Agribank Bắc Kạn luôn nỗ lực để khẳng định vị thế

Nguyễn Hà - Lê Nam 26/03/2020 16:32

Agribank Bắc Kạn tiếp tục mở rộng mạng lưới; cải tiến, hiện đại hoá quy trình, phương pháp cho vay; đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ…

Với vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu tại tỉnh, trong thời gian tới, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Kạn (Agribank Bắc Kạn) sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới; cải tiến, hiện đại hoá quy trình, phương pháp cho vay; đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ…

 Ông Đỗ Đăng Hùng, Giám đốc Agribank CN tỉnh Bắc Kạn.

Ông Đỗ Đăng Hùng, Giám đốc Agribank CN tỉnh Bắc Kạn.

Hoạt động tại địa bàn khó khăn, quy mô thị trường tín dụng nhỏ, tuy nhiên những năm qua, Agribank Bắc Kạn luôn thể hiện vai trò tổ chức tín dụng hàng đầu tại địa phương. Các hoạt động huy động vốn, mở rộng đầu tư tín dụng luôn phù hợp với chính sách của Nhà nước và định hướng phát triển của tỉnh.

Phát triển song hành công tác an sinh

Tính đến 31/12/2019, chi nhánh đã huy động nguồn vốn đạt 3.310 tỷ đồng, tăng 529 tỷ đồng so đầu năm. Dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 3.066 tỷ đồng, tăng 319 tỷ đồng so đầu năm…

Cùng với hoạt động kinh doanh, đơn vị còn là “cánh tay nối dài” của Agribanh Việt Nam, thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Trong năm 2019, Agribank Bắc Kạn cùng Agribanh Việt Nam dành hơn 500 triệu đồng tặng quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán 2020. Đặc biết, Agribank đã tài trợ hỗ trợ Bắc Kạn 5 tỷ đồng để xây 100 căn nhà cho người nghèo.

Agribank Bắc Kạn kỳ vọng sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong địa bàn tỉnh.

Hiện, Chi nhánh đã phối hợp với Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh Bắc Kạn để triển khai hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với mục địch giúp những hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng cùng phát triển, có điều kiện vươn lên thoát nghèo, góp phần thiết thực vào quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM của tỉnh Bắc Kạn. Hiện, đã hoàn thành cơ bản về thống kê số lượng nhà tại các huyện với mức hỗ trợ 50 triệu/căn nhà. Đến tháng 3/2020 sẽ chốt danh sách cụ thể để sớm triển khai dự án này.

Được biết, từ năm 2015-2019, chinh nhánh đã cùng Agribank Việt Nam hỗ trợ trên 12 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, khắc phục thiên tai trên địa bàn. Đây là những hoạt động nhiều ý nghĩa với mục địch giúp những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, không bị bỏ lại phía sau. Qua đó, góp phần thiết thực vàothực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh Bắc Kạn.

Tăng cường gắn kết

Để có được những kết quả trên, Agribank Bắc Kạn luôn nỗ lực đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân.Trong đó, thực hiện chỉ đạo của Agribank về việc tăng trưởng dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, chi nhánh đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh để có thông tin về các dự án đầu tư.

 Ông Đỗ Đăng Hùng, Giám đốc Agribank CN tỉnh Bắc Kạn trao tài trợ xây dựng Trường Mầm non xã Cao Thượng, Ba Bể.

Ông Đỗ Đăng Hùng, Giám đốc Agribank CN tỉnh Bắc Kạn trao tài trợ xây dựng Trường Mầm non xã Cao Thượng, Ba Bể.

Đối với các nhà đầu tư mới, chi nhánh chủ động tiếp cận, thẩm định nhanh chóng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho các nhà đầu tư. Đồng thời,thực hiện nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn, đem lại sự hài lòng của doanh nghiệp.

Vừa qua, Agribank chi nhánh Bắc Kạn đã chủ động giải quyết đề xuất giảm lãi suất cho 5 doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19. Hiện, Chi nhánh đang đầu tư vốn tín dụng cho nhiều dự án lớn của tỉnh như: Dự án nhà máy gạch tuynel Chợ Đồn của Công ty CP Gạch ngói Chợ Đồn; Dự án Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Ba Bể;Thủy điện Pác Cáp; Nhà máy gạch tuynel của Công ty CP Gốm và Khai thác xây dựng Bắc Kạn; Trang trại nuôi lợn công nghệ cao của Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn... và nhiều dự án thế mạnh của tỉnh.

Theo ông Đỗ Đăng Hùng, Giám đốc chi nhánh, để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao sự gắn kết, tin tưởng và hài lòng cho doanh nghiệp. Cụ thể: đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thủ tục vay vốn để tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp; tiết giảm chi phí để có mức lãi suất thấp nhất có thể...

Từ những nỗ lực này, Agribank Bắc Kạn kỳ vọng sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong tỉnh”, ông Hùng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Agribank Bắc Kạn luôn nỗ lực để khẳng định vị thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO