Ấn Độ và Hàn Quốc sẽ đánh thuế giao dịch tiền ảo?

Diendandoanhnghiep.vn Tuy có các dự định quản lý khác nhau, nhưng những động thái mới đây của Ấn Độ và Hàn Quốc đã thể hiện rõ ràng sự hành động của các quốc gia này trước cơn sốt tiền ảo nhằm đưa các đồng tiền ảo vào tầm kiểm soát.

Ấn Độ và Hàn Quốc quyết đánh thuế với Altcoin.

Ấn Độ đang xem xét đánh thuế tiền ảo

Giới chức Ấn Độ cũng như các quốc gia trên thế giới đều quan ngại trước mặt trái của các đồng Altcoin khi các đồng tiền ảo này làm thất thu một lượng thuế lớn cho nhà nước. Các đồng tiền này cũng có thể trở thành công cụ của bọn tội phạm để rửa tiền. Chính vì vậy, các cơ quan quản lý Ấn Độ đang nỗ lực thu thập dữ liệu của những người giao dịch tiền ảo, xác định danh tính và tiến hành thu thuế.

Mặc dù vậy, nhưng đến thời điểm này Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất kỳ quy định mới nào đối với hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số.

Trong khi đó, tất cả các doanh nghiệp giao dịch tiền ảo của Hàn Quốc có thu nhập trên 20 tỷ won (18,7 triệu USD) phải nộp 22% thuế thu nhập doanh nghiệp và 2,2% thuế thu nhập tại nơi hoạt động trên tổng thu nhập của họ.

Một quan chức của Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc cho hay, các trung tâm giao dịch tiền ảo sẽ phải đóng thuế dựa trên thu nhập của năm ngoái vào cuối tháng 3/2018 và thuế thu nhập tại nơi hoạt động sẽ phải nộp vào cuối tháng 4/2018.

Trong khi đó, tại châu Âu, Pháp và Đức đồng loạt thông báo sẽ lên kế hoạch đề xuất những quy định dành cho bitcoin tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20 tại Argentina trong tháng 3/2018.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết: “Pháp và Đức sẽ phối hợp để cùng phân tích những rủi ro liên quan đến bitcoin, đồng thời đề xuất quy định quản lý đồng tiền ảo này với Hội nghị G20”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ và Hàn Quốc sẽ đánh thuế giao dịch tiền ảo? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713467966 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713467966 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10