Ấn Độ hợp tác với Nanogen thử nghiệm, sản xuất vaccine Nanocovax

Diendandoanhnghiep.vn Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho biết, ông đang chờ đón ngày vaccine Nanocovax do Việt Nam bào chế được thử nghiệm giai đoạn 3 thành công và đưa vào sản xuất hàng loạt tại Ấn Độ.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu trong cuộc trao đổi với Dân trí chiều 10/8, cho biết hôm qua 9/8, Công ty Nanogen (Việt Nam), đã cùng với Tập đoàn dược phẩm Vekaria (Ấn Độ), đã ký kết Bản thỏa thuận bảo mật thông tin (DNA) nhằm phục vụ cho việc thử nghiệm lâm sàng, chuyển giao công nghệ, sản xuất và phân phối vaccine ở Ấn Độ.

Ông Phạm Sanh Châu cho biết, trong thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã xây dựng một nhóm phản ứng nhanh để thực hiện những chiến dịch lớn: Tìm mua thuốc điều trị Covid-19, tìm mua vaccine… Việc hỗ trợ Công ty Nanogen kết nối với các tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ là một trong các mục tiêu đó.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu.

"Quá trình đàm phán đã diễn ra suốt vài tháng qua. Thời điểm dịch bệnh ở Ấn Độ diễn biến phức tạp nhất, cũng là thời điểm trước khi đợt dịch thứ 4 xuất hiện ở Việt Nam. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Nanogen tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng vaccine Nanocovax với quy mô lớn và cũng là mục tiêu của Nanogen".

Theo ông Phạm Sanh Châu, Ấn Độ là đất nước hiếm hoi trên thế giới có các công ty chuyên thử nghiệm lâm sàng vaccine với quy mô lớn. Ấn Độ cũng được mệnh danh là "nhà thuốc của thế giới" - nơi tập trung các tập đoàn dược phẩm hàng đầu và các nhà máy sản xuất dược phẩm với công suất lớn, hứa hẹn có thể sản xuất vaccine số lượng lớn, chi phí sản xuất hợp lý.

"Khi nắm được thông tin về các công ty thử nghiệm vaccine ở Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã hỗ trợ Nanogen trong việc tiếp xúc với các cơ quan nghiên cứu ở Ấn Độ và các tập đoàn dược phẩm tại đây - trong đó Tập đoàn Dược phẩm Vekaria tỏ ra hứng thú nhất với Nanocovax. Sau khi đánh giá những triển vọng của Nanocovax từ những báo cáo nghiên cứu ban đầu, Tập đoàn Vekaria đã bày tỏ thiện chí hợp tác với Nanogen để tiến hành thử nghiệm và sản xuất vaccine Nanocovax tại Ấn Độ", ông Phạm Sanh Châu cho biết.

Lễ Ký kết thỏa thuận DNA diễn ra ở hai đầu cầu

Lễ Ký kết thỏa thuận DNA diễn ra ở hai đầu cầu.

Lễ Ký kết thỏa thuận DNA diễn ra ở hai đầu cầu: Tại công ty Nanogen ở Việt Nam với sự tham dự của ông Hồ Nhân - Tổng giám đốc làm đại diện. Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở New Delhi, với sự tham gia của Đại sứ Phạm Sanh Châu và ông Yogendra Vekaria - Giám đốc điều hành Công ty Vekaria Healthcare LLP.

Công ty Vekaria Healthcare LLP là công ty con của tập đoàn Vekaria của Ấn Độ, có trụ sở tại bang Gujarat và là tập đoàn đa ngành kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Công ty Vekaria Healthcare LLP vừa là công ty nghiên cứu, vừa là công ty sản xuất trong lĩnh vực y tế và đang có danh mục gồm nhiều sản phẩm, công nghệ y tế được đánh giá cao.

Đối với lĩnh vực vaccine phòng chống Covid-19, Vekaria Healthcare LLP đã nghiên cứu, tìm hiểu nhiều vaccine Covid-19 tiềm năng và quyết định lựa chọn Nanocovax do công ty Nanogen của Việt Nam nghiên cứu, phát triển để hợp tác.

Sau lễ ký kết thỏa thuận DNA, Nanogen và Vekaria sẽ tiếp tục thảo luận sâu hơn về các nội dung hợp tác cụ thể bao gồm thử nghiệm, sản xuất, phân phối vaccine Nanocovax sau này, khi Nanocovax được các cơ quan chức năng cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Theo đánh giá của đại diện công ty Vekaria Healthcare, vaccine Nanocovax được nghiên cứu, phát triển trên nền tảng công nghệ protein tái tổ hợp, các báo cáo nghiên cứu ban đầu cho thấy Nanocovax có nhiều triển vọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ hợp tác với Nanogen thử nghiệm, sản xuất vaccine Nanocovax tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714454159 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714454159 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10