Ăn hoa quả phải ăn lúc đói?

Diendandoanhnghiep.vn Tuy quả chín chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng thời điểm ăn tùy thuộc vào trạng thái của cơ thể, các bệnh lý kèm theo.

Hỏi: Thưa bác sĩ, gần đây trên mạng xã hội có truyền nhau thông tin “Ăn hoa quả phải ăn lúc đói”. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi nên ăn hoa quả trước hay sau bữa ăn sẽ tốt hơn?

Trả lời:

ThS.BS Nguyễn Đình Phú – Phó Chủ nhiệm Khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện TWQĐ 108:

Quả chín là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự sống và phát triển của cơ thể, giúp bảo vệ cơ thể và tăng cường sức khỏe chống lại bệnh tật.

Vậy ăn quả chín vào thời điểm nào thì tốt cho cơ thể?

Tuy quả chín chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng thời điểm ăn tùy thuộc vào trạng thái của cơ thể, các bệnh lý kèm theo. Với quan điểm sử dụng enzym tự nhiên có trong quả chính (nhân tố enzym), chúng ta nên ăn quả chín trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Đối với người có bệnh lý kèm theo ví dụ như đái tháo đường, nên lựa chọn quả chín có chỉ số đường huyết thấp, có thể thử bằng nếm. Nếu ngọt là chỉ số đường máu cao, không nên ăn. Và thời điểm ăn là giữa 2 bữa ăn, ví dụ: Ăn sáng lúc 7 giờ, ăn trưa lúc 11 giờ thì ăn quả chín lúc 9 giờ, nhằm tránh hạ đường máu khi đói và tăng đường máu sau ăn.

Ngoài ra, khi chọn quả chín, nên chọn đa dạng về chủng loại và màu sắc, vì mỗi loại màu sắc có một công dụng khác nhau. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ăn hoa quả phải ăn lúc đói? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713983491 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713983491 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10