Alibaba.com tiết lộ xu hướng mới nhất cho doanh nghiệp SME

Diendandoanhnghiep.vn Dưới tác động của những thay đổi trong môi trường toàn cầu, người mua B2B ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững có đẩy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí.

>>> Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tiếp tục tăng

Đây được xem như một trong những "chỉ báo" về xu hướng nhìn từ phía hành vi và tâm lý người mua hàng B2B, để các nhà sản xuất, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (SME) có hoạch định chiến lược phù hợp để cung cấp hàng "trúng" nhu cầu thị trường.

xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 7 tháng đầu năm đạt 7,1 tỷ USD, thấp hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp nội thất Việt Nam gặp gỡ và trao đổi với Alibaba.com tại VIFA ASEAN 

Tại hội thảo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam Đông Nam Á 2023 (VIFA ASEAN 2023) mới đây, đại diện Alibiba.com cho biết, riêng đối với ngành hàng này, các hoạt động tìm nguồn cung ứng trên nền tảng cho thấy sản phẩm gia dụng và làm vườn là một trong ba danh mục sản phẩm Việt Nam phổ biến nhất trên Alibaba.com. Trong ba tháng gần đây, các sản phẩm Việt Nam trong danh mục này đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước về số lượng người mua hàng tiềm năng.

Alibaba.com cũng đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến của các sản phẩm đa chức năng trong thị trường người mua toàn cầu. "Dưới tác động của những thay đổi trong môi trường toàn cầu, người mua B2B ngày càng có nhu cầu đối với mặt hàng bền vững có đẩy đủ chức năng, sự tiện lợi, tính năng thông minh và hiệu quả về chi phí. Xu hướng này đã mở ra những cơ hội đáng kể trên thị trường mới cho các nhà cung cấp. Các ví dụ về những sản phẩm này như đồ nội thất lắp ghép mô-đun, đồ nội thất thông minh và đồ nội thất bằng nhựa tổng hợp", theo đại diện của Alibaba.com.

Nền tảng thương mại điện tử trên toàn cầu này cũng ghi chú về những sản phẩm gia đình khác được nhiều người tìm kiếm trên nền tảng bao gồm các sản phẩm có giá cả phù hợp và tính thiết thực cao, như bộ bàn ghế ăn, đồ dùng nhà bếp, hàng dệt may gia đình, cũng như các sản phẩm lưu trữ và sắp xếp đồ đạc. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của lối sống hiện đại mà còn cung cấp sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả phải chăng, khiến chúng trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng.

Như vậy, nắm bắt được các "chỉ báo" có tính xu hướng này, các doanh nghiệp SME có thể xem xét và tự tạo cho mình những cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa qua kênh thương mại điện tử đến người mua B2B hiệu quả nhất.

Tại hội thảo, ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com, cam kết sẽ hỗ trợ sự phát triển và thành công của các SMEs tại Việt Nam bằng cách tạo điều kiện kết nối, cung cấp kiến thức và thúc đẩy cơ hội giao dịch trực tuyến. "Chúng tôi rất vui mừng khi gặp gỡ nhiều doanh nghiệp tại VIFA ASEAN 2023 để chia sẻ kiến thức và hiểu biết của mình. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp họ khai thác tiềm năng của thị trường toàn cầu một cách tốt hơn”, ông nói.

Từ thực tiễn kinh doanh, bà Phạm Nguyễn Lê Uyên – Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal - cũng chia sẻ về "bí quyết" để thành công khi tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua Alibaba.com. Là công ty chuyên sản xuất sản phẩm sắt uốn nghệ thuật bao gồm cửa, hàng rào và lan can sắt, đã xây dựng lợi thế riêng trong thị trường xuất khẩu bằng cách kết hợp tinh hoa của thủ công truyền thống với công nghệ sơn hiện đại, theo bà Uyên, trong vòng năm năm kể từ khi gia nhập Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của Kim Loại Nguyên Phong gần như tăng gấp đôi so với doanh thu nội địa, với đơn hàng Alibaba.com đầu tiên của họ trị giá gần 45.000 USD. Sự thành công này đã thúc đẩy quyết tâm của công ty mở rộng và tăng cường hiện diện trên nền tảng thương mại điện tử.

Bà Phạm Nguyễn Lê Uyên – Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm tại hội thảo của Alibaba.com

Bà Phạm Nguyễn Lê Uyên – Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm tại hội thảo của Alibaba.com

>>> Alibaba.com: Việt Nam đang có sức hút đầu tư rất lớn

"Hiện tại, việc quảng cáo từ khóa và sử dụng các dịch vụ gia tăng khác trên Alibaba.com đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp Nguyên Phong thu hút người mua và đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt", bà Phạm Nguyễn Lê Uyên – Giám đốc Kinh doanh của Nguyên Phong Metal khẳng định.

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia Mordorintelligence, trrong số các yếu tố chính ảnh hưởng tốt đến thị trường đồ nội thất toàn cầu, đó là dân số toàn cầu đang phát triển, đô thị hóa gia tăng và sự phát triển ngày càng tăng của cả các tòa nhà dân cư và thương mại. Ngoài ra, nhu cầu về đồ nội thất nhẹ, có thể thích ứng, di động với lưu trữ rộng rãi đang tăng lên trên toàn cầu do sự tăng trưởng của ngành du lịch và lữ hành, mức thu nhập tăng, thay đổi lối sống và nâng cao mức sống. Ngoài ra, sự gia tăng của các gia đình hạt nhân đang thúc đẩy nhu cầu về đồ nội thất nhỏ gọn, có thể gập lại, đơn giản để lắp đặt ở những nơi hạn chế

Ngoài ra, sự phổ biến của rối loạn chức năng tư thế đang thúc đẩy mong muốn về đồ nội thất được thiết kế công thái học để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe và các vấn đề về tư thế ở trẻ em và người lớn. Bên cạnh đó, vai trò của thương mại điện tử cũng thúc đẩy tiêu thụ, khi sự dễ dàng mà các sản phẩm sáng tạo được cung cấp thông qua các cổng mua hàng trực tuyến thúc đẩy mở rộng ngành. Các nhà sản xuất hàng đầu cũng đang tạo ra các thiết kế mới và làm việc với các nhà thiết kế nội thất để tăng thị phần và thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, họ đang tung ra đồ nội thất có thể tái chế dự kiến sẽ dẫn đầu thị trường. Đồ nội thất này được xây dựng từ gỗ trục vớt, hàng dệt may và pallet gỗ. 

Mordorintelligence dự báo quy mô thị trường nội thất dự kiến sẽ tăng từ 652,40 tỷ USD vào năm 2023 lên 855,49 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ CAGR là 5,57% trong giai đoạn 2023-2028.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Alibaba.com tiết lộ xu hướng mới nhất cho doanh nghiệp SME tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714373015 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714373015 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10