AEON Việt Nam nhận định, tình hình chung trong nửa đầu năm 2023 sẽ còn nhiều khó khăn, sau đó mới dần khôi phục lại. AEON Việt Nam kỳ vọng giữ ổn định tốc độ tăng trưởng thông qua việc triển khai những kế hoạch trọng tâm cho năm nay.
Kế hoạch phát triển của AEON Việt Nam năm 2023
Để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh khó khăn hiện tại, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực trong việc giữ ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày được người tiêu dùng sử dụng nhiều bằng việc duy trì và đẩy mạnh chương trình EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày). Khoảng 3 tháng 1 lần, công ty sẽ rà soát và thay đổi danh mục sản phẩm ưu đãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trong những chương trình mang tới hiệu quả thiết thực, được khách hàng yêu thích và đánh giá cao trong năm 2022 và được kì vọng sẽ tiếp tục tạo thêm giá trị cho người tiêu dùng trong năm 2023.
Mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.
Nhằm tối đa tính tiện lợi là ưu tiên và thay đổi trong xu hướng mua sắm sau dịch của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.
Ông Furusawa cho biết: “AEON vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn. Tuy nhiên, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ thử nghiệm các mô hình mới: siêu thị quy mô vừa, các siêu thị quy mô nhỏ với thương hiệu MaxValu".
Dự kiến, năm 2023, doanh nghiệp sẽ khai trương từ 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía Nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này sẽ ra mắt lần đầu tiên ở khu vực phía Nam tại thành phố Mới Bình Dương.
Về lý do chọn thí điểm ở Thành phố Mới Bình Dương, ông Furusawa cho biết: “Chúng tôi thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế, và dân cư sẽ phát triển đông đúc trong thời gian tới. Do đó, AEON Việt Nam quyết định đầu tư ở thời điểm này. Đây là những kế hoạch của chúng tôi cho tầm nhìn 5-10 năm sau nữa chứ không chỉ hiện tại.”
Song song đó, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm các địa điểm kinh doanh mới.
Ngoài ra, AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp.
Hoạt động này không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường các nước khác thông qua hệ thống AEON. “AEON Việt Nam cũng đang phối hợp với các công ty trong Tập đoàn AEON trong khu vực để phát triển các sản phẩm mang thương hiệu Việt, nếu được đón nhận tại thị trường nội địa, các sản phẩm này sẽ được mở rộng và xuất khẩu sang thị trường Nhật và các nước Đông Nam Á thông qua hệ thống của AEON.” – Ông Furusawa chia sẻ thêm.
AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.
Mặc dù sức mua đang giảm sút ở thời điểm hiện tại do các khó khăn tài chính của người tiêu dùng, bán lẻ vẫn là lĩnh vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng đến từ nhiều yếu tố: sự phát triển của thương mại điện tử và số hóa; xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt… Vì vậy, nhằm đáp ứng sự thay đổi trong hành vi mua sắm mới của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh số hóa thông qua việc tăng cường hệ thống mua sắm đa kênh mới và thanh toán không tiền mặt.
Một trong những chiến lược ưu tiên của AEON Việt Nam trong năm 2023 là tăng tốc phát triển lĩnh vực thương mại điện tử để phục vụ xu hướng mua sắm trực tuyến, mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng. AEON Việt Nam sẽ triển khai hệ thống tích điểm chung của hệ sinh thái 8 công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam khi khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ của AEON như: tại trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử, siêu thị, khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em, dịch vụ tài chính, v.v
“Mục tiêu lớn nhất của AEON mà chúng tôi đã và vẫn đang nỗ lực theo đuổi là trở thành thương hiệu quen thuộc với Người Việt, một doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ Người Việt và đóng góp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm chất lượng với giá cả hợp lý “chỉ có tại AEON”, hướng đến thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống cho khách hàng” và đóng góp cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội – môi trường của cộng đồng địa phương như một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm phục vụ xã hội tại mỗi nơi AEON hiện diện”. – Đại diện AEON nhấn mạnh.
Có thể bạn quan tâm
16:48, 20/05/2023
12:07, 27/12/2022
14:11, 23/12/2022
16:06, 11/11/2022
03:40, 16/10/2022