Ông Paul Carroll, Giám đốc Thương mại của Tập đoàn AirAsia cho biết, Việt Nam luôn là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất của AirAsia.
Với mục tiêu tận dụng vị trí chiến lược và nỗ lực đưa Việt Nam trở thành một trong những “trung tâm ảo” của hãng tại khu vực Đông Dương, AirAsia tiếp tục triển khai các đường bay mới tới các điểm đến giải trí nổi tiếng.
Các đường bay mới được công bố gần đây bao gồm chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Phnom Penh bắt đầu triển khai từ ngày 22 tháng 12 năm 2024 và từ Hà Nội đến Phnom Penh dự kiến khai thác từ ngày 24 tháng 1 năm 2025.
Tiếp nối sự mở rộng không ngừng của AirAsia tại Việt Nam, các chuyến bay từ Phú Quốc đến Bangkok (Sân bay Don Mueang) đã được đưa vào khai thác trở lại từ ngày 27 tháng 10, các chuyến bay từ Đà Lạt đến Kuala Lumpur cũng được nối lại vào ngày 1 tháng 11 và đường bay thẳng đầu tiên kết nối Hồ Chí Minh và Kota Kinabalu dự kiến ra mắt vào ngày 3 tháng 12 năm 2024.
Về kế hoạch mở rộng, ông Paul Carroll, Giám đốc Thương mại của Tập đoàn nhấn mạnh cam kết của AirAsia trong việc tăng cường kết nối đến Việt Nam với mức giá phải chăng. Sau khi nối lại các chuyến bay đến Việt Nam hậu Covid, AirAsia dự kiến sẽ mang lại hơn 1,7 triệu ghế hàng năm cho du khách của 'Đất Nước Rồng Bay' qua việc triển khai năm đường bay mới dựa trên nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường.
“Việt Nam luôn là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất của chúng tôi. Đã hơn 19 năm kể từ chuyến bay đầu tiên của chúng tôi đến đất nước này, và chúng tôi rất vui mừng trước tiềm năng to lớn không chỉ của các dịch vụ mới mà còn cả những cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai" - ông Paul Carroll nói.
Ông Vissoth Nam, Giám đốc điều hành của AirAsia Campuchia cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thêm Việt Nam vào mạng lưới các điểm đến quốc tế đang phát triển nhanh chóng của AirAsia Campuchia. Là hãng hàng không giá rẻ mới nhất ở Campuchia vừa được ra mắt vào tháng 5 năm nay, chúng tôi đang nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các dịch vụ ở cả trong và ngoài khu vực ASEAN. Mặc dù Campuchia và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng nhưng hai quốc gia này vẫn có những điểm khác biệt, mang lại những trải nghiệm độc đáo với giá cả phải chăng được cả người dân địa phương của cả hai nước và du khách toàn cầu đến khu vực yêu thích.”
Ông Paul Carroll chia sẻ thêm: “Chúng tôi tin tưởng rằng những đường bay mới này sẽ nhận được sự đón nhận nồng nhiệt. Với số lượng chuyến bay đáng kể đến và đi từ Việt Nam, quốc gia này hiện được coi là một 'trung tâm ảo' quan trọng, mang lại sự kết nối tuyệt vời và các chuyến đi với giá cả phải chăng tới các điểm đến giải trí yêu thích. Việc này không chỉ tạo ra nhiều lợi ích về kinh tế và du lịch mà còn góp phần tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm tại các sân bay hay ngành dịch vụ trên toàn khu vực. Ngược lại, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều cơ hội để người dân Việt Nam có thể khám phá Malaysia, Thái Lan, Campuchia, cũng như các quốc gia khác trong khu vực và xa hơn nữa nhờ vào các mức giá vé vô cùng hợp lý của AirAsia tới hơn 130 điểm đến.”
Tập đoàn AirAsia đã thực hiện 165 chuyến bay hàng tuần đến và đi từ Việt Nam (cung cấp hơn 1,5 triệu chỗ ngồi hàng năm cho du khách trong khu vực). Với các chặng bay mới được bổ sung, hãng sẽ khai thác 195 chuyến bay hàng tuần đến và đi từ Việt Nam (tương đương hơn 1,7 triệu ghế cho du khách mỗi năm).