Ấn tượng về những chiếc xe vuông độc đáo, ở xứ Phù Tang

Diendandoanhnghiep.vn Du khách nước ngoài mỗi lần đặt chân tới Nhật Bản, đều rất ấn tượng khi thấy có rất nhiều xe ô tô cỡ nhỏ, được thiết kế theo kiểu hình vuông, trông rất lạ mắt lưu thông trên đường.

>> Cơ hội cho ô tô điện mini

Chị Nguyễn Kim Anh, phụ trách bộ phận kinh doanh của một doanh nghiệp bảo hiểm lớn tại Việt Nam, trong một lần đi du lịch Nhật Bản, đã thốt lên khi nhìn thấy những chiếc xe vuông, với nhiều sắc màu, tràn ngập đường phố thủ đô Tokyo. “Nó nhỏ nhắn, xinh đẹp và dễ thương tựa như một món đồ chơi, làm cho đường phố trở nên sinh động và đầy cảm hứng”, chị Kim Anh nhận xét.

Nhiều du khách Việt Nam khi đi du lịch Nhật Bản cũng có ấn tượng và cảm nhận giống chị Kim Anh, thấy nuối tiếc khi đường phố Việt Nam không có những chiếc xe này.

Người Nhật gọi những chiếc xe này là Keicar (những chiếc xe vuông vức, thực dụng, giá rẻ). Theo một nghiên cứu thống kê của các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản, tỷ lệ người tiêu dùng Nhật thích Keicar rất cao, hơn hẳn những thiết kế xe khác. Có khoảng 19% số người tiêu dùng được thăm dò ý kiến đã trả lời thích kiểu thiết kế vuông, bởi vì nó rất tiện ích.

Keicar hầu hết thuộc dòng xe cỡ nhỏ, dùng để đi lại trong thành phố rất linh hoạt. Đuôi xe vuông và cao, giúp người sử dụng có thể biến nó thành chiếc “tủ quần áo di động”. Người Nhật thường đi làm xa và công việc bận rộn từ sớm tới khuya, không phải lúc nào cũng có thể về nhà thay đồ. Vì vậy, những chiếc xe vuông phía sau sẽ có lợi thế hơn hẳn so với xe kiểu sedan. Người ta có thể treo vào đó vài bộ vest để thay đổi trang phục bất kỳ lúc nào. Khi cần, chỉ việc mở cốp xe và lấy ra.

Tuy nhiên, tiện ích lớn nhất của Keicar là nhỏ gọn bên ngoài nhưng rộng rãi bên trong. Tất cả các mẫu xe đều có thiết kế hàng ghế sau gập phẳng, tạo không gian chứa đồ rất lớn. Thậm chí, có mẫu xe còn được thiết kế ghế ngồi phía trước, bên cạnh ghế lái, cũng gập phẳng được, để tạo không gian lớn, dành chứa đồ vật cồng kềnh.

Với những người bán hàng lưu động thì đây là mẫu xe tuyệt vời. Không chỉ chở được nhiều mà không gian rộng rãi phía sau có thể bày được nhiều hàng hóa, để người mua dễ dàng tìm thấy những thứ mình cần. Không những thế, nếu gặp trời mưa, chỉ cần nâng cánh cửa sau của xe lên là đã có thể che mưa khá tốt cho người bán hàng.

Các tập đoàn ô tô hàng đầu của Nhật Bản như Toyota, Honda, Daihatsu, Suzuki đều sản xuất nhiều mẫu Keicar có kiểu dáng hình hộp, vuông vức. Số lượng bán ra nhiều đã kích thích các nhà sản xuất tăng sự sáng tạo, tăng giá trị cho Keicar. Tạo ra những chiếc xe vuông vừa kỳ lạ, vừa hấp dẫn. Giá của những chiếc xe này dao động trong khoảng từ 400-600 triệu đồng tiền Việt quy đổi.

Dòng Keicar luôn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Hình khối vuông vức tuy bất lợi về khí động lực, nhưng bù lại được tích hợp những động cơ mới nhất, có công suất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên trong Keicar có các tính năng như: điều khiển ghế, đóng mở cửa tự động. Ghế ngồi có thể xoay theo góc 90 độ để hướng ra ngoài, khi cửa xe mở. Cùng với đó là những trang bị không thể thiếu trên những chiếc xe hơi ngày nay như: cảnh báo va chạm, phanh chủ động, phần mềm kết nối người và xe…

Với những Keicar dùng cho công việc bán hàng, còn được tích hợp cả phần mềm kế toán, thống kê; Keicar dùng trong lĩnh vực y tế, được trang bị các thiết bị khám sức khỏe di động, rất tiện dụng và linh hoạt.
Nhiều người Nhật Bản cho biết, cuộc đời họ gắn liền với những chiếc Keicar và luôn yêu thích những chiếc xe dễ thương này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng về những chiếc xe vuông độc đáo, ở xứ Phù Tang tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714290062 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714290062 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10