NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Ấm áp tình người Đà Nẵng giữa “cơn bão” COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố Đà Nẵng trở thành tâm dịch, người dân gặp nhiều bất tiện, khó khăn nhưng càng như thế mới thấm thía được tinh thần tương trợ lẫn nhau.

Kể từ ngày Đà Nẵng phát hiện những ca mắc COVID-19 trong cộng đồng sau một thời gian dài, mọi biệp pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch được triển khai. Phong toản bệnh viện, các tuyến phố lớn, cách ly xã hội toàn thành phố, cuộc chiến mới đã bắt đầu - Cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Tất cả người dân, chính quyền và trên hết là của hàng nghìn các y bác sĩ, bệnh nhân đều nhanh chóng vào cuộc. Các chiến sĩ Công an, CSGT chốt chặn mục tiêu ngay tại các điểm chốt cổng BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và hàng chục điểm chốt tại 7 quận huyện, khu vực có ca nhiễm dương tính với SARS-CoV-2.  Những con người ấy vẫn luôn nỗ lực chiến đấu hàng ngày với một mục tiêu chung: đẩy lùi dịch COVID-19.

Những người con Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh từng ngày, quan tâm, cổ vũ những chiến sĩ đang ngày đêm chiến đâu với “giặc” khiến ta càng vững chắc một niềm tin: Cả dân tộc cùng chiến đấu, ta sẽ chiến thắng được đại dịch.

Người dân Đà Nẵng hỗ trợ các y bác sĩ, bệnh nhân tại các bệnh viện bị phong tỏa.

Người dân Đà Nẵng hỗ trợ các y bác sĩ, bệnh nhân tại các bệnh viện bị phong tỏa.

“Khi bạn cần chúng tôi có”, khẩu hiệu của người dân Đà Nẵng đã tiếp thêm tinh thần cho các y bác sĩ, những chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ. Hàng nghìn lớp trẻ, đoàn viên thành niên đã đăng ký tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hàng nghìn con tim Đà Nẵng hướng về các bệnh viện, nơi các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Hàng triệu con tim người dân Việt Nam đang hướng về Đà Nẵng từng ngày, từng giờ.

Khi khó khăn mới thấy tình người giữa những người con Đà Nẵng bao la biết mấy. Nhận thấy những người thực hiện công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ, người Đà Nẵng đã cùng chung tay góp sức, vừa tinh thần vừa vật chất gửi đến nơi đầu tuyến với muôn vàn tình thương, lòng biết ơn những người chiến sĩ ấy.

Bê thùng vật dụng hỗ trợ, nhưng mắt chị Hồ Tường Vân luôn hướng về Bệnh viện C Đà Nẵng. Chị Vân cùng với những người bạn trong nhóm An Vui mang đến hỗ trợ các bác sỹ và bệnh nhân nơi đây nhiều nhu yếu phẩm. Chị hiểu rằng thực phẩm, thức ăn đã có những người đứng đầu đã chăm lo, nên nhóm của chị quyết định hỗ trợ bột giặt, nước rửa tay cùng xà phòng sát khuẩn.

“Chúng tôi hiểu rằng cả nhân dân phải cùng chính quyền chung sức cùng chiến đấu với bệnh dịch. Tại đây chúng tôi có những dụng cụ thiết yếu cho các y bác sỹ, bệnh nhân trong đời sống hàng ngày. Người dân Đà Nẵng cùng san sẻ khó khăn với thành phố, cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này bởi thành phố đáng sống sẽ không chịu khuất phục trước “cơn bão” COVID-19", chị Vân chia sẻ.

Vòng trong có những “chiến sĩ áo trắng” đang căng sức vì bệnh nhân thì tại vòng ngoài cũng đang có nhiều “chiến sĩ áo xanh, áo vàng” tại các chốt kiểm soát đang đội nắng gió để quản lý trật tự. Được giao nhiệm vụ kiểm soát công nhân, tránh sự tiếp xúc giữa những người trong vùng cách ly với những người ở ngoài. Bắt buộc các chiến sĩ Công an, Cảnh sát giao thông phải trực 24/24, không giây phút nào lơ là, chủ quan.

Hiểu được điều ấy, những người trẻ Đà Nẵng tiếp tục thực hiện chương trình hành động, cổ vũ, động viên những người lính ấy. Chỉ với những ly nước, những dòng tâm tư gửi gắm, những thông điệp nhỏ đã tiếp thêm động lực cho những chiến sĩ nơi đây. “Đà Nẵng quyết thắng đại dịch”, “cảm ơn những chiến sĩ”,... được dán trên mỗi ly nước của Bông Food & Drink như nói hộ muôn vàn tấm lòng của người Đà Nẵng trong thời điểm này.

Những hành động tuy nhỏ như là sự cổ vũ tinh thần lớn lao cho các chiến sĩ làm công tác kiểm soát khu vực cách ly

Những hành động tuy nhỏ như là sự cổ vũ tinh thần lớn lao cho các chiến sĩ làm công tác kiểm soát khu vực cách ly.

Chị Phạm Thúy Hoa – Đại diện của Bông Food & Drink chia sẻ về mùa COVID-19 này mặc dù công ty ảnh hưởng khá lớn nhưng nhận thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều người nên Bông lại muốn tiếp tục chia sẻ. Hiện tại, Bông tặng mỗi ngày 120 ly nước chanh/ tắc để bổ sung vitamin C và động viên tinh thần cho các chiến sĩ... Tiếp sau đó, Bông sẽ thực hiện gửi tặng 1 số nhu yếu phẩm vào bệnh viện như đồ bảo hộ y tế, viên C sủi, nước suối, sữa, bánh ngọt, dầu gội, sữa tắm, nước rửa tay... để chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch

“Cũng là một người con đang sống trên mảnh đất Đà Nẵng, chúng ta may mắn hơn khi được ở vòng ngoài, được mạnh khỏe, an toàn. Hạnh phúc là cùng nhau sẻ chia, mong rằng hành động nhỏ của Bông sẽ tiếp thêm động lực cho các “chiến sĩ” cũng như những người làm nhiệm vụ trực chốt cùng nhau vượt qua cuộc chiến lần này”, chị Hoa bộc bạch.

Sự quan tâm, sẻ chia chính là liều thuốc quý cho tinh thần những người chiến sỹ. Hơn bao giờ hết, tinh thần tương trợ giữa những người con Đà Nẵng với nhau đang được thổi bùng lên. Vật chất có thể thiếu, nhưng tinh thương đồng bào không bao giờ nguôi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Ấm áp tình người Đà Nẵng giữa “cơn bão” COVID-19 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713879717 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713879717 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10