AFF Cup 2020: Việt Nam - Lào, tư thế của 3 điểm

Diendandoanhnghiep.vn 19h30 tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Vấn đề là tuyển Việt Nam sẽ thắng như thế nào?

Vấn đề là tuyển Việt Nam sẽ thắng như thế nào?

>> Việt Nam vô địch

Với các đội bóng Đông Nam Á lúc này, còn gì viễn mãn hơn khi đánh bại Việt Nam! Đó là tâm lý hiển nhiên như chúng ta từng run rẫy trong nỗ lực một lần vượt qua Thái Lan. Người Thái đang muốn chứng minh họ không hề kém cạnh, Mã lai, Indo, Myanmar và kể cả Lào đều sẵn sàng thách thức sức mạnh của “đoàn quân đỏ” tại AFF Cup lần này.

Còn người hâm mộ rất muốn xem sau một chuỗi thành công, được đụng độ với những đội bóng hàng đầu châu lục, thầy trò ông Park trở về giải đấu khu vực với bộ mặt như thế nào, liệu có thể lấy “vía” World Cup để thị uy đối thủ?

Dĩ nhiên là một chiến thắng trước Lào để khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bóng đá khu vực Đông Nam Á. Nhưng với tầm và thế hiện tại, ngoài mục tiêu 3 điểm, tuyển Việt Nam sẽ phải trình diễn lối chơi của đội trên tầm đẳng cấp, đi kèm với tính toán nhân sự, bài vở.

Và những người xem khó tính hơn còn chờ đợi thử xem Việt Nam có thể đá với đối thủ trong khu vực như Nhật Bản, Saudi Arabia áp đặt lên chúng ta, xem thử giá trị sân chơi World Cup giúp ích gì cho bóng đá Việt Nam,…

Rất nhiều áp lực đặt lên ông Park và các học trò, bởi lẽ, giờ đây yêu cầu đặt ra không chỉ là thắng, mà thắng như thế nào để tự định đoạt tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến cục diện liên quan, không chỉ là vô địch mà còn cách thức vô địch - như đúng như ngữ nghĩa của nó “vô đối”, “không có đối thủ”.

Trước Lào, ông Park có rất nhiều chọn lựa, sẽ là đội hình mạnh nhất được tung ra ngay từ đầu hay “kép chính” trao cho những cái tên ít xuất hiện trong thời gian qua như Văn Toàn, Đức Chinh, Minh Vương?

Ketkeophomphone (áo trắng) từng đối đầu với PSG

Ketkeophomphone (áo trắng) từng đối đầu với PSG

>> Thấy gì sau chức vô địch của bóng đá Việt Nam?

Rất ít khi thấy trước mỗi giải đấu truyền thông Lào loan tin mạnh mẽ như AFF Cup 2020, tâm điểm chú ý là chân sút Billy Ketkeophomphone, từng chinh chiến ở rất nhiều câu lạc bộ châu Âu, chơi hơn 100 trận tại giải hạng 2 Pháp (Ligue 2), là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng ở giải VĐQG hàng đầu (Ligue 1) của Pháp trong màu áo câu lạc bộ CLB Angers SCO.

Ketkeophomphone cùng với Khochalern, Vongchiengkham, Mitsada Siafhar và Phouthaxay Chochalern - những cầu thủ đang chơi bóng tại Thái Lan là những nhân sự chất lượng nhất mà HLV Vajerai đang sở hữu.

Tuy vậy, rất khó có bất ngờ tích cực nào cho đội bóng xứ triệu voi, xét về thực lực, đẳng cấp, kinh nghiệm hiện tại và lịch sử đối đầu, trong 10 năm trở lại đây Lào chưa thể ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Dự đoán 3-0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AFF Cup 2020: Việt Nam - Lào, tư thế của 3 điểm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714155553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714155553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10