Airbnb “gắng gượng” trong đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Đại dịch COVID-19 bùng phát đã và đang khiến Airbnb rơi vào vòng xoáy khó khăn, buộc phải sa thải hàng loạt nhân sự để cầm cự trong mùa dịch.

br class=

Airbnb vừa phải sa thải gần 2.000 nhân viên trong tổng số 7.500 người.

Airbnb hoạt động theo mô hình kinh doanh kết nối người cần thuê nhà, đặt phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, Airbnb chịu thiệt hại nặng nề, khiến khoản nợ của tập đoàn này lên tới 2 tỉ USD, đồng thời khó huy động vốn để duy trì hoạt động kinh doanh. Điều đó khiến Airbnb phải sa thải gần 2.000 trong tổng số 7.500 nhân viên.

Đến nay, hàng loạt người cho thuê phòng qua Airbnb đã và đang bán nhà hoặc bán bớt đồ đạc mà họ đã mua để giảm thiệt hại. Làn sóng bán tháo bất động sản và ngừng kinh doanh dịch vụ lưu trú trên Airbnb đang lớn hơn bao giờ hết.

Mới đây, ông Brian Chesky, Đồng sáng lập và CEO của Airbnb, thẳng thắn chia sẻ các nội dung và thông tin chi tiết về những khó khăn mà doanh nghiệp này gặp phải. Theo Chesky, đây chính là thời điểm mà du lịch toàn cầu đi vào bế tắc, các hoạt động kinh doanh của Airbnb “ảm đạm chưa từng thấy”, với doanh thu sẽ còn giảm mạnh hơn nữa, kể cả khi Airbnb đã cắt giảm mạnh chi phí, nhân sự.

Theo thống kê từ Airbnb, Việt Nam liên tục là quốc gia nằm trong top đầu thế giới trong những năm gần đây về truy cập vào ứng dụng phần mềm của dịch vụ này. Sự có mặt của Airbnb tại Việt Nam đã tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt đối với thị trường bất động sản cho thuê. Phần lớn khách du lịch quốc tế khi đến lưu trú tại Việt Nam đều sử dụng dịch vụ của Airbnb. Tuy nhiên, khi xảy ra đại dịch COVID-19, dịch vụ của Airbnb đang rơi vào cảnh “chợ chiều đìu hiu”.

Giới chuyên gia cho rằng, nếu dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diến biến phức tạp, thì nhu cầu sử dụng dịch vụ của Airbnb có thể sẽ tiếp tục “đóng băng” trong năm nay, nhưng sẽ phục hồi trở lại vào các năm tiếp theo khi mà dịch bệnh được kiểm soát và nhu cầu du lịch sẽ tăng trở lại. Bởi vì, thông qua dịch vụ Airbnb, du khách có cơ hội tiếp cận giá thuê phòng rẻ hơn, nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Airbnb “gắng gượng” trong đại dịch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714267499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714267499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10