An cư lạc nghiệp tại Khu Phố Đông The Manor Central Park

Diendandoanhnghiep.vn An cư lạc nghiệp là mục tiêu phấn đấu của cả đời người, nên luôn là lựa chọn khó nhất.

Ngày nay, với những người thành đạt điều đó là khi sở hữu một sản phẩm bất động sản đa năng “n trong một”: vừa để ở trong môt khu phố sang trọng, xinh đẹp, vừa kinh doanh sinh lợi nhiều đời. 

Tòa nhà “Hàm Cá Mập” trở thành địa điểm kinh doanh đắt đỏ bậc nhất thủ đô hiện tại. (Ảnh: Shutterstock)

Tòa nhà “Hàm Cá Mập” trở thành địa điểm kinh doanh đắt đỏ bậc nhất thủ đô hiện tại. (Ảnh: Shutterstock)

Nếu “phố cổ” là chứng tích về một quá trình hình thành và phát triển của đất Kinh Kỳ nghìn năm phồn hoa, thì hiện nay The Manor Central Park được ví như “kỷ nguyên mới” của “Hà Nội 36 phố phường” với sự bứt phá trong tạo dựng dấu ấn đô thị, có quy hoạch đô mở kết nối khu vực, cộng đồng cư dân ưu tú; đặc biệt dòng sản phẩm nhà phố thương mại tại Khu Phố Đông sở hữu mọi điều kiện đắc địa, như phiên bản hiện đại hoàn hảo của những dãy “phố Hàng”, lựa chọn lý tưởng cho an cư lạc nghiệp bền vững.

Sống, kinh doanh “chất” nơi phố cổ

Tại quận Hoàn Kiếm, để thương hiệu của mình có thể hiện diện tại tòa nhà “Hàm Cá Mập”, bình quân mỗi đơn vị phải bỏ ra khoảng trên 3 tỷ đồng/năm tiền thuê mặt bằng. Dù chi phí đắt đỏ là vậy nhưng có những thời điểm, nhiều nhà đầu tư vẫn phải làm đơn xếp hàng để chờ đến lượt được trở thành thuê địa điểm này. Hầu hết trong số đó là các thương hiệu nhà hàng ăn uống hoặc thương hiệu thời trang danh tiếng.

Nằm ở vị trí đắc địa nhất bậc nhất thủ đô, tòa nhà 6 tầng này sở hữu đến ba mặt tiền: mặt trước hướng ra Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, địa danh gắn liền với nhà yêu nước Phan Châu Trinh; mặt trái hướng ra bờ Hồ Hoàn Kiếm, mặt phải giáp với phố Cầu Gỗ sầm uất.

Tới đây, du khách có thể vừa nhâm nhi một ly đồ uống, vừa ngắm nhìn khu phố cổ từ trên cao, phong cảnh Hồ Gươm cùng những công trình kiến trúc Pháp quanh Hồ như Tòa nhà Bưu điện, Tháp Rùa, Tràng Tiền Plaza… Ngoài đón khách nội địa, địa điểm này cũng thu hút một lượng lớn du khách nước ngoài. Đặc biệt, mỗi khi đất nước có những sự kiện lớn như bắn pháo hoa trong dịp Tết nguyên đán, Quốc khánh 2/9… thì dưới chân tòa nhà luôn kín đặc cả biển người.  

Còn tại Hàng Bông - một con phố thời trang thời thượng, nhịp sống hàng ngày của gia đình cô Thuỷ, chú Long có thể được coi là nhịp sống điển hình của cư dân phố cổ. Cô Thuỷ là một giai nhân Hà Thành xinh đẹp, khu phố vẫn quen với hình ảnh mỗi sáng cô trang điểm thanh lịch, nhẹ nhàng, đi bộ ra chợ Hàng Da với phong thái vô cùng nhàn hạ, quý phái. Còn chú Long là cầu thủ bóng đá, hàng ngày ăn sáng, uống nước chè đầu ngõ nhỏ bên cạnh, chiều chiều hẹn bạn bè đánh bóng, chơi thể thao.

Cuộc sống không hề vất vả mưu sinh bởi gia đình cô chú sở hữu căn nhà mặt phố dù diện tích vỏn vẹn chỉ khoảng 28m2 với kiến trúc 2,5 tầng. Tầng 1 được cho thuê mặt bằng bán đồ thể thao, tầng 2 để ở và tầng tum để đồ và phơi phóng. Theo chia sẻ riêng, ngoài lương hưu, mỗi năm cô chú thu về ổn định khoảng gần 2 tỷ đồng.

Bàn về kiến trúc căn nhà trên phố Hàng Bông, trong cuốn “Văn hóa kiến trúc” (Phần Văn hoá kiến trúc, Chương 21: “Bàn về nền kiến trúc Việt Nam tiên tiến và bản sắc”), Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính cho rằng, chúng có chung đặc trưng như những ngôi nhà khác trên phố cổ. Không gian kiến trúc nhà ba gian được bố trí thành nhiều lớp cách nhau bằng một sân nhỏ, phát triển chủ yếu theo nhu cầu cụ thể của cuộc sống một gia đình có người vợ là tiểu thương hay người chồng là thợ thủ công.

Những ngôi nhà này nếu cần tăng thêm diện tích để ở thì sẽ được phát triển theo chiều cao để thành những tầng nhà mới, do đó ta thấy có những nhà chiều ngang chỉ vài ba mét nhưng làm cao đến 2, 3 tầng và có chiều sâu tới vài chục mét. Chính vì vậy mà nó được gọi với cái tên là “nhà hình ống”. Còn theo công năng sử dụng thông thường, thiết kế ngôi nhà trên phố cổ cũ sẽ chia thành 3 phần: tiền - trung - hậu. Trong đó, phía tiền sản được trưng dụng làm nơi bán buôn, gia đình sinh hoạt hoàn toàn ở phần phía sau của căn nhà.

Tận hưởng cuộc sống hiện đại tại Khu phố Đông The Manor Central Park

Chính không khí giao thương sầm uất, tấp nập của Hà Nội 36 phố phường đã trở thành nguồn cảm hứng cho Bitexco Group kiến tạo khu đô thị The Manor Central Park nơi cửa ngõ Tây Nam Hà Nội. Nổi bật trong đó là Khu Phố Đông với quy hoạch chức năng thương mại sôi động (Vibrant) có những dãy nhà phố san sát, tích hợp tinh hoa kiến trúc quốc tế hiện đại, sang trọng và tinh hoa kiến trúc truyền thống, nhuốm màu di sản.

Nhà phố thương mại tại The Manor Central Park là sản phẩm tích hợp cả phong cáchp/thiết kế quốc tế và tinh thần di sản dân tộc.

Nhà phố thương mại tại The Manor Central Park là sản phẩm tích hợp cả phong cách thiết kế quốc tế và tinh thần di sản dân tộc

Thiết kế các căn nhà phố thương mại tại đây vừa cân đối không gian sống rộng rãi, đủ riêng tư, vừa đủ không gian tiện ích cho kinh doanh sinh lời. Đây là đáp án sinh lời có sẵn cho bài toán đầu tư tài chính của gia chủ khi khu đô thị được định hướng phát triển trở thành một bất động sản điểm đến đầy ấn tượng, hấp dẫn đông đảo cư dân và khách thăm quan đến đây trải nghiệm mua sắm, sử dụng đa dạng dịch vụ.

Theo đó, hoạt động kinh doanh sẽ diễn ra tại tầng 1, tận dụng mặt tiền của căn nhà phố thương mại trong dãy phố chung sầm uất, dễ dàng tiếp cận khách hàng nội - ngoại khu. Gia chủ sẽ sinh sống tại các tầng trên nên không mất thời gian di chuyển, thuận tiện hơn trong việc kinh doanh và quản lý, giám sát cửa hàng. Đồng thời, thiết kế hai cửa trước - sau phân tách lối đi, phân tách không gian kinh doanh với không gian sống riêng tư cũng góp phần tạo dựng sự ổn định cho cuộc sống gia đình gia chủ.

Nhà phố thương mại tại Khu Phố Đông The Manor Central Park sẽ giúp gia chủ vừa anp/cư, vừa lạc nghiệp.

Nhà phố thương mại tại Khu Phố Đông The Manor Central Park sẽ giúp gia chủ vừa an cư, vừa lạc nghiệp.

Người xưa thường tâm niệm, mỗi người đều cần “an cư”, rồi sau đó mới “lạc nghiệp” được, tức là phải tìm được chốn ở ổn định rồi sau đó mới có thể tập trung làm ăn, kinh doanh để phát đạt. Tuy nhiên, việc đầu tư vào loại hình nhà phố thương mại tại Khu Phố Đông The Manor Central Park sẽ rút gọn được thời gian để chủ nhân căn nhà có thể đảm bảo song hành cả hai mục đích “an cư” - “lạc nghiệp” và tận hưởng chất lượng cuộc sống cao cấp giữa cộng đồng thịnh vượng, gắn kết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết An cư lạc nghiệp tại Khu Phố Đông The Manor Central Park tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714233132 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714233132 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10